Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giải được khát", Giroud sẽ không thành