Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Giành 1 điểm trên Stamford Bridge, Mancini vẫn thất vọng ra mặt

Thứ Hai 26/11/2012 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thái độ tự tin và lạc quan của Benitez đối lập hoàn toàn với sự thất vọng từ Roberto Mancini, dù cho đội bóng của ông chia điểm chứ không phải là một thất bại trước Chelsea.

Rõ ràng so với Rafa Benitez, dấu ấn chiến thuật của Mancini ở trận đấu vừa qua mờ nhạt hơn hẳn. Dẫu biết Edin Dzeko chỉ tỏa sáng mỗi khi vào sân từ ghế dự bị và chơi cực tệ khi đá chính, điển hình là trận thua Ajax ở lượt đi vòng bảng Champions League nhưng Mancini vẫn tin dùng tiền đạo người Bosnia, cất Tevez lên băng ghế dự bị. Rõ ràng ông đã sai lầm ở nước cờ này để rồi không kịp sửa sai khi lần lượt tung Tevez và Balotelli vào sân.

Mancini thất vọng vì chỉ có 1 điểm
Mancini thất vọng vì chỉ có 1 điểm

Dấu ấn của Man City chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Yaya Toure hay David Silva. Vậy nhưng sau trận đấu, Mancio vẫn cảm thấy ông xứng đáng có một kết quả tốt hơn bằng tuyên bố trên Sky Sports: “Man City đã chơi tốt nhưng chúng tôi lại không thể ghi bàn. Cơ hội đến với chúng tôi rõ ràng nhiều hơn, song cái thiếu là chúng tôi không thể tận dụng được chúng. Khi trong vòng cấm, bạn phải hết sức quyết đoán, tuy nhiên các tiền đạo của tôi lại không được như vậy. Man City đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, rõ ràng chúng tôi đáng ra phải có 3 điểm. Chúng tôi đã quá nhún nhường đối thủ, đã quá yếu mềm”.

Có lẽ Mancini đang muốn đổ lỗi lên đầu các học trò, đặc biệt là hàng tiền đạo. Nhưng ông nên nhớ nếu vẫn sử dụng những lá bài quen thuộc như Tevez - Aguero trước kia, chắc chắn sức công phá của Man xanh sẽ đáng gờm hơn. Ngay cả Aguero cũng trồi dụt dưới những thay đổi chiến thuật bấp bênh của Mancini. Bởi vậy, sẽ là khó nuốt trôi khi một HLV nói rằng các học trò của ông ta yếu mềm trước đối thủ trong khi chính mifnhta không chứng tỏ được sự cứng cựa qua các phương án nhân sự của mình. Sự yếu mềm ấy có chăng đến từ Mancini và tính kiên định trong chiến thuật của ông mà thôi".

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X