Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành chiến thắng nhọc nhằn trước UAE, Olympic Anh tạm thở phào trước vòng đấu cuối

Thứ Hai 30/07/2012 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ để Olympic Senegal cầm hòa trong trận mở màn, Olympic Liên hiệp vương quốc (LHVQ) Anh đang rất cần một chiến thắng trước Olympic các tiều vương quốc Ả Rập để nuôi hi vọng đi tiếp, trước khi đụng đầu với đối thủ được đánh giá "khó nhằn" nhất bảng là Olympic Uruguay ở vòng đấu cuối.

Sớm mở tỉ số trong trận đấu với Olympic Senegal trong trận mở màn nhờ công của Bellamy, thế nhưng Olympic LHVQ Anh lại thi đấu không mấy thuyết phục trong trận mở màn trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, khi để đối phương gỡ hòa trong hiệp hai. Trận hòa trước Olympic Senegal khiến Olympic LHVQ Anh gặp rất nhiều sức ép bởi các khán giả nước chủ nhà đang mong chờ nhiều hơn thế từ đội bóng con cưng. Người dân xứ sở sương mù đang hi vọng đội trẻ của Tam Sư sẽ để lại ấn tượng nào đó tại Olympic London 2012, sau khi thế hệ đàn anh của họ đã phải đón nhận một thất bại đã được báo trước ở Euro 2012. Chỉ phải gặp Olympic các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), Olympic LHVQ Anh đang hi vọng vào một chiến thắng đầu tay tại Olympic tổ chức trên quê nhà. Trận này, Olympic LHVQ Anh không có nhiều thay đổi về đội hình ra sân so với trận gặp Olympic Senegal, ngoại trừ việc tiền đạo trẻ Sordell được vào sân ngay từ đầu thay cho Sturridge để đá cặp cùng Bellamy ở vị trí tiền đạo.

Cũng giống trận gặp Olympic Senegal, Olympic LHVQ Anh thi đấu tấn công ngay từ đầu nhưng lại không tạo ra được thế trận áp đảo so với đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Thậm chí, những người có tình huống đáng chú ý đầu tiên lại là Olympic UAE với pha dứt điểm của Abdulrahman ở phút thứ 8 từ đường căng ngang của đồng đội nhưng bóng đập trúng người Tomkins. Những phút đầu trận, Olympic LHVQ Anh không có pha phối hợp thực sự đáng chú ý nào, trong khi Olympic UAE lại thi đấu rất hay với lối chơi đan bóng ngắn cùng với việc sử dụng chiến thuật phòng ngự số đông ở phần sân nhà mỗi khi Olympic LHVQ Anh có bóng.

Giggs mở màn cho chiến thắng của Olympic Anh...
Giggs mở màn cho chiến thắng của Olympic Anh...

Thi đấu không quá vượt trội so với đối thủ, nhưng kịch bản trận đấu này tương đương giống trận mở màn khi Olympic LHVQ Anh bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 16, từ pha phối hợp trước cầu môn, bóng được chuyển cho Bellamy dạt ra cánh và cầu thủ này đã tạt bóng cho Giggs bật cao đánh đầu đập đất mở tỉ số một cách tương đối dễ dàng. Pha phối hợp của hai lão tướng đã mang lại tỉ số 1-0 cho Olympic LHVQ Anh. 

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Olympic LHVQ Anh nhanh chóng chiếm lĩnh gần như hoàn toàn thế trận, khi ép UAE phải phòng ngự số đông trước cầu môn. Phải đến phút 25, UAE mới có câu trả lời từ pha đột phá cá nhân của Khalil và sau đó là pha xử lí nửa sút nửa căng ngang nhưng không có đồng đội nào tiếp ứng. Đến phút 29, Esmaeel tung ra cú dứt điểm từ xa khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Olympic LHVQ Anh có câu trả lời ở phút 32, khi Sordell tung ra cú dứt điểm vào góc gần sau pha xử lí loại bỏ hậu vệ đối phương đầy kĩ thuật, nhưng thủ thành Khaseif đã kịp thời đổ người cản phá. Olympic LHVQ Anh trận này thường xuyên sử dụng bài tạt bóng bổng, Bellamy cũng hoạt động chủ yếu dạt sang cánh trái thay vì bó vào trong khu vực cầu môn đối phương, nhường lại vị trí đá cao nhất trên hàng công cho Sordell. Đến phút 36, Bellamy một lần nữa uy hiếp khung thành Olympic UAE với cú dứt điểm ở góc gần nhưng không thắng được thủ thành bên phía UAE.

