Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành chiến thắng, Man Utd vẫn đánh mất chức vô địch

Chủ Nhật 13/05/2012 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vượt qua Mèo đen Sunderland với tỉ số nhẹ nhàng 1-0 trong khi trận đấu trên sân The Light, Man Utd hi vọng trận đấu trên sân Etihad sẽ khép lại vài phút sau đó có tỉ số hòa. Thế nhưng, mọi hi vọng đều sụp đổ đối với nửa đỏ của thành Manchester. Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Man City đã có được bàn thắng thứ 3 ấn định chiến thắng 3-2 trước QPR qua đó chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại Hạng.


Trái với thông tin dự đoán ban đầu, Man Utd sẽ không sử dụng tới chiến thuật 4-3-3 mà vẫn tiếp tục vận hành sơ đồ 4-5-1 quen thuộc với Rooney là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Do Danny Welbeck không kịp trở lại do chấn thương nên nhiều khả năng "lão thần đồng" Owen và hạt đậu nhỏ- Javier Hernandez sẽ có cơ hội vào sân.


2 đội nhập cuộc khá chậm chạp. Có vẻ như Man Utd hiểu rằng việc san hòa cách biệt về bàn thắng phụ với Man City là điều không tưởng. Vì thế họ đang hướng tới một chiến thắng an toàn trước Mèo đen ngay trên sân Ánh Sáng trong khi chờ đợi người hàng xóm ồn ào sảy chân tại Etihad.

Đội khách là người chiếm ưu thế hơn về thời lượng kiểm soát bóng từ đầu trận với sự hoạt động khá hiệu quả của những Ashley Young, Valencia hay Giggs ở tuyến giữa. Tuy nhiên 15 phút đã qua đi nhưng bầy Quỷ Đỏ vẫn chưa một lần được ăn mừng bàn thắng.

Chỉ 4 phút sau, Rooney đã có bàn thằng mở tỉ số của trận đấu từ một pha băng xuống rất thông minh đón đường chuyền của Phil Jones khai thông thế bế tắc cho ĐKVĐ Premier League. Thông tin từ sân The Light của Sunderland có thể sẽ gia tăng áp lực lên đội bóng hiện đang xếp đầu bảng là Man City khi hiện đã gần hết nửa thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1, The Citizens vẫn đang khá loay hoay để tìm đường vào khung thành của QPR.

Từ khi có được bàn thằng mở tỉ số, tâm trạng của các cầu thủ Man Utd đã tốt lên trông thấy và những đường tấn công của đội bóng này đã trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Trong một tình huống lên bóng ở phút thứ 28 của trận đấu, Rooney đã bị phạm lỗi ngay bên ngoài vạch 16m50 và Quỷ Đỏ được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Thật thiếu may mắn, cú sút của Rooney sau đó lại nhằm trúng xà ngang trong khi thủ thành Mignolet của Sunderland đã đứng chôn chân nếu không thì cách biệt đã được gia tăng cho Man Utd.

Sau khi sự hưng phấn đến từ bàn thắng đầu tiên có phần thuyên giảm, Man Utd lại bắt đầu có dấu hiệu chủ quan lơ là. Ở phút thứ 35 của trận đấu, cả hàng phòng ngự Man Utd đã chơi mất tập trung khiến cho các cầu thủ Sunderland thực hiện một pha phối hợp khá nhuyễn. Nếu cú chạm bóng cuối cùng của Fraizer Campbell đi chính xác hơn, rất có thể Mèo đen đã có thể san hòa cách biệt 1 bàn.

Ở phút 40 của hiệp 1, tin dữ từ sân Etihad đã được truyền đến với bầy Quỷ. Zabaleta từ một pha dứt điểm điệu nghệ đã khai thông thế bế tắc cho Man City. Và áp lực vào lúc này lại được dành cho Quỷ Đỏ. Trên khán đài của The Light, các CĐV Man Utd lại cất vang tiếng ca như một cách giảm bớt căng thẳng cho các cầu thủ trên sân. Vào lúc này có lẽ họ chỉ có thể hi vọng vào một phép màu đến từ QPR mà thôi.

Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 tạm nghiêng về đội khách. Nếu tỉ số của trận đấu được giữ nguyên sau 45 phút nữa, đội khách vẫn không thể yên tâm bởi nhiêu đó thôi chưa đủ để họ có thể chính thức lần thứ 20 đăng quang tại đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù.

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 2, Man Utd đã được đón nhận tin vui từ sân Etihad sau khi Cisse của QPR chọc thủng lưới Joe Hart của Man City đưa trận đấu về vạch xuất phát. Có vẻ tâm lý nặng nề của bầy Quỷ Đỏ đã được giải tỏa bớt phần nào. Trước mắt điều họ cần làm là tối đa hóa khả năng giành chiến thắng trước Mèo Đen trong trận đấu này và trông chờ rằng QPR ít nhất sẽ cầm chân Man City thành công. Tuy nhiên, trong hiệp 2 Man Utd cũng không nhập cuộc khá vội vàng, thế trận ở những phút đầu tiên khá giống với kịch bản của hiệp đấu đầu tiên.

Ở hiệp 2 có vẻ như Man Utd không còn thật sự tập trung cho trận đấu của chính mình nữa khi mà tâm trí của họ đã rời đến sân Etihad của Man City rồi. Chính vì thế mà ở 20 phút đầu tiên của hiệp 2, số cơ hội của Quỷ Đỏ giảm hẳn trong khi Mèo đen lại chơi có nét hơn.

Tuy nhiên, vận may một lần nữa lại đến với Quỷ Đỏ. Họ nhàn nhã thi đấu nhưng không bị thủng lưới trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City dù chơi hơn người từ những phút đầu tiên của hiệp 2 vừa mới nhận thêm bàn thua thứ 2.

Trận đấu cứ êm đềm trôi đi. Tuy nhiên ác mộng đã đổ ụp lên thầy trò Sir Alex. Mặc dù giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Mèo đen nhưng họ đã đón tin dữ ở những phút cuối cùng của trận đấu trên sân Etihad. Man City đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng và vượt qua QPR với tỉ số 3-2. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man Utd đã chính thức trở thành cựu vương của Premier League. Xin chia buồn với Quỷ Đỏ và chúc mừng cho The Citizens vì chức vô địch sau 44 năm chờ đợi của họ.

Sunderland: Mignolet, O’Shea (C), Bardsley, Bramble, Turner, Gardner, McClean, Colback, Vaughan, Sessegnon, Campbell
Dự bị: Bridge, Wickham, Dong-won, Meyler, Kyrgiakos, Elmohamady, Westwood.

Man United: De Gea, Jones, Evra (C), Ferdinand, Evans, Valencia, Young, Scholes, Carrick, Giggs, Rooney
Dự bị: Owen, Berbatov, Park, Chicharito, Nani, Rafael, Amos.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X