Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Giận CĐV, Benitez quyết...rời Chelsea

Thứ Năm 28/02/2013 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trong một buổi họp báo mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không thể giấu nổi vẻ bực tức khi ông tuyên bố rằng sẽ rời Chelsea vào cuối mùa này dù cho mọi việc có như thế nào đi chăng nữa.

Kể từ khi đến sân Stamford Bridge để tạm thời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đến nay, thứ mà Rafael Benitez luôn nhận được từ phía người hâm mộ The Blues chỉ là sự ghét bỏ, phản đối mà thôi. Nhưng đến thời điểm này thì dường như sự căm phẫn của những người dân thành London dành cho Benitez đã tăng lên đến cực điểm bất chấp Benitez vừa đưa Chelsea lọt vào tứ kết cúp FA.

Họ đã quá thất vọng vì đội nhà bị loại khỏi Champions Leage, bị tước mất cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Và sau trận thua nhục nhã 0 - 2 trước Man City mới đây, Chelsea còn có nguy cơ bị loại khỏi top 4 nếu họ sảy chân một lần nữa.

Benitez gần như chắc chắn không trụ lại Chelsea Hè này
Tranh thủ lúc còn tại vị, Benitez đã đăng đàn để nói cho hết những ấm ức trong mấy tháng qua
Bản thân Benitez biết rõ rằng với một thành tích như vậy, chẳng sớm thì muộn ông cũng sẽ bị sa thải. Vì thế, nhân lúc còn đang tại vị, chiến lược gia 69 tuổi đã tranh thủ đăng đàn để bộc bạch cho hết những nỗi ấm ức mà ông phải chịu lâu nay.

"Tôi đã quá sai lầm khi chấp nhận về đây làm HLV. Họ (những CĐV) luôn gây áp lực lên các cầu thủ và tạo ra một bầu không khí căng thẳng trên các khán đài. Thay vì ủng hộ đội bóng, họ lại bỏ thời gian để làm những tấm băng rôn chửi tôi, phản đối tôi. Nếu cứ tiếp tục tình trạng như thế này, rất có thể mùa sau Chelsea còn chẳng được tham dự vòng bảng Champions League nữa. Mà dù sao đi nữa thì tôi cũng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này kể cả khi BLĐ đội bóng có yêu cầu tôi ở lại." Benitez ấm ức bộc bạch nỗi lòng.

Bên cạnh việc việc phân tích những sai lầm của các fans hâm mộ trong việc không ủng hộ CLB, Rafael Benitez còn cho rằng những người dân thành London đã rất bất lịch sự khi họ không không biết tôn trọng một vị HLV chuyên nghiệp như ông.

"Tôi là một HLV chuyên nghiệp và BLĐ đội bóng đã mời tôi về đây vì điều đó. Nhưng dù cho bản hợp đồng chỉ có 1 tháng hay mà 1 năm thì tôi vẫn là HLV trưởng của Chelsea. Họ phải biết tôn trọng tôi chứ. Trong 26 năm sự nghiệp, tôi đã từng giành được Champions League, FA Cup, siêu cúp nước Ý và cả ở Tây Ban Nha nữa. Nếu nhìn vào sự nghiệp của tôi, người ta sẽ thấy rằng tôi chẳng thua kém gì ai cả." Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Trên thực tế, những gì mà Rafael Benitez nói ra cũng có phần đúng. Cái đúng ở đây chính là những người hâm mộ Chelsea đã quá mù quáng khi liên tục gây sức ép lên CLB. Điều đó đã khiến cho tâm lý của chính Benitez và của các cầu thủ trở nên nặng nề hơn rất nhiều. Dù sao đi nữa thì chiến thắng và danh hiệu vẫn là những mục đích cuối cùng của một đội bóng. Đôi khi, để đạt được những mục đích lớn lao, người ta cũng cần phải biết hy sinh cái tôi của bản thân. Bên cạnh đó, người dân thành London cũng đã không biết dành cho Benitez sự tôn trọng. Rõ ràng là dù chỉ "tạm quyền", chiến lược gia 53 tuổi này vẫn là một HLV và ông ta cần có đủ uy quyền thì mới có thể làm tốt công việc của mình được.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X