Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã sự hồi sinh của M.U

Thứ Bảy 28/12/2013 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

20 ngày kể từ trận thua Newcastle 0-1, niềm vui đã trở lại với Man United. Cộng màn ngược dòng trước Hull, Quỷ đỏ đã toàn thắng 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Và dấu ấn lớn nhất đương nhiên thuộc về Wayne Rooney và dàn sao trẻ của HLV David Moyes.

Rooney và Jones đang chơi rất xuất sắc để kéo đoàn tàu Man United tiến lên
Rooney và Jones đang chơi rất xuất sắc để kéo đoàn tàu Man United tiến lên

TỪ TỘI ĐỒ, ROONEY NAY LÀ ĐẦU TÀU

Cách đây 2 năm, Rooney từng phải nhận một án phạt tiền “6 con số” và bị loại khỏi trận gặp Blackburn vì trốn trại đi ăn đêm trong dịp Boxing Day với Evans, Gibson và cô vợ Coleen. Mới cách đây 7 tháng, Sir Alex Ferguson tiết lộ, ông đã nhận được yêu cầu ra đi từ tiền đạo này. Khi ấy, các CĐV Quỷ đỏ đã nhìn Gã Shrek với ánh mắt hình viên đạn và sau mùa giải 2012/13 tuyệt vời mà Robin van Persie rực sáng, giúp M.U lấy lại chức vô địch Premier League, tưởng như họ đã không cần Rooney nữa.

Nhưng rốt cuộc, Rooney vẫn ở lại. Dù xứng đáng bị chỉ trích vì phong độ trồi sụt của M.U trong nửa đầu mùa giải, HLV David Moyes lại hoàn tất được công việc khó khăn nhất: giúp Gã Shrek quên đi ý định chia tay, tập trung vào thi đấu và trở thành đầu tàu của đội bóng. Lý luận của chiến lược gia 50 tuổi này rất đơn giản: “Chỉ cần Rooney chơi tốt, cả đội sẽ chơi tốt vì cậu ấy là nhân tố quan trọng nhất ở mùa này”. Và rõ ràng, Moyes đã đúng.

Hai năm kể từ lần bị gạch tên khỏi đội hình vì “cú phốt” Boxing Day và phải chứng kiến M.U bị Blackburn hạ nhục 3-2 là một Rooney rất khác. Boxing Day năm 2013, Gã Shrek chính là người khởi đầu màn lội ngược dòng trước Hull với quả đá phạt để Smalling rút ngắn tỷ số còn 1-2, trước khi đích thân gỡ hòa 2-2. Đó là pha lập công thứ 150 của anh cho Man United ở Premier League, và anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho một CLB tại giải đấu số 1 nước Anh, chỉ kém Thierry Henry (174 bàn cho Arsenal).

ROONEY & BẦY QUỶ TRẺ CỨU M.U

Trong bối cảnh Van Persie vắng mặt vì chấn thương, Rooney cũng góp công lớn vào chuỗi 5 trận toàn thắng vừa qua với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo. Quan trọng hơn, đúng như kỳ vọng của Moyes, Gã Shrek còn trở thành điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ. Khi vai trò của Giggs và Ferdinand ngày càng suy giảm, còn Fletcher mới trở lại, Rooney - người sắp kỷ niệm 10 năm gắn bó với màu áo đỏ - đã trở thành tiếng nói trọng lượng nhất trong phòng thay đồ của M.U. Và rõ ràng, anh rất biết cách thắp lửa cho các đồng đội trẻ.

Bằng chứng là những Danny Welbeck, Phil Jones, Chris Smalling, Rafael da Silva, Tom Cleverley và đặc biệt là Adnan Januzaj đang trưởng thành vượt bậc. Đám trẻ của Moyes cũng là những nhân tố chủ chốt trong chuỗi thăng hoa vừa qua của M.U. Trong đó, Welbeck cùng Rafael đã ghi dấu ấn ngay khi được trao cơ hội trở lại, Smalling và Cleverley ngày càng chững chạc còn Januzaj thậm chí đã đẩy Young lên ghế dự bị.

Làn gió mới này đã xua tan đám mây mù từng bao phủ Old Trafford sau chuỗi 3 trận không thắng ở đầu tháng 12 (hòa Tottenham, thua Everton và Newcastle). Có thể, thành tích toàn thắng 3 vòng vừa qua là chưa đủ để họ trở lại Top 4. Nhưng hãy coi chừng, M.U đang trở nên rất nguy hiểm với Siêu Rooney và bầy Quỷ trẻ.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X