Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh 2016/17 chính thức có chủ

Thứ Sáu 19/05/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Hugo Lloris để thủng lưới trong trận đấu với Leicester, giải thưởng Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh năm nay đã thuộc về Thibaut Courtois của Chelsea.
Giai Gang tay Vang Ngoai hang Anh 201617 chinh thuc co chu hinh anh
Courtois giành giải Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh năm nay

Thủ thành Hugo Lloris đã mắc phải một sai lầm tai hại ở trận đấu với cựu vương Leicester đêm qua. Thủ thành người Pháp băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng nhưng không thành công. Sau đó, sao trẻ Ben Chilwell đã ghi bàn rút ngắn tỉ số cho “bầy cáo” khá dễ dàng.

Pha lập công này không ảnh hưởng nhiều tới kết quả của trận đấu bởi Spurs vẫn vùi dập Leicester với tỉ số của một set tennis. Tuy nhiên, việc Lloris để thủng lưới đồng nghĩa rằng thủ thành Thibaut Courtois đã chính thức có lần đầu tiên giành giải thưởng Găng tay Vàng Ngoại hạng Anh với số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong mùa giải. Cụ thể, Courtois đã có tổng cộng 16 lần giữ sạch lưới trong mùa giải 2016/17 trong khi Lloris mới chỉ có 15 lần giữ sạch lưới khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu nữa là khép lại.

Thực ra, Lloris vẫn còn cơ hội để trở thành đồng chủ nhân của danh hiệu Găng tay Vàng năm nay nếu như anh giữ sạch lưới ở trận đấu với Hull City trong khi Courtois để thủng lưới hoặc không ra sân trước Sunderland vào Chủ nhật tới. Trước đây, giải thưởng Găng tay Vàng có sử dụng một điều luật để tìm ra người thắng cuộc duy nhất. Tuy nhiên, kể từ sau mùa 2013/14, FA đã sửa đổi điều luật này và cho phép nhiều thủ môn cùng đoạt danh hiệu Găng tay Vàng một lúc.

Năm ngoái, Petr Cech là người xuất sắc giành danh hiệu Găng tay Vàng Premier League sau khi vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký như Kasper Schmeichel, David de Gea và Joe Hart trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Số trận mà thủ thành người Séc giữ sạch lưới cũng nằm ở mức 16 trận. Mùa này, Cech đã suy giảm phong độ đáng kể trong khi các đồng đội ở Arsenal cũng thi đấu dưới sức trong phần lớn thời gian của mùa giải. Vì thế, cho đến lúc này Cech mới chỉ có được 12 lần giữ sạch lưới và không nằm trong nhóm đua tranh cho danh hiệu này.
Chelsea ngăn cản Courtois đến Real
Chelsea đã quyết tâm giữ bằng được thủ môn Courtois, bằng chứng là họ sắp gia hạn hợp đồng thành công với ngôi sao người Bỉ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X