Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã nguyên nhân Ashley Cole từ chối gia nhập Barcelona

Thứ Hai 17/10/2011 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận được sự quan tâm từ phía Barcelona, thế nhưng Ashley Cole lại thẳng thừng từ chối lời đề nghị từ phía đội bóng xứ Catalan khi khẳng định Chelsea mạnh hơn Barca.

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật u gan, hậu vệ Eric Abidal đã kiên cường chống chọi với bệnh tật để quay trở lại thi đấu. Tuy nhiên, Eric Abidal không còn đảm bảo được phong độ như trước nên hậu vệ người Pháp đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Barcelona, đồng thời cũng cân nhắc việc giải nghệ vào cuối mùa. Hiện tại, đội hình của Barcelona khá hoàn thiện, chỉ có vị trí hậu vệ cánh trái là vẫn khiến HLV Pep Guardiola không yên tâm. Vì vậy, Barcelona đang muốn chiêu mộ Ashley Cole để hoàn thiện vị trí này.

Ashley Cole cho rằng Chelsea ờ thời điểm hiện tại còn mạnh hơn Barcelona

Tuy nhiên, Ashley Cole lại không hề có ý định rời khỏi Chelsea. Ashley Cole khởi nghiệp trong màu áo Arsenal năm 1999 và đến năm 2006, hậu vệ này chính thức gia nhập Chelsea. Kể từ thời điểm đó, Ashley Cole luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ trụ cột của Chelsea cũng như đội tuyển Anh khi trấn giữ hành lang cánh trái. Năm nay 31 tuổi, Ashley Cole cũng không còn đảm bảo phong độ được lâu nữa, nhất là khi môi trường bóng đá Premier League luôn yêu cầu nền tảng thể lực rất cao.

Dẫu vậy, Ashley Cole cũng không muốn rời khỏi Chelsea. Nguyên nhân? Có lẽ bởi Ashley Cole đang muốn đảm bảo một suất chính thức trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2012 vào mùa hè năm sau, đó có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Ashley Cole trong sự nghiệp cầu thủ bởi tuổi tác của hậu vệ này cũng không còn trẻ. Một lí do khác nữa mà theo chính Ashley Cole thừa nhận, là bởi Chelsea... mạnh hơn Barcelona.

Dù Chelsea vẫn chưa thể giành chức vô địch Champions League, nhưng The Blues vẫn luôn được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương của bóng đá châu Âu. Ashley Cole tin rằng dưới sự dẫn dắt của HLV Villas Boas, Chelsea đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Champions League với bất kì câu lạc bộ nào, kể cả Barcelona.

  • Như Đạt (Theo Allvoice/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X