Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã hỏa lực Man City

Thứ Bảy 11/01/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hỏa lực của Man City là ấn tượng nhất Premier League lúc này, không chỉ vì họ sở hữu những cầu thủ tấn công giỏi nhất, mà còn phù hợp nhất với chiến thuật và lối chơi sở trường của HLV Manuel Pellegrini. Đó là lối chơi dựa trên nền tảng kiểm soát bóng, kỹ thuật và sự ăn ý. Man City không những có khả năng mở ra một thế trận tấn công đa dạng, mà còn đủ sức mạnh để ngăn chặn mọi sự phản kháng.


negredo aguero
 

Cặp “sát thủ” Aguero – Negredo

Đây có lẽ là bộ đôi nguy hiểm nhất Premier League nói riêng và thế giới nói chung lúc này. Cả hai đều là những chân sút thượng hạng trong vòng cấm, và đáng nói hơn là họ không ích kỷ, biết đổi vị trí, chạy chỗ tốt, tích cực, đặc biệt là Sergio Aguero: Anh không chỉ là một số 9, mà còn sở hữu kỹ thuật và nhãn quan của một người kiến tạo cơ hội đích thực trong 30 mét cuối cùng.

Negredo gợi cảm giác rằng anh chỉ có sức mạnh, nhưng thực tế thì tiền đạo người TBN lại có kỹ thuật và khả năng tưởng tượng cực tốt. Hãy nhớ lại pha kiến tạo má ngoài của anh cho James Milner ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của Man City trước Fulham vào cuối tháng 12. Tờ Guardian đã mạnh dạn gọi đó là “pha kiến tạo của năm”.

Họ đổi vai cho nhau rất “ngọt” và cùng lúc, Man City có một cặp số 9 – số 10 mẫu mực trên sân, những người vừa dứt điểm tốt, vừa có khả năng kiến tạo.

Hàng tiền vệ quá kinh khủng

David Silva dù không phải là mẫu tiền vệ có cá tính, nhưng kỹ thuật và sự sáng tạo của anh thuộc diện hàng đầu Premier League. Samir Nasri không hẳn là một siêu sao, nhưng với vị trí hộ công, thì anh cũng nằm trong tốp những người hay nhất.

Họ còn được hỗ trợ bởi một bệ đỡ hoàn hảo ở phía sau: Fernandinho – Yaya Toure là hai cầu thủ thuộc mẫu tiền vệ toàn năng ít thấy vào thời điểm này. May ra thì chỉ có hàng tiền vệ của Bayern, với Schwensteiger, Mueller, Martinez là có thể đối chọi được. Họ không chỉ đứng gần hàng phòng ngự để tạo thành đê quai phòng ngự, không chỉ giữ nhịp, mà còn càn quét khắp sân. Hãy liên tưởng họ với một chiếc bồ cào: Mỗi khi cặp tiền vệ này dâng lên, họ tạo ra một sức ép khủng khiếp lên phần sân đối thủ.

Fernandinho – Toure ép vỡ kết cấu phòng ngự của đối phương, trước khi Silva đề ra ý tưởng, và Aguero – Negredo liên tục tạo ra các khoảng trống và cụ thể hóa cơ hội.

Lối chơi kỹ thuật là “khắc tinh” của Premier League

Man City đã tiến hành Latin hóa lối chơi trong hai mùa giải vừa qua, và đây là thời điểm lối chơi ấy chín muồi, nhờ sự có mặt của một HLV có triết lý kỹ thuật là Pellegrini.

Các đội bóng ở Premier League,với những hậu vệ to cao nhưng xoay trở và phản ứng chậm rất “dị ứng” lối chơi này. Thêm vào đó, không có hàng tiền vệ nào ở giải Ngoại hạng có thể chống lại được sự áp đặt lối chơi của Man City. Trên sân nhà, họ biến Man United, Arsenal trở thành những CLB tầm thường.

Nhưng điều quan trọng nhất giúp Man City tiến bộ nhanh ở mùa giải này là sự tập trung của họ: Đội bóng này có những ngôi sao tấn công hàng đầu, nhưng không ai có rắc rối về mặt cá tính. Sau khi bán Carlos Tevez và Mario Balotelli, Man City trở thành một đội bóng bình dị hơn, nhưng nhờ thế, họ chỉ biết đến bóng đá và chỉ bóng đá mà thôi.

Lực lượng của họ là mạnh và có chiều sâu nhất, với những cầu thủ tấn công tốt nhất, kết hợp cả kỹ thuật, sức mạnh và sự sáng tạo. Thế nên, sau khi giải quyết nốt vấn đề về tinh thần, việc họ thể hiện hỏa lực khủng khiếp ở mùa giải này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X