Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trái tim "hàng hot" Afellay: MU và Liverpool

Thứ Sáu 15/10/2010 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thử hỏi một khu trung tuyến có những ngôi sao đẳng cấp như Robben, Sneider, Van Der Vaart,… thì một cầu thủ 24 tuổi làm sao chen chân vào được? Ấy thế mà Afellay lại có đến 30 lần khoác áo đội tuyển Hà Lan và tự ghi cho mình hai bàn thắng, đối với một cầu thủ tuổi đời còn khá trẻ thì đó chắc hẳn là một con số không nhỏ. Chẳng thế mà rất nhiều đại gia của bóng đá châu Âu đang thèm khát muốn có tài năng trẻ của bóng đá xứ sở hoa Tulip. Tuy nhiên, Afellay lại khiến không ít người thất vọng khi trái tim của anh đã thấm đẫm màu đỏ của Premier League.

World Cup 2010 có thể coi là một giải đấu thành công đối với đội tuyển Hà Lan. “Cơn lốc màu da cam” đã tiến sâu vào tận chung kết và chỉ chịu gục ngã bởi bàn thắng trong những phút cuối của hiệp phụ thứ hai sau pha dứt điểm lạnh lùng của Iniesta. Không chỉ có vậy, những viên ngọc quí của xứ sở hoa Tulip cũng dần được phát hiện và Afellay là một trong số đó. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trên đất Nam Phi đã khiến nhiều đại gia chú ý đến anh. Đặc biệt là bảng thành tích ấn tượng 33 bàn thắng trong 148 trận ra sân cho PSV Einhoven càng khiến Afellay được săn đón ráo riết trên toàn châu Âu. Chưa hết, tiền vệ trẻ này cũng vừa lập công trong chiến thắng 4-1 của đội tuyển Hà Lan trước Thụy Điển tại vòng loại Euro 2012 đêm thứ Ba vừa rồi.

Vì vậy, một loạt đại gia ở La Liga đã trải thảm đỏ đón anh tới xứ sở đấu bò, tiêu biểu là Aletico Madrid từng trực tiếp liên hệ để có tiền vệ tài năng này ngay trong tháng Một nhưng chỉ nhận được câu trả lời:” Tôi chưa bao giờ nói chỉ muốn thi đấu cho Real Madrid hoặc Barcelona. Tất nhiên là tôi thích La Liga, nhưng chỉ thế thì chẳng nói lên điều gì”.

Afellay đang trở thành "hàng hot" được nhiều đại gia ở châu Âu săn đón

Sau đó, đến lượt Inter Milan và Juventus tạo nên derby Italia khi cùng hỏi mua Afellay. Các nhà ĐKVĐ châu Âu đang muốn dùng ảnh hưởng của người đồng đội tại đội tuyển Hà Lan là Wesley Sneider để lôi kéo Afellay. Nhưng họ cũng gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Juventus khi HLV Del Neri đang muốn bổ sung thêm một tiền vệ cánh trái nữa bởi chỉ một mình cầu thủ người Serbia Milos Krasic bên phía cánh phải là không đủ. Tuy nhiên, Affelay một lần nữa lại khiến hai gã khổng lồ của Serie A phải thất vọng khi anh tuyên bố muốn được thi đấu tại Premier League.

Vừa nghe thấy thông tin sốt dẻo đó, Arsenal và Everton lập tức nhập cuộc liên hệ ngay với Afellay. Nhưng thật trớ trêu, trái tim của tiền vệ đang khoác áo PSV lại mang nặng hình bóng của hai bầy “quỉ đỏ” trên xứ sở sương mù. Đích thân Afellay đã đưa ra đáp án cho những cái lắc đầu nguầy nguậy khi được biết bao đại gia săn đón:” Thi đấu tại Premier League là mục tiêu hàng đầu của tôi. Và hai câu lạc bộ tôi muốn khoác áo là Liverpool và Manchester United, nơi mà theo tôi nghĩ là tốt nhất cho mọi cầu thủ”.

Cuối cùng, câu trả lời vì sao “hàng hot” Afellay liên tục từ chối những lời đề nghị hấp dẫn của biết bao đại gia trên lục địa già cũng đã có đáp án. Tuy nhiên, để có được sự phục vụ của tiền vệ 24 tuổi này thì dù là ai cũng phải bỏ ra ít nhất 10 triệu bảng mới đủ tư cách ngồi vào bàn đám phán. Hơn nữa, còn phải đảm bảo cho cầu thủ trẻ này mức lương 2,5 triệu bảng/ mùa. Đó chính là rào cản duy nhất của hai đại gia áo đỏ tại Premier League trong tình cảnh Anfield thì vẫn chưa ổn định vì vụ đổi chủ còn Old Tralford thì đang đói khổ khi lỗ đến hơn 80 triệu bảng. Nhưng ít ra, nếu thực sự muốn có Afellay thì cả Liverpool và Manchester United đều còn cơ hội khi tiền vệ này sẽ trở thành “hàng miễn phí” vào mùa hè năm sau khi hết hạn hợp đồng với PSV.

Vậy là Afellay đã “tỏ tình”. Hodgson, Ferguson, còn chờ gì nữa?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X