Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải thưởng cầu thủ của năm: Công bằng nào cho Kun Aguero?

Thứ Ba 19/04/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho dù đã giành tới 5 quả bóng vàng FIFA, tuy nhiên vào đầu tháng 2/2016, Lionel Messi mới chỉ nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại La Liga lần đầu tiên. Tuy nhiên có lẽ người bạn thân của anh còn phải đang trải qua những bất công khó chấp nhận hơn tại Anh, đó là Sergio Aguero.


Không có gì nghi ngờ khi Aguero là chân sút xuất sắc nhất tại Premier League trong vòng 5 năm qua, nếu như tính đến số bàn thắng, hiệu suất ghi bàn hay hiệu quả dứt điểm. Thậm chí Kun Aguero cũng là người đóng góp những pha lập công hết sức quan trọng, trong đó có bàn thắng quyết định ở phút thi đấu thứ 94 trước QPR, giúp Man City của HLV Roberto Mancini đoạt chức vô địch Premiership mùa bóng 2011/12 đầy kịch tính ở những phút cuối cùng.

Sergio Aguero dang co phong do cao o thoi diem nay
Sergio Aguero đang có phong độ cao ở thời điểm này
Nhiều người còn nhận định rằng đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh khi mà The Citizens đã cuỗm lấy ngôi vương của gã hàng xóm The Red Devils bằng màn lội ngược dòng thần thánh. Năm đó anh cũng được đề cử vào danh sách rút gọn của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Tuy nhiên đó cũng mùa giải mà Aguero không giành được danh hiệu Cầu thủ của năm cũng như cầu thủ trẻ của năm, cho dù anh là người duy nhất được đề cử ở hai hạng mục. Người đoạt danh hiệu Cầu thủ của năm đó là Robin van Persie với 30 bàn thắng cho Arsenal được cho là khá thuyết phục, song PFA đã chọn Kyle Walker là cầu thủ trẻ của không không khỏi khiến người hâm mộ phải phẫn nộ. Rõ ràng với việc được đề cử ở hai hạng mục thì ít nhất Aguero cũng xứng đáng nhận giải thưởng nào đó. Như là để kết thúc cho một bộ phim đượm buồn, PFA gạt phăng Kun Aguero ra khỏi đội hình tiêu biểu của năm, nơi xuất hiện tới 4 cầu thủ của Man City.

Lập hat-trick ấn tượng, Aguero tiến gần đến kỷ lục của Suarez
(Bongda24h.vn) – Với cú hat-trick vào lưới Chelsea ở vòng đấu thứ 34 vừa qua, Sergio Aguero đã ghi được tổng cộng 5 hat-trick trong quãng thời gian chơi bóng...


Manchester City thực tế không phải một đội bóng được yêu quý trên bình diện nước Anh. Nếu tính riêng tại thành Manchester, chắc chắn số lượng người hâm mộ The Citizens không hề thua kém M.U, nhưng điều đó không còn đúng nếu ta mở rộng vùng khảo sát. Có lẽ cũng chính vì vậy mà không nhiều cầu thủ của Man City được chú ý nếu xét với những người đồng nghiệp của họ đến từ các đội bóng khác. Sergio Aguero, nếu xét về đẳng cấp, chắc chắn là không kém bất cứ cầu thủ nào. Thậm chí trong một buổi khảo sát nhỏ được thực hiện trên mạng xã hội Reddit, Aguero còn là cầu thủ được yêu mến nhất bởi anh chưa bao giờ dính vào những scandal nào ảnh hưởng tới uy tín sự nghiệp. Anh có một cuộc sống bình dị dù là con rể của huyền thoại Diego Maradona, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Thế nhưng công bằng chưa bao giờ đến với Kun Aguero ở các giải thưởng cá nhân. Mùa trước anh là vua phá lưới với 26 bàn thắng nhưng thậm chí còn không lọt vào danh sách đề cử của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Càng đau lòng hơn khi người thắng giải khi đó, Eden Hazard, lại không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào ở mùa này, trong khi Aguero lại đang có cơ hội khá rõ ràng để tiếp tục đoạt danh hiệu Vua phá lưới năm nay. Anh chỉ còn kém Harry Kane 3 bàn thắng trong khi vẫn còn 1 trận ít hơn. Nhưng dù tiền đạo 27 tuổi có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì anh cũng không thể thay đổi thực tế rằng mình đã tiếp tục bị gạt ra khỏi danh sách đề cử cầu thủ hay nhất mùa do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Sergio Aguero chua tung doat danh hieu cau thu hay nhat mua giai cua PFA
Sergio Aguero chưa từng đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải của PFA


Nhìn vào những cái tên lọt vào danh sách đề cử, có thể thấy rằng PFA cũng có lý. Payet, Kane, Vardy, Ozil, Kante và Mahrez đều tạo ra những ảnh hưởng lớn lên đội bóng của họ và loại đi cầu thủ nào cũng là đáng tiếc. Nhưng ở một mùa giải với nhiều sự sa sút của các siêu sao, có thể kể đến như Alexis Sanchez, Yaya Toure, David Silva, Wayne Rooney, Diego Costa, Cesc Fabregas và đặc biệt là Eden Hazard, thì Sergio Aguero vẫn giữ được phong độ ổn định. Ở nhóm 6 người lọt vào danh sách đề cử, ngoài Ozil và phần nào là Harry Kane, tất cả chỉ là những cầu thủ mới chỉ nổi danh ở mùa giải này. Vì thế mà thật bất công nếu như những đóng góp của Aguero cho Premier League suốt những năm qua không hề được ghi nhận.

Đáng tiếc ở chỗ, Sergio Aguero đã chơi 900 phút ít hơn những cầu thủ như Harry Kane hay Jamie Vardy, nhưng vẫn có được số bàn thắng xấp xỉ với cặp đôi này. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã dính quá nhiều chấn thương những năm qua, nhưng anh vẫn đảm bảo mình là chân sút hay nhất tại xứ sở sương mù lúc này. Trong nền điện ảnh, chúng ta vẫn bắt gặp những diễn viên đình đám mà chưa một lần giành chiến thắng tại giải thưởng cao quý Oscar, cho dù có rất nhiều năm số đông đều cho rằng họ xứng đáng. Nổi tiếng nhất chính là Leonardo Di Caprio, tài tử nổi tiếng nhất ở vai nam chính trong Titanic. Nhưng cả Messi hay Di Caprio đều cuối cùng cũng được vinh danh trong năm nay, còn Kun Aguero thì vẫn cứ phải chờ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X