Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải pháp cho tuyến giữa M.U ở... ngay cạnh nhà

Thứ Năm 16/01/2014 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Man United David Moyes hiện đang đi khắp châu Âu để tìm kiếm một giải pháp cho vị trí tiền vệ trung tâm của Manchester United, nhưng câu trả lời khả dĩ có thể chỉ cách Manchester 40 km.

Trong khi Tom Cleverley, Marouane Fellaini và Ryan Giggs đều gây thất vọng trong nhiệm vụ làm đối tác với Michael Carrick, có một cầu thủ mà Man United đang sở hữu có thể giúp họ giảm bớt áp lực ở hàng tiền vệ.

Nick Powell đang chơi rất hay ở Wigan
Nick Powell đang chơi rất hay ở Wigan

Được cho mượn ở CLB láng giềng Wigan, Nick Powell đang chơi ấn tượng và khả năng anh trở lại với Man United vào tháng Giêng đang tăng lên sau mỗi tuần lễ. Giải hạng Nhì Anh Championship có thể không còn khắc nghiệt như trong quá khứ, nhưng đối mặt với những trung vệ to cao lực lưỡng ở giải đấu này chắc chắn là điều rất hữu ích cho một tiền vệ trung tâm trẻ như Powell.

Powell đã chứng tỏ ở The Lactics mùa này rằng, những lo ngại trước đó về thể hình mỏng cơm của anh là không có cơ sở. Anh giành chiến thắng trong các pha không chiến, giữ bóng chắc trong chân và không ngại những pha vào bóng quyết liệt. Ở Championship mùa này, Powell đã lần lượt đối đầu với Wes Morgan của Leicester, Richard Dunne của QPR và Grant Hanley của Blackburn, tất cả đều là những cầu thủ rất mạnh về thể lực và thể hình.

Powell bị chỉ trích nhiều nhất bởi thể hình mỏng cơm, trong khi ít người thấy các phẩm chất tốt của cầu thủ này. Shinji Kagawa từng nói hôm thứ Tư rằng anh thấy mình phải tăng cường cơ bắp để có thể thành công ở Premier League. Powell đã làm chính điều đó khi xuống chơi ở Championship. Nếu trở về Old Trafford lúc này, anh có đủ tự tin cũng như thể lực để bước ngay vào đội hình chính.

Sự tinh tế trong cầm bóng, tốc độ tư duy và khả năng chuyền bóng cực kỳ lợi hại sẽ giúp Powell có thể chơi tốt ở cả Premier League và Champions League, chưa kể một tương lai tươi sáng cùng ĐT Anh đang chờ anh ở phía trước. Tốc độ, sự cân bằng và quyết tâm của Powell là vũ khí rất lợi hại và nhiều khả năng sẽ còn lợi hại hơn nữa trong những năm tới. Không khó để giải thích tại sao BLĐ Wigan lại nỗ lực giữ anh lại, ít ra là cho tới hết mùa này, khi họ đang tìm cách trở lại với Premier League.

Với sự trầm tĩnh của Carrick, sự khéo léo của Kagawa và sức mạnh của Fellaini, Moyes đã có khá đủ những sự lựa chọn. Giờ đây, ông chỉ cần thêm sự cơ động của Powell nữa. Tất nhiên, cựu HLV Everton không cần phải đi xa để bổ sung nhân tố này.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X