Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa": Có dám trao giải cho "ma cà rồng" Suarez?

Thứ Ba 23/04/2013 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã tiến hành bầu chọn xong danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa, chỉ còn chờ công bố. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Luis Suarez là người nhận được nhiều phiếu bầu nhất?

Giới truyền thông Anh đặc biệt “thích” mỗi khi Suarez gây ra tai tiếng. Hình ảnh anh tràn ngập trên các mặt báo, và họ “ném đá” anh không thương tiếc. Đó hoàn toàn là lỗi của Suarez. Dùng tay chơi bóng, ngã vờ, giờ là cắn cầu thủ đối phương, có vẻ như chưa có hành động xấu nào mà Suarez chưa từng thử. FA sẽ xem xét lại hành động của tiền đạo người Uruguay, và Suarez nhiều khả năng sẽ phải nhận một án phạt nặng, khiến anh không thể thi đấu trong những trận còn lại của Liverpool.

Suarez (trái) đã cắn tay vào Ivanovic
Suarez (trái) đã cắn tay vào Ivanovic

Nếu mọi việc chỉ dừng ở đó, thì cũng không có gì đáng nói. Suarez phạm lỗi, và phải chịu án phạt. Vấn đề là ở chỗ, Luis Suarez lại có tên trong danh sách những ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa do PFA trao tặng, cùng với Robin van Persie, Michael Carrick của M.U, Eden Hazard, Juan Mata của Chelsea và Gareth Bale của Tottenham. Phó Chủ tịch của PFA Gordon Taylor khẳng định những tranh cãi mới nhất sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của Suarez: “Kết quả đã được quyết định bằng cách bỏ phiếu. Đây là vấn đề bóng đá đơn thuần, nhưng rõ ràng đây thật là một điều đáng xấu hổ(Suarez xếp hạng cao)”.

Không thể phủ nhận, Suarez xứng đáng có tên trong danh sách ứng viên Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Trong một mùa bóng mà Liverpool thi đấu trồi sụt, anh trở thành đầu tàu của cả đội. Với 23 bàn thắng, Suarez cũng đang dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Không chỉ ghi bàn thắng, Suarez còn kiến tạo, và là nguồn cảm hứng cho các đồng đội bằng lối chơi máu lửa, hết mình. Trong danh sách rút gọn của PFA, Suarez cùng Van Persie và Bale là những cầu thủ sáng giá nhất. Bất chấp những scandal trước đây của Suarez, anh có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu cao quí này sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo của đội chủ sân Anfield.

Nhưng hành động cắn Ivanovic của Suarez trong một tình huống không có gì căng thẳng thì thật là khó có thể tha thứ. Điều đó đi ngược lại tinh thần “Hiệp sĩ” vốn có của người Anh, cũng như tinh thần cao thượng, fairplay của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Ngay cả HLV Brendan Rodgers và Giám đốc thể thao Ian Ayre cũng cho rằng hành vi của Suarez là không thể chấp nhận được, và làm xấu hình ảnh của đội bóng. Giải cầu thủ xuất sắc nhất năm phải trao cho người không chỉ thi đấu tốt nhất, mà còn phải có thái độ cư xử đúng mực trên sân cỏ. Và Suarez thì không có được điều đó.

Bi kịch của Suarez là chất “điên” vốn có trong con người anh đã che lấp tài năng của anh. Nhưng còn bi kịch hơn nếu Suarez được trao danh hiệu của PFA. Khổ nỗi là kết quả bỏ phiếu đã có, và sẽ được công bố vào chủ nhật này. Nếu Suarez không thắng, họ có thể thở phào. Nhưng nếu anh được nhiều phiếu bầu nhất, liệu tổ chức này có “dám” trao giải sau hành động không thể bào chữa nói trên?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X