Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gianfranco Zola là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Chelsea

Thứ Sáu 18/01/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tham vọng của Chelsea vừa bị dập tắt sau khi HLV Pep Guardiola đồng ý dẫn dắt Bayern Munich bắt đầu từ mùa giải 2013/14. Hợp đồng của HLV Rafa Benitez cũng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, và câu hỏi đang được đặt ra vào lúc này là ai sẽ là người đảm nhận chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Hàng loạt những gương mặt nổi tiếng đã được nhắc tới như Jose Mourinho (Real Madrid), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), Michael Laudrup (Swansea), Diego Simeone (Atletico Madrid) hay Frank Rijkaard. Tuy nhiên, huyền thoại một thời của Chelsea, Gianfranco Zola mới là ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách lần này.


Gianfranco Zola
Gianfranco Zola

Tháng 11 vừa qua, Rafa Benitez chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng tại Chelsea, sau khi Roberto Di Matteo bị sa thải. Tuy nhiên, hợp đồng giữa chiến lược gia người Tây Ban Nha và The Blues chỉ có hiệu lực đến hết mùa giải năm nay, điều đó cũng có nghĩa Chelsea phải tìm ra một HLV mới cho CLB vào đầu mùa bóng năm sau. Ban đầu, Pep Guardiola là mục tiêu số một của chủ tịch Abramovich. Tỉ phú người Nga cũng đã đưa ra lời mời hấp dẫn với mức lương lên đến 15 triệu bảng/năm, thế nhưng thật bất ngờ khi chỉ vài ngày trước, Pep Guardiola đã hoàn tất bản hợp đồng dẫn dắt Bayern Munich. Vỡ mộng trong việc chèo kéo Pep Guardiola buộc Chelsea phải tìm ra phương án khác, và Gianfranco Zola đang là một trong những mục tiêu như vậy.


NHM Chelsea chẳng còn lạ gì cái tên Gianfranco Zola. Tiền vệ người Italia từng có 7 năm chinh chiến trong màu áo xanh, và là nhân tố quan trọng đưa The Blues dành được rất nhiều vinh quang trong giai đoạn từ 1996-2000. Những đóng góp của Zola vào thành công của Chelsea giúp ông được NHM nơi đây xem như là một huyền thoại của CLB. Sau khi chia tay The Blues vào năm 2003, ông tiếp tục có 2 năm thi đấu ở Italia trong màu áo Cagliari trước khi nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Năm 2008, Zola bắt đầu chuyển sang làm công tác huấn luyện, và hiện ông đang là HLV trưởng tại Watford, CLB đang thi đấu tại Championship.

Mặc dù chưa khẳng định được tên tuổi trên cương vị HLV, nhưng Zola vẫn là cái tên được BLĐ Chelsea rất kì vọng. Bởi lẽ ông đang là huyền thoại của Chelsea, là gương mặt dành được rất nhiều tình cảm của NHM tại Stamford Bridge. Trong trận hòa 2-2 trước Southampton vừa qua, người ta ước tính chỉ có hơn 38.000 CĐV đến Stamford Bridge để xem đội nhà thi đấu, con số thấp nhất trong vòng 6 năm vừa qua. Điều đó phần nào cho thấy được rằng Chelsea đang đánh mất dần niềm tin nơi NHM, vì thế, sự góp mặt của Gianfranco Zola sẽ là rất quan trọng để thắp lại tình yêu của các CĐV dành cho đội bóng.

Trước đây, Chelsea từng rất thành công với người cũ Roberto Di Matteo, và biết đâu, Stamford Bridge sẽ lại tiếp tục được sống trong những ngày tháng vinh quang nếu một mai Gianfranco Zola trở lại.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X