Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải “hàng xóm” của Premier League chính thức kết thúc sớm

Thứ Ba 19/05/2020 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải vô địch quốc gia Scotland đã nối tiếp Pháp, Bỉ và Hà Lan để đi đến quyết định dừng lại mùa giải 2019/20 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo thông báo chính thức của Hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Scotland (SPFL), Celtic đã được công nhận trở thành nhà vô địch năm thứ 9 liên tiếp.

Trước thời điểm tạm dừng các hoạt động bóng đá vì đại dịch Covid-19, nhà cựu vương Châu Âu hơn đội nhì bảng là đại kình địch Rangers 13 điểm sau 30 vòng đấu.

Celtic vô địch giải Scotland năm thứ 9 liên tiếp hình ảnh
Celtic

Quyết định kết thúc sớm mùa giải hiện tại ở tất cả các hạng đấu của SPFL nhận được sự đồng thuận từ phần đông các CLB chuyên nghiệp tại Scotland về việc kết thúc sớm mùa giải 2019/20 ở tất cả các hạng đấu, cụ thể với 81% số phiếu tán thành việc dừng lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

SPFL tổng kết thứ hạng cuối cùng của 12 đội bóng dựa trên số điểm trung bình/trận. Celtic là nhà vô địch vượt trội và sẽ giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League, trong khi hai suất Europa League thuộc về á quân Rangers và Motherwell. Trong khi đó, Hearts đành phải ngậm ngùi xuống hạng.

Sau khi được công nhận là nhà vô địch Scotland năm thứ 9 liên tiếp, Celtic đã tuyên bố dành tặng danh hiệu này cho các CĐV đội bóng, song đồng thời cũng khuyến cáo không được tụ tập để ăn mừng chiến tích, thay vào đó nên tiếp tục tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội của chính phủ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X