Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Aston Villa nhả đội trưởng Grealish cho Man City?

Thứ Bảy 07/08/2021 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Christian Purslow tiết lộ lý do đằng sau việc Aston Villa cho phép Jack Grealish gia nhập Man City với mức giá kỷ lục 100 triệu bảng.

Hôm thứ 5, Man City công bố bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng với Jack Grealish. Điều này khiến người hâm mộ Aston Villa cảm thấy tức giận bởi tiền vệ này chỉ mới gia hạn giao kèo với CLB vào mùa hè năm ngoái.

Grealish Man City 2
Grealish chuyển sang Man City với giá 100 triệu bảng

Trước khi ra đi, Grealish là đội trưởng và có tầm quan trọng lớn trong đội hình Aston Villa. Sự ra đi của cầu thủ 25 tuổi khiến CĐV nghi ngờ về tham vọng của đội bóng thành Birmingham.

Dù vậy, Giám đốc điều hành Christian Purslow của Aston Villa mới tiết lộ việc để Grealish sang Man City là bất đắc dĩ. Chả là giữa đôi bên đã có quy ước và buộc CLB chủ quản phải nhả tiền vệ sinh năm 1995 khi anh yêu cầu.

Thông qua mạng xã hội Twitter, Purslow: “Grealish muốn Aston Villa cam kết rằng bất cứ lúc nào một CLB dự Champions League đến hỏi mua và CLB không được tham gia giải đấu, chúng tôi sẽ không cản đường cậu ấy ra đi.”

Grealish giam doc Aston
Giám đốc Aston Villa tiết lộ câu chuyện phía sau

“Vì lý do đó, chúng tôi đã đồng ý tích hợp cái gọi là điều khoản giải phóng vào hợp đồng của Grealish. Ban lãnh đạo Aston Villa đã đặt điều khoản này ở mức giá 100 triệu bảng.”

“Chúng tôi biết rằng theo một cách nào đó, đây sẽ là mức giá kỷ lục đối với một cầu thủ người Anh và cũng là mức phí kỷ lục đối với bất kỳ cầu thủ nào được một CLB Premier League mua về.”

“Nói cách khác, Aston Villa đặt giá trị ở mức mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ không ai có thể đáp ứng. Nhưng nếu thành hiện thực, nó sẽ phản ánh giá trị của Grealish đối với Aston Villa.”

Grealish Man City
Grealish khát khao được chơi ở Champions League

Purslow cũng tiếp tục tiết lộ những gì Grealish - người đã đến Aston Villa từ năm 6 tuổi đã nói với CLB khi yêu cầu họ thực hiện điều khoản giải phóng. Ông nói thêm: “Grealish nói rằng rất muốn chơi bóng ở Champions League trong thời điểm này.”

“Quan trọng nhất là tôi muốn người hâm mộ yên tâm rằng ban lãnh đạo, HLV Dean Smith, giám đốc thể thao Johan Lange và tôi biết rõ ràng ngày này có thể đến. Chúng tôi đã lên kế hoạch phù hợp với hoàn cảnh.”

Grealish đã ra sân 213 lần cho Aston Villa, đóng góp 32 bàn và 43 kiến tạo. Trước và sau sự ra đi của tiền vệ này, đội chủ sân Villa Park đã chiêu mộ 3 cầu thủ bao gồm Emiliano Buendia, Danny Ings và Leon Bailey với tổng giá trị gần 100 triệu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X