Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận hòa của Chelsea trước Southampton

Chủ Nhật 15/03/2015 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chelsea vs Southampton, bị dồn vào thế buộc phải thắng nhưng The Blues chỉ có được một điểm trước Southampton. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Thủ thành Thibaut Courtois thi đấu xuất sắc
Chelsea vs Southampton nhung diem nhan sau tran dau hinh anh
Thibaut Courtois thi đấu xuất sắc
Từ khi trở về Chelsea, thủ thành Thibaut Courtois đã thi đấu xuất sắc qua đó lấy luôn vị trí chính thức của Petr Cech. Ở mùa giải này, Chelsea đang là đội bóng để thủng lưới ít thứ hai tại Premier League, theo đó The Blues đã để thủng lưới tổng cộng 20 bàn sau 28 trận, xếp sau Southampton đội mới để thủng lưới 20 bàn cũng sau 28 vòng đấu. Ở trận đấu với Southampton ở vòng 29 Premier League, thủ thành Courtois chính là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Chelsea. Thủ thành người Bỉ đã có ít nhất 3 tình huống phản xạ xuất thần giúp Chelsea thoát thua, trong đó phải kể tới tình huống cản phá cú sút của Victor Wanyama ở phút 13. Sau đó, anh đổ người rất nhanh qua đó cản được cú đá của Dusan Tadic ở góc hẹp. Ngay đầu hiệp 2, cựu thủ thành của Atletico Madrid tiếp tục cản phá cú sút rất nguy hiểm của Toby Alderweireld ở phút 47. Ở bàn thắng của Tadic, suýt chút nữa thủ thành người Bỉ đã có thể cản phá khi bóng đã đập chân anh nhưng vẫn bay vào lưới. Với phong độ xuất sắc của mình, không khó hiểu khi sau trận đấu anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Chelsea. Trận Chelsea vs Southampton thủ thành Courtois là người được chấm điểm cao nhất bên phía đội chủ nhà.

Diego Costa ghi bàn trở lại
Chelsea vs Southampton nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 2
Diego Costa ghi bàn trở lại
Trận thắng Swansea 5-0 vào ngày 17/01 là trận đấu gần nhất mà Diego Costa ghi bàn tại Premier League, từ đó đến nay anh không thể lập công. Chân sút người Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea, anh cùng với Sergio Aguero của Man City là những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Việc Costa tịt ngòi quá lâu sẽ ảnh hưởng tới tham vọng của Chelsea, vì vậy anh được kỳ vọng sẽ ghi bàn ở trận đấu với Southampton. Ở trận đấu này, Costa đã thi đấu rất nỗ lực. Anh di chuyển rất nhiều và chịu khó tranh cướp bóng, cuối cùng chân sút người Tây Ban Nha cũng ghi bàn trở lại. Phút 11 của trận đấu, sau đường tạt bóng của Branislav Ivanovic tiền đạo Diego Costa thoát xuống đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea, đây đã là bàn thắng thứ 18 của anh tại Premier League qua đó giúp cầu thủ này vươn lên trở thành tay làm bàn số một ở Ngoại hạng Anh. Bàn thắng của Costa không thể giúp Chelsea có được chiến thắng, tuy nhiên việc cầu thủ này ghi bàn trở lại là tín hiệu rất đáng mừng cho The Blues trong phần còn lại của mùa giải.

Cái duyên của Dusan Tadic
Chelsea vs Southampton nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 3
Tadic và cái duyên ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn
Mặc dù mới chuyển tới Southampton đầu mùa giải này, tuy nhiên tiền vệ tấn công Dusan Tadic đã chơi rất tốt. Anh đã có được 3 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 26 trận, qua đó trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của đội bóng chủ sân St Mary. Trong số 3 bàn thắng mà Tadic có được có hai bàn vào lưới những đội bóng lớn, ở trận đấu với Arsenal anh chính là người ghi bàn giúp Southampton đánh bại Pháo thủ 2-0. Sau đó, ở trận đấu trên sân Old Trafford với M.U, chính tiền vệ người Serbia là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Southampton vượt qua Quỷ đỏ với tỉ số tối thiểu. Ở trận đấu với Chelsea, Dusan Tadic tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn của mình. Cú đá 11m thành công giúp Tadic nâng số bàn thắng của mình lên con số 4, trong đó có 3 bàn thắng vào lưới những ông lớn. Ở những trận đấu mà tiền vệ 26 tuổi ghi bàn đội bóng của anh đều bất bại, ở trận đấu với Chelsea pha làm bàn của Tadic đã đem về cho đội bóng chủ sân St Mary một điểm quý giá khi phải làm khách trên sân Stamford Bridge.

Hàng tiền vệ Chelsea lép vế so với đội khách
Chelsea vs Southampton nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 4
Hàng tiền vệ của Southampton thi đấu nổi bật
Nếu xét về chất lượng đội hình Southampton không lấy gì để địch nổi Chelsea, tuy nhiên ở trận này đội khách đã chơi rất tốt, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Những Victor Wanyama và Morgan Schneiderlin đã chơi rất tốt qua đó giúp tuyến giữa của Southampton thi đấu rất hiệu quả, ngoài việc làm nhiệm vụ phòng ngự họ còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Trong hiệp 1, mặc dù là đội cầm bóng tới 57% nhưng Chelsea chỉ tung ra được 5 cú sút, trong khi đó với sự hoạt động hiệu quả của hàng tiền vệ Southampton đã giúp những cầu thủ thi đấu trên hàng công tung ra tới 7 cú sút, trong đó có những cơ hội rất ngon ăn. Bên kia chiến tuyến, hàng tiền vệ của Chelsea thi đấu không ấn tượng ở trận này. Ngoài Eden Hazard và Willian chơi khá tốt thì những Oscar, Nemanja Matic và Cesc Fabregas đều chơi thất vọng. Trong đó chính Matic là cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm để Tadic ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1, trong khi đó Fabregas tiếp tục cho thấy sự sa sút phong độ của mình ở mùa giải này. Chính việc hàng thủ thi đấu không hiệu quả ở trận này khiến Chelsea không thể có được chiến thắng, qua đó bở lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm.

Hàng thủ của Southampton đã thi đấu hiệu quả
Chelsea vs Southampton nhung diem nhan sau tran dau hinh anh 5
Hàng thủ Southampton thi đấu rất tốt
Ngoài tình huống để thua ở hiệp 1, hàng thủ của Southampton đã chơi rất tốt ở trận này. Đặc biệt ở những phút cuối cùng của hiệp 2, hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, sự chắc chắn ở hàng thủ khiến đội khách không để thủng lưới qua đó có được một điểm khi rời Stamford Bridge. Trận đấu này đã chứng minh tại sao Southampton lại có hàng thủ tốt nhất Premier League, kể cả bàn thắng ở trận đấu này họ mới để thủng lưới 21 bàn sau 29 trận, qua đó trở thành hàng thủ tốt nhất Premier League. Những Nathaniel Clyne, Jose Fonte, Toby Alderweireld và Ryan Bertrand vẫn thi đấu rất tốt, đặc biệt sự xuất sắc của thủ thành Fraser Forster với những tình huống cản phá xuất sắc đã giúp Southampton có được một điểm khi rời Southampton.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X