Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã Kepa Arrizabalaga – Tân binh 71 triệu bảng của Chelsea

Thứ Năm 09/08/2018 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày cuối của phiên chợ hè, Chelsea đã quyết định kích nổ bom tấn với mức giá kỷ lục thế giới cho một thủ môn. Vậy Kepa Arrizabalaga là ai?
 

Kepa và hành trình tới Chelsea


Sau khi xác nhận thương vụ David De Gea không có cơ sở, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid chuyển hướng sang tài năng trẻ của giải quốc nội. Cụ thể vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, Los Blancos đã xác định mục tiêu Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao, và tiến gần tới thỏa thuận trị giá… 20 triệu euro. Nhưng rồi, HLV Zidane đã quyết định từ chối chiêu mộ cầu thủ này.
 
Khi đó, Real Madrid chưa chắc chắn về khả năng ở lại của Keylor Navas. Ngoài ra, Zidane dường như không mấy mặn mà việc chiêu mộ thủ môn, nhằm dọn chỗ cho con trai mình (Luca Zidane đang là thủ môn dự bị của Real Madrid). Sau cùng, Kepa đã gia hạn hợp đồng với Bilbao cùng điều khoản giải phóng trị giá 80 triệu euro.

Kepa Arrizabalaga là ai Giải mã tân binh 71 triệu bảng của Chelsea hình ảnh 1

Kepa chút nữa trở thành người thay thế Navas ở Real


Mùa hè năm nay, Kền kền trắng đã hoàn tất thương vụ Thibaut Courtois với giá 35 triệu euro (do anh chỉ còn 1 năm hợp đồng). Trong khi đó, Chelsea loay hoay với hàng loạt mục tiêu khác nhau, rồi quyết định “bốc” Kepa bằng giá giải phóng hợp đồng (vì Bilbao không đàm phán), qua đó biến cầu thủ này trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.
 
Ở kỳ World Cup 2018 vừa qua, Kepa cũng góp mặt trong ĐT Tây Ban Nha với vai trò dự bị. Cụ thể, số 1 của Bò tót là David De Gea, tiếp theo là Pepe Reina và cuối cùng là Kepa – tân binh của đội chủ sân Stamford Bridge. Sau khi gia nhập Chelsea, cầu thủ này khẳng định rất biết ơn CLB vì đã đặt niềm tin chiêu mộ mình.

Kepa Arrizabalaga là ai Giải mã tân binh 71 triệu bảng của Chelsea hình ảnh 2

Nhưng cuối cùng, anh đã tới Chelsea để thế chỗ Courtois

 

Phong cách thi đấu
 

Nổi tiếng với phản xạ rất nhanh, khả năng di chuyển, chọn vị trí và chuyền bóng của Kepa cũng rất đáng kể. Nói cách khác, anh hoàn hảo với hệ thống mà Chelsea đang xây dựng dưới thời tân HLV Sarri, một mẫu cầu thủ triển khai bóng từ phần sân nhà (cũng là mẫu thủ môn ưa thích của Pep Guardiola).
 
Là cái tên nổi bật trong đội hình U19 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2012, Kepa đã xuất sắc cản phá thành công 2 quả phạt đền trong trận bán kết với Pháp. Cuối năm 2017, anh mới lần đầu tiên được ra mắt ĐT quốc gia trong chiến thắng 5-0 của Tây Ban Nha trước Costa Rica.
 
Sinh ngày 3/10/1994, Kepa vẫn còn rất trẻ so với độ tuổi của một thủ môn, nhưng đã bắt chính trong màu áo Bilbao được 54 trận. Cùng với đó, cầu thủ 23 tuổi cũng góp mặt trong mọi cấp độ trẻ của Tây Ban Nha, trước khi lần đầu tiên lên tuyển tham dự một giải đấu lớn mùa hè này. 
 
Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua sau khi không thể chuyển sang Real Madrid, thủ môn này đã gia hạn hợp đồng thêm 7 năm cùng Atletic Bilbao (đến 2025). Chia sẻ về quyết định này, Kepa từng nói: “Tôi rất vui khi được ở lại ngôi nhà của mình. Tôi đã ở đây được 15 năm từ khi 9 tuổi, và rất hạnh phúc khi được tiếp tục khoác áo Bilbao. Tôi sẽ luôn là CĐV nhiệt thành nhất của đội bóng này.”

Kepa Arrizabalaga là ai Giải mã tân binh 71 triệu bảng của Chelsea hình ảnh 3

Kepa là thủ thành rất tiềm năng của Bilbao

 

Đắt, nhưng phải chấp nhận
 

Kepa Arrizabalaga chắc chắn là một cầu thủ rất giàu tiềm năng, nhưng thực tế mức giá của anh vài tháng trước chỉ là 20 triệu euro. Bởi vậy, khả năng tỏa sáng của cầu thủ này trong tương lai vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Nếu so sánh với bom tấn Alisson mà Liverpool vừa kích nổ, Kepa đơn giản là tài năng không bằng, nhưng mức giá lại đắt hơn.
 
Tuy nhiên, Chelsea buộc phải cắn răng chiêu mộ cầu thủ Tây Ban Nha, bởi viễn cảnh đặt niềm tin vào Willy Caballero bắt chính hết trận này qua trận khác, không phải một ý tưởng hay cho lắm. Tân binh Robert Green, tương tự cũng chẳng đem lại sự khác biệt là mấy.

Kepa Arrizabalaga là ai Giải mã tân binh 71 triệu bảng của Chelsea hình ảnh 4

Người hâm mộ Chelsea đang đặt câu hỏi thủ môn Kepa Arrizabalaga là ai?


Rõ ràng, việc buộc phải giải phóng hợp đồng tới 80 triệu euro cho một tài năng chưa chứng tỏ được nhiều điều – BLĐ Chelsea đang bị cười nhạo. Với mức giá này (thậm chí ít hơn), họ hoàn toàn có thể chiêu mộ một thủ môn ngay từ Premier League, với độ đảm bảo lớn hơn nhiều.
 
Với ngay cả các CĐV của Chelsea, họ vẫn ngơ ngác với những câu hỏi Kepa Arrizabalaga là ai. Nhưng điều người hâm mộ, và ngay cả HLV Maurizio Sarri lúc này cần làm, đó là hy vọng Kepa xứng đáng với số tiền đội bóng bỏ ra. Một David De Gea mới của Stamford Bridge.
 
Chelsea lập kỷ lục với Kepa: “Chim sẻ” có hót vang tại London?
Chelsea chiêu mộ Kepa Arrizabalaga thành công từ Athletic Bilbao. Chỉ 2 mùa giải cho đội 1 với 54 lần ra sân trên mọi đấu trường, thủ môn 24 tuổi đã khiến The...
Đây! Top 10 thủ môn đắt giá nhất thế giới
Với thương vụ bom tấn 71 triệu bảng, Kepa của Chelsea vượt qua Alisson để dẫn đầu Top 10 thủ môn đắt giá nhất thế giới. Dưới đây là những cái tên còn lại.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X