Trước khi hiệp một kết thúc, Olympic LHVQ Anh suýt chút nữa có bàn thắng ở phút 44 khi pha dứt điểm của Cleverley hai lần đập cột dọc UAE nhưng rất tiếc bóng lại không đi vào lưới. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Olympic LHVQ Anh.

Bước vào hiệp hai, Olympic LHVQ Anh có sự thay đổi về nhân sự khi Sturridge được tung vào sân thay Sordell. Đến phút 52, sự thay đổi này mang đến chút khác biệt khu Sturridge có pha bóng uy hiếp khung thành Olympic UAE.

Như nhiều người đã lo ngại về hàng thủ của Olympic LHVQ Anh, một lần nữa kịch bản giống trong trận gặp Olympic Senegal đã tái diễn khi đến phút 60, Olympic UAE có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Eisa sau pha đi bóng dũng mãnh đột nhập vào vòng cấm trước khi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Butland. 1-1 cho UAE.

Có bàn thắng gỡ hòa, Olympic UAE thi đấu hay hơn hẳn. Ở phút 64, các cầu thủ U-23 UAE liên tục tung ra ít nhất hai cú dứt điểm về phía khung thành Butland nhưng bóng lại đập trúng các cầu thủ phòng ngự của Olympic LHVQ Anh. Hàng phòng ngự Olympic LHVQ Anh thi đấu rất thiếu chắc chắn khi để các cầu thủ UAE liên tục gây sức ép dẫn tới những sai lầm. Thậm chí đến phút 69, Khalil còn có cơ hội đối mặt với Butland nhưng pha dứt điểm cuối cùng chưa đủ độ khó để đánh bại chốt chặn cuối cùng của Olympic LHVQ Anh.

Thi đấu mờ nhạt, Ryan Giggs bị thay ra ở phút 72 bằng Scott Sinclair và ngay lập tức sự thay đổi này mang lại kết quả tức thì. Từ pha căng ngang của Bellamy, thủ thành Khaseif đẩy bóng nhưng lại đến đúng vị trí của Sincalir và cầu thủ vừa vào sân thay người dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho Olympic LHVQ Anh.

... trước khi Sturridge ghi bàn ấn định tỉ số trận đấu
... trước khi Sturridge ghi bàn ấn định tỉ số trận đấu

Chỉ ba phút sau, Olympic LHVQ Anh có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Nhận đường chuyền từ phần sân nhà của đồng đội, Sturridge băng xuống rất nhanh rồi lốp bóng kĩ thuật nới rộng cách biệt về mặt tỉ số cho Olympic LHVQ Anh.
Sau thời điểm Giggs ra sân, Olympic LHVQ Anh thi đấu với sơ đồ 4-5-1 khi Bellamy đẩy hẳn về đá như một tiền vệ cánh phải, để một mình Sturridge đá cắm phía bên trên.

Những phút cuối trận không có nhiều tình huống đáng chú ý ngoài cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác của Joe Allen ở phút 90+1. Chiến thắng 3-1 này giúp Olympic LHVQ Anh có chiến thắng đầu tay và tạo lợi thế về mặt tâm lí trước trận đấu cuối cùng rất quan trọng trước Uruguay. Tuy nhiên, Olympic LHVQ Anh vẫn phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến cũng như hạn chế những sai lầm ở hàng phòng ngự nếu nuôi tham vọng vô địch tại Olympic London 2012.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

LHVQ Anh: Butland, Tomkins, Taylor, Richard, Caulker, Cleverley, Allen, Ramsey, Giggs (Sinclair 72'), Sordell (Sturridge 46'), Bellamy (Jack Cork 83').

UAE: Khaseif, Ahmad, Al-Kamali, Sanqour, Hussain (Suour 51'), Abdulrahman, Esmaeel (Fardan 80'), Abdulrahman, Eisa, Matar (Al Abri 71'), Khalil .

Bàn thắng: Giggs 16', Eisa 60', Sinclair 72', Sturridge 75'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X