Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải pháp tuyến giữa cho M.U: Không thể là Rooney!

Thứ Năm 01/01/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những trận đấu gần đây, HLV Louis van Gaal của M.U có xu hướng bố trí Wayne Rooney đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Song đây không phải là giải pháp tối ưu cho tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

Chỉ là chữa cháy

M.U đã trải qua một mùa hè sôi động nhất trong khoảng 27 năm trở lại đây. Bên cạnh sự xuất hiện của tân HLV Van Gaal, BLĐ đội chủ sân Old Trafford còn không tiếc tiền chi đậm để mang về những tân binh đắt giá, trong đó phải kể đến Luke Shaw, Ander Herrera, Angel Di Maria hay Radamel Falcao.

Tuy nhiên, cơn bão chấn thương liên tục dày vò lực lượng của “Quỷ đỏ”, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm. Trong bối cảnh đó, HLV Van Gaal đã buộc phải nghĩ đến một phương án mang tính “chữa cháy”: Sử dụng Rooney.

Giai phap tuyen giua cho M.U Khong the la Rooney! hinh anh
 

Tất nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế bởi điểm mạnh của Rooney là được thi đấu ở phía sau lưng hàng tiền đạo, nơi anh có thể thỏa sức vùng vẫy khả năng. Bản thân Rooney cũng nhiều lần bày tỏ trong quá khứ, rằng dù đa năng nhưng anh không muốn phải đá trái với sở trường của mình.

Từng có lần Rooney hậm hực ra mặt khi Sir Alex Ferguson thường xuyên sử dụng anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đến thời David Moyes lên nắm quyền, Rooney ngay lập tức chơi bài ngửa: “Đừng bắt tôi đá tiền vệ”. Rooney sẵn sàng chấp nhận đá hy sinh một vài trận, nhưng không thể bắt anh phải thi đấu thường xuyên ở vị trí không mong muốn. Song cầu thủ người Anh lại chơi thiếu thuyết phục ở vị trí tiền vệ trung tâm khi đối đầu với Tottenham

Đánh giá về màn trình diễn của Rooney ở vị trí tiền vệ trung tâm những trận đấu vừa qua, trận thắng Newcastle anh đã chơi rất nổi bật, góp dấu giày ở cả ba bàn thắng của MU, bao gồm hai pha lập công và một đường chuyền dọn cỗ cho Van Persie. Bên cạnh đó, cầu thủ 29 tuổi vẫn tham gia điều phối và tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân. Đặc biệt hơn, trong nhiều thời điểm của trận đấu, Rooney chơi như một “tiền đạo ảo”: bất ngờ xâm nhập vòng cấm để ghi bàn thắng.

Tuy nhiên, cũng chính trong vai trò đó, Rooney lại chơi mờ nhạt khi phải đối đầu với Tottenham. Anh cùng Carrick đã thực sự mất hút trước lối chơi pressing ngay từ phần sân khách của Tottenham. Hàng tiền vệ không cầm được bóng cũng khiến cho hàng công trở nên “mất tích”.

Khó có thể so với Scholes

Rooney là một cầu thủ toàn diện. Nhãn quan chiến thuật thông minh, những đường chuyền sắc sảo… là những phẩm chất cần thiết của một cầu thủ thi đấu ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Vì thế, anh từng được đem ra so sánh với Paul Scholes.

Tuy vậy, Scholes dường như là một cầu thủ sinh ra để làm nhà tổ chức trận đấu, với sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc để kiểm soát mọi thứ thông qua đôi chân ma thuật và bộ óc tinh tế của mình. Rooney có thể sở hữu một vài phẩm chất giống với Scholes, nhưng ẩn chứa trong anh đó là bản năng sát thủ, sự thính nhạy trong vòng cấm… ngay cả khi anh phải thi đấu ở vị trí không phải sở trường.

Ngay khi Ander Herrera trở lại, hãy trả Rooney về nơi anh tìm thấy bản ngã của mình. Đừng phạm sai lầm, bởi Rooney sinh ra không phải để làm tiền vệ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X