Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải pháp cho hàng tiền vệ M.U: Sao trẻ Adrien Rabiot

Thứ Sáu 22/01/2016 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một trong những vấn đề hiện tại của M.U là bộ đôi tiền vệ trung tâm của họ hoạt động chưa đạt yêu cầu.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ hồi hè năm 2013, vị trí tiền vệ trung tâm của M.U đã yếu đi trông thấy theo thời gian. Sau khi Paul Scholes treo giày cùng mùa hè năm đó, “người được chọn” David Moyes đã mang về Marouane Fellaini để trám vào lỗ hổng này. Tuy nhiên, nhắc đến hai cái tên này người ta đã thấy một khoảng cách quá lớn về đẳng cấp, năng lực
Real giỏi kiếm tiền nhất thế giới, Barca vượt mặt M.U
Theo công bố mới nhất của Hãng kiểm toán nổi tiếng Deloitte, Real Madrid tiếp tục là CLB bóng đá giỏi kiếm tiền nhất trong năm 2015. Trong khi đó, Barcelona đã...
Với những gương mặt không thực sự nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm như Anderson, Cleverley, Fletcher, Kagawa và cả Fellaini, Quỷ đỏ thường xuyên phải ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng và cuối cùng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 chung cuộc. Điều đó khiến cho Moyes bị mất việc chỉ sau vỏn vẹn 10 tháng dẫn dắt đội bóng áo đỏ.

Khi HLV Van Gaal cập bến M.U, ông đã ngay lập tức nhận ra điểm yếu này của đội bóng áo đỏ. Bộ đôi Ander Herrera và Daley Blind được đưa về để hỗ trợ lão tướng Michael Carrick quán xuyến mọi việc. Đồng thời, Anderson, Cleverley, Kagawa hay Fletcher cũng lần lượt phải ra đi do không đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ chiến lược gia người Hà Lan. Đến kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, “tulip thép” lại tiếp tục bổ sung thêm một bộ đôi tiền vệ trung tâm Schneiderlin và Schweinsteiger. Tuy nhiên, vấn đề nơi vòng tròn giữa sân của đội bóng áo đỏ vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.
Giai phap cho hang tien ve MU Sao tre Adrien Rabiot hinh anh
Man United không có một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới
Sự có mặt của Schneiderlin vào thời điểm hiện tại quyết định tới gần 50% thành bại của Man United trong một trận đấu. Trong trường hợp thiếu đi khả năng đánh chặn ấn tượng của tiền vệ người Pháp, khung thành của De Gea luôn luôn phải đón nhận báo động đỏ. Hai lão tướng đã quá tuổi băm - Carrick và Schweinsteiger luôn bị các đối thủ tại Premier League xoay như chong chóng với tốc độ kinh hoàng. Ander Herrera là cái tên khá sáng giá cho vị trí đá cặp với Schneiderlin nhưng lối chơi quá mạo hiểm của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến Van Gaal buộc phải để anh đá hộ công.
M.U đón tin vui về chấn thương của Valencia
(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa mới đón tin vui về vấn đề nhân sự khi tiền vệ Antonio Valencia đã có thể trở lại tập luyện sau ca phẫu thuật chấn thương...
Tuy nhiên, xét trong số những tiền vệ của Man United hiện tại, Marouane Fellaini là cầu thủ có chuyên môn yếu kém nhất. Tốc độ chậm chạp cùng khả năng chọn vị trí tương đối kém khiến cho Fellaini dễ dàng thất bại trong những tình huống mà Quỷ đỏ bị đối thủ phản công. Kỹ năng chuyền bóng hạn chế của cầu thủ 28 tuổi cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới các pha triển khai bóng tấn công của Man United. Tựu trung, có thể khẳng định rằng một cầu thủ như Fellaini không xứng đáng được khoác lên mình màu áo Đỏ. Và nếu muốn vươn tới những đỉnh cao trong tương lai, xem ra đội chủ sân Old Trafford sẽ lại cần phải đưa về một tiền vệ trung tâm nữa vừa chất lượng vừa trẻ trung để phục vụ lâu dài.

Hiện giờ, Pháp đang sở hữu một mỏ vàng tài năng trải đều ở tất cả các tuyến. Ngay sau lứa Paul Pogba, Morgan Schneiderlin, Raphael Varane hay Antoine Griezmann, đất nước xứ sở lục lăng đã tiếp tục sản sinh ra những tài năng rất đáng chú ý, trong đó có Kingsley Coman, Anthony Martial và sao trẻ Adrien Rabiot hiện đang chơi cho PSG.
Giai phap cho hang tien ve MU Sao tre Adrien Rabiot hinh anh 2
Adrien Rabiot là sản phẩm xuất sắc nhất của lò PSG trong vài năm gần đây
Tiền vệ có nhiều tóc chẳng kém gì Fellaini này đang được xem là sản phẩm chất lượng nhất của đội bóng thủ đô Paris trong vài năm trở lại đây. Dù mới chỉ 20 tuổi nhưng Rabiot đã có kinh nghiệm thi đấu tới hơn 100 trận. Trưởng thành trong một môi trường khắc nghiệt và lắm ngôi sao như ở Paris Saint-Germain, để đạt được tới con số này rõ ràng không hề dễ dàng.

Còn nhớ, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League năm nay khi PSG phải làm khách tại sân Bernabeu, cơ hội đã bất ngờ đến với Rabiot bởi Marco Verratti bị chấn thương ngay ở phút thứ 24. Ngày hôm sau, mọi người không nhắc đến việc gã nhà giàu nước Pháp thất thủ ra sao trước Real Madrid mà vấn đề chính được thảo luận là khả năng kiểm soát trận đấu ấn tượng cùng lối chơi đĩnh đạc và trưởng thành của Adrien Rabiot.
Giai phap cho hang tien ve MU Sao tre Adrien Rabiot hinh anh 2
Adrien Rabiot gây ấn tượng mạnh khi đối đầu với các siêu sao của Real
Không chỉ sở hữu những kỹ năng hỗ trợ phòng ngự đáng nể, Rabiot còn tấn công cực kỳ tốt. Dù cao tới 1m88 nhưng tố chất ấn tượng nhất của sao trẻ người Pháp không phải là khả năng đánh đầu như Fellaini mà là kỹ năng sử dụng đôi chân. Kỹ năng qua người và chuyền bóng thượng hạng của Rabiot là chất kết dính cực kỳ vững chắc cho tuyến dưới với những cầu thủ tấn công. Tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 91% cùng với 26 lần qua người thành công của Rabiot mùa này là những minh chứng hùng hồn cho tài năng của sao trẻ sinh năm 1995.

Dù sở hữu những tiềm năng đáng kinh ngạc nhưng khả năng phát triển của Rabiot đã bị giới hạn đáng kể khi thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử. Mùa hè vừa qua, tiền vệ người Pháp cũng đã công khai muốn rời khỏi PSG. Theo tính toán, giá trị chuyển nhượng của Rabiot rơi vào khoảng 23 triệu bảng. Cả Martial và Schneiderlin đều đang ít nhiều thi đấu rất thành công tại sân Old Trafford và có lẽ trường hợp của hai người đồng hương đủ để thuyết phục Rabiot rằng Manchester sẽ là mảnh đất nâng tài năng của anh lên một tầm cao mới.

Xem video màn trình diễn của Rabiot ở PSG mùa giải 2015/2016

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X