Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải thích của trọng tài về việc bù giờ trận MU - Man City

Thứ Hai 21/09/2009 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mark Hughes của Man City khó chịu với lập luận của tổ trọng tài về sự chênh lệch chết người giữa thời gian bù giờ thực tế so với con số được thông báo trên bảng điện tử trước đó, trong trận derby tại Old Trafford.

Sau khi hết 90 phút chính thức, trọng tài bàn Alan Wiley giơ biển thông báo thời gian bù giờ hiệp hai là 4 phút. Tuy nhiên, thực tế thì phải đến phút 97 trận đấu mới kết thúc. Và trong khoảng thời gian chênh lệch (chính xác là phút 96), Michael Owen ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho đội chủ nhà MU.

Theo giải thích của tổ trọng tài, họ bù thêm giờ nhằm khấu trừ vào thời gian Man City mừng bàn gỡ hòa 3-3 của Craig Bellamy phút 90. Tuy nhiên, lập luận này không khiến HLV Hughes thỏa mãn.

HLV Mark Hughes không hài lòng về quyết định của trọng tài

"Chúng tôi cần một lời giải thích, bởi tôi không hiểu căn nguyên nào khiến trọng tài tăng thêm thời gian bù giờ", ông nói. "Tôi không thực sự hài lòng với lý lẽ của trọng tài bàn cho rằng điều đó xuất phát từ tình huống mừng bàn thắng cuối cùng của chúng tôi. Ba bàn thắng của chúng tôi đều diễn ra trong 90 phút. Điều đó có nghĩa là khi đưa ra phương án bù giờ 4 phút, họ đã phải tính đến thời gian chúng tôi mừng bàn thắng".

"Khoảng thời gian Bellamy ghi bàn thứ ba (phút 89 cộng 54 giây) đến khi trận đấu bắt đầu trở lại chỉ mất tổng cộng 45 giây. Vậy nhưng, họ lại cộng thêm quá nhiều thời gian. Thực tế thì đến phút 97 trọng tài mới cho dừng trận đấu, còn trước đó, phút 95 cộng 26 giây thì MU có bàn thắng của Owen. Tôi không chỉ trích gì trọng tài, nhưng tôi cần một lời giải thích thỏa đáng".

Không ít ý kiến cho rằng, những gì diễn ra tối qua là minh chứng nữa cho việc MU thường nhận được sự ưu ái của trọng tài mỗi khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Về điểm này, Hughes (vốn là tiền đạo của MU trong giai đoạn 1980-1986 và 1988-1995) cho rằng: "Với số thời gian được bù thêm, MU thừa khả năng ghi bàn. Trong lịch sử, điều này từng xảy ra".

"Tôi từng thi đấu cho MU, và tại Old Trafford, chúng tôi luôn được hưởng lợi đôi chút. Khi còn là cầu thủ ở đây, tôi chẳng bao giờ phàn nàn về điều đó. Nhưng từ khi ra đi, tôi đã thay đổi quan điểm. Tôi không nghi ngờ về tính chính trực của bất cứ ai đó ở đội bóng này, nhưng cá nhân tôi không biết có nơi nào trận đấu được bù giờ đến 7 phút. Thật hay nếu nhận được một lời giải thích, nhưng tôi nghĩ là sẽ chẳng có điều đó đâu".

Không hy vọng được giải thích, Hughes tự lập luận rằng, rất có thể áp lực từ đám đông trên sân Old Trafford đã góp phần ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài. "Đây là một sân đấu lớn và luôn đặt mọi người dưới áp lực, trong đó có cả trọng tài. Đó có lẽ là nguyên nhân dẫn đến sai sót của họ khi bù trừ thời gian trận đấu này".

(Theo Vnexpress) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X