Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải pháp cứu vãn M.U sụp đổ: Sa thải Mou và bổ nhiệm ... HLV Park Hang Seo!

Thứ Hai 17/12/2018 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến đội bóng giàu danh hiệu bậc nhất nước Anh và nổi tiếng thế giới – M.U sụp đổ quá dễ dàng trong mùa giải này, sự kiên nhẫn dành cho Mourinho đã tới giới hạn.


Khi M.U sụp đổ

Trận đại chiến nước Anh đã kết thúc với kết quả chẳng mấy bất ngờ, Man United gục ngã trước đối thủ kình địch trong trận cầu họ yếu kém toàn diện. Kiểm soát bóng ít hơn, cơ hội ít hơn, số pha dứt điểm thua… 6 lần, và thậm chí HLV của họ cũng chẳng có bất kỳ giải pháp nào trên băng ghế chỉ đạo.
Mourinho đưa Fellaini vào sân trong hiệp 2, và điều này đã gây ra đôi chút khó khăn cho Lữ đoàn đỏ. Nhưng ai cũng biết, đây là phương án chiến thuật quen thuộc đến mức nhàm chán mà trận nào M.U cũng sử dụng. Và khi một giải pháp được lặp lại quá nhiều lần, nó sẽ không còn là bất ngờ. Đó là vấn đề của Mourinho lúc này: Hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu khởi sắc!
Bẹp dí trong suốt 90 phút tại Anfield, tất cả những gì Quỷ đỏ làm được chỉ là 1 bàn thắng do Alisson “kiến tạo”. Về mặt lối chơi, giới truyền thông Anh dè bỉu M.U lên bóng rất nhanh trong trận này. Bởi khi thiếu vắng Pogba ngoài sân, phương án tiếp cận khung thành duy nhất của họ là… “máy bay lên thẳng” – chuyền dài cho Fellaini.
Fellaini khiến cư dân mạng bật cười vì pha xử lý hài hước
Trong thất bại thê thảm trước Liverpool mới đây, tiền vệ Marouane Fellaini có pha dứt điểm tồi tệ và khiến tất cả phải bật cười.

Góc nhìn MU sụp đổ, hãy sa thải Mou và bổ nhiệm Park Hang Seo! hình ảnh

HLV Mourinho đã hết thời


Thua kém về mặt chiến thuật cũng như con người, Người đặc biệt lúc này đang ao ước đội bóng của ông có một siêu dự bị như Xherdan Shaqiri. Sau trận, HLV Mourinho dè bỉu Liverpool chỉ gặp may mắn, nhưng điều đó cũng nói lên một thực tế - Quỷ đỏ đã không hay, còn thiếu may, và tất cả những điều tồi tệ nhất đang đổ dồn vào họ lúc này.
Chris Smalling, trung vệ tạo ra sự yên tâm nhất thời điểm hiện tại, cũng đang rất vui vẻ với bản hợp đồng mới ký kết, bất ngờ lăn ra chấn thương chỉ 10 phút trước khi trận đấu bắt đầu. Mourinho liên tục nói về tình hình lực lượng, về may mắn, về 3 ngón tay ám chỉ số lần vô địch – những điều rất quen thuộc, nhưng vô nghĩa.
Nhưng thực tế, Quỷ đỏ đang nhận số bàn thua bằng cả mùa giải năm ngoái, “bất khả chiến thắng” trong những cuộc chiến với Big Six, và đang kém đội đầu bảng 19 điểm – chỉ sau 17 vòng. Và trong khi buồn cho các CĐV của họ, chúng ta lại chợt nghĩ tới niềm vui của người dân Việt Nam, trong chiến thắng tại AFF Cup vừa rồi.

Giải pháp cứu vãn MU sụp đổ Sa thải Mou và bổ nhiệm  HLV Park Hang Seo! hình ảnh 2

M.U hoàn toàn bẹp dí trước sức mạnh của Liverpool

Cần bổ nhiệm ngay Park Hang Seo!

Trái ngược với danh tiếng ngất trời của Người đặc biệt, ông Park nhận được sự nghi ngờ lớn khi được lựa chọn làm thuyền trưởng ĐT Việt Nam – khi có CV khiêm tốn ở giải hạng dưới của Hàn Quốc. Nhưng cho đến thời điểm này, ông đã liên tiếp đem về niềm vui cho các CĐV.
Này nhé, HLV Park Hang Seo cũng giỏi nhất khoản phỏng ngự phản công, và liên tiếp đạt được những chiến tích đáng khen ngợi trong 3 giải đấu vừa qua. Ông giữ nguyên hệ thống phòng ngự 3 trung vệ, thay vì liên tục xoay đội hình như chong chóng giống Mourinho – và đến lúc này cũng không biết nên đặt niềm tin vào cầu thủ nào.
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chú trọng tới những cầu thủ trẻ. Tháng 8 vừa qua, ông gạt Văn Lâm để đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng. Tháng 11, ông cho đội phó Đinh Thanh Trung “về vườn”, một quyết định phũ phàng nhưng hoàn toàn chính xác, thay vì Mourinho chỉ thích dùng ngôi sao “đủ chín” và liên tục đặt niềm tin mù quáng vào Nemanja Matic.

Chien tich nay giup HLV Park Hang Seo ket thuc nam 2018 hoan hao cung DT Viet Nam.

M.U sụp đổ dưới thời Mourinho: Park Hang Seo là giải pháp?


Park Hang Seo cũng mới được vinh danh là nhân vật tiêu biểu 2018
tại quê nhà, ông cũng giúp ĐT Việt Nam nối dài chuỗi bất bại dài nhất thế giới bóng đá. Trong khi đó nói về kỷ lục, thì Mou-United vừa cân bằng con số 29 bàn thua chỉ sau 17 vòng đấu, nghĩa là bằng… cả mùa giải năm ngoái.
Ông Park có đủ những nỗi thất vọng khi chứng kiến trò cưng thi đấu tồi tệ (Đức Chinh), nhưng ông có thừa phương án thay thế (Anh Đức đá chính, Công Phượng – Văn Toàn còn chưa sử dụng). Còn với Quỷ đỏ, khó lòng trông chờ họ tạo ra sự biến chuyển nào đó về mặt chiến thuật, khi Mourinho còn đang cầu mong có đủ 11 người đá trên sân – bất chấp đã tiêu hàng trăm triệu bảng của giới chủ để mang về những ngôi sao tốt nhất.
Bằng mọi sự tôn trọng, Mourinho đã thực sự hết thời như những gì Gary Neville chia sẻ. Tất cả những gì giới chủ CLB cần phải làm để gượng dậy một M.U sụp đổ vào lúc này, đó là bổ nhiệm HLV Park Hang Seo. Nhưng mục tiêu này cũng khó lắm, Quỷ đỏ ạ!

Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X