Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã thất bại của Man City trước Tottenham

Chủ Nhật 27/09/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham luôn là đối thủ ưa thích của Man City, vậy nên thất bại 1-4 trên sân White Hart Lane trong trận cầu tâm điểm vòng 7 Premier League 2015/16 khiến rất nhiều người tỏ ra bàng hoàng. Vậy tại sao một đội bóng hùng mạnh như Man City lại dễ dàng gục ngã trước đối thủ bất ổn từ đầu mùa như Spurs?


Hàng loạt những quyết định sai lầm của HLV Manuel Pellegrini

Man City đã không có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với Tottenham tại vòng 7 Premier League 2015/16. Trong trận đấu với Sheffield Wednesday tại Capital One Cup, HLV Manuel Pellegrini đã bố trí một đội hình cực mạnh. Đây là quyết định rất khó hiểu bởi chỉ sau đó vài ngày họ phải làm khách tại White Hart Lane. Mặc dù Man xanh giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Sunderland nhưng cái giá họ phải trả là quá đắt. Các ca chấn thương và sức lực cầu thủ bị bào mòn là những nguyên nhân quan trọng khiến Man City “ôm hận” trên sân White Hart Lane. Quyết định đưa lão tướng Martin Demichelis đá cặp với tân binh Otamendi cũng không đem lại hiệu quả. Cầu thủ người Argentina lộ rõ vấn đề về thể lực khi không thể đeo bám những cầu thủ đầy tốc độ bên phía Spurs. Giữa Demichelis và Otamendi không có sự gắn kết. Cả hai đã có những tình huống bọc lót cho nhau không hề tốt. Sự lúng túng cũng như cách phòng ngự của cả hai là một nguyên nhân khiến cho thủ thành Caballero phải bốn lần vào lưới nhặt bóng.
vong 7 Premier League 201516 Man City guc nga truoc Tottenham hinh anh
Pellegrini đưa ra rất nhiều những quyết định khó hiểu
HLV Manuel Pellegrini cũng mắc những sai lầm về mặt chiến thuật. Ngay khi trận đấu bắt đầu họ đã dồn lên mạnh mẽ. Vị chiến lược gia người Chile chỉ đạo các học trò chơi pressing và đánh phủ đầu. Đây là lựa chọn hoàn toàn hợp lí và quả thật đội khách đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong những phút đầu tiên. Không những tạo ra nhiều tình huống ăn bàn, hàng thủ của Man City cũng ít phải hoạt động bởi Tottenham buộc kéo đội hình xuống rất thấp để chống đỡ và không đủ nhân sự ở những tình huống phản công. Tuy nhiên, sau đó thay vì chỉ đạo các học trò tiếp tục giữ nhịp độ trận đấu hay chí ít vẫn phải cầm bóng nhiều hơn, Pellegrini lại yêu cầu các học trò nhường lại đất cho đối thủ,. Nhờ vậy, Tottenham lấy lại được thăng bằng và dần có được một thế trận tốt hơn. Một sai lầm nữa của vị HLV này là tung Navas vào sân thay Toure gặp chấn thương. Cầu thủ người Tây Ban Nha rất cần cù trong việc di chuyển hay tranh cướp bóng, nhưng lại kém trong khoản sáng tạo, ít đột biến để có thể làm tươi mới hàng công. Thế là, sau đó ông phải tiếp tục tung Nasri vào sân thay cho Fernandinho hòng khắc phục điều đó.

Thiếu vắng những trụ cột

Trong những mùa giải gần đây, thủ thành Joe Hart luôn là lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của Man City. Trước trận Tottenham vs Man City, thủ môn người Anh dính chấn thương, khiến HLV Pellegrini buộc phải để thủ thành 33 tuổi Willy Caballero bắt chính và ngay lập tức tầm quân trọng của Joe Hart được nhắc tới. Hai trong bốn bàn thua của Man City chắc chắn là lỗi của thủ môn Caballero khi anh bị biến thành gã hề trước các chân sút của Tottehnham. Từ đầu mùa giải, trung vệ đội trưởng Kompany là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Man xanh. Không chỉ thủ tốt và hậu vệ người Bỉ còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Không có Kompany trên sân hàng thủ Man City mau chóng trở nên kém cỏi.
vong 7 Premier League 201516 Man City guc nga truoc Tottenham hinh anh 2
Mất David Silva khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn
Tuy nhiên, thiếu vắng lớn nhất của Man City trong trận đấu trên sân White Hart Lane là việc tiền vệ David Silva không thể ra sân. Thiếu Silva, hàng công của Man City tuy có rất nhiều ngôi sao nhưng thiếu hẳn một cầu thủ làm bóng tốt, một nhà tổ chức đẳng cấp. Vì thế, sự chệch choạc trong quá trình triển khai tấn công đã đẩy Man City vào sự khó khăn, bế tắc. Rõ ràng, trong mọi hoàn cảnh, Hart, Kompany và David Silva luôn đóng vai trò rất quan trọng ở Man City.

Kevin De Bruyne và Sergio Aguero chưa đáp ứng được kỳ vọng
vong 7 Premier League 201516 Man City guc nga truoc Tottenham hinh anh 3
Aguero chơi mờ nhạt trước Tottenham
Kevin De Bruyne là cầu thủ ghi bàn thắng giúp Man City vươn lên dẫn trước, tuy nhiên xét cho cùng thì anh vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ mà mình được giao phó là sáng tạo lối chơi cho đội. Rõ ràng việc có được một bàn thắng là rất tốt, tuy nhiên nếu nhìn vào các con số thống kê trong trận đấu này thì nó sẽ chứng minh tiền vệ người Bỉ đã có một trận đấu không hề tốt chút nào. Bàn thắng được ghi trong thế việt vị, không tạo ra được một cơ hội nào cho đồng đội cũng như chuyền bóng chính xác 59%. Trong khi đó, tiền đạo Sergio Aguero tiếp tục trình diễn một phong độ thất vọng. Chân sút người Argentina tung ra tổng cộng 5 cú sút nhưng chỉ có một cú đá đi trúng khung thành. Không những không ghi được bàn thắng, Aguero còn không tạo ra sức ép cần thiết lên hàng thủ đội chủ nhà. Nếu tiền đạo mang áo số 10 vẫn chơi nhạt nhòa như vậy, khả năng Man xanh có thể bùng nổ trong những vòng đấu tới là không cao.

Video Tổng hợp: Tottenham 4-1 Man City (Vòng 7 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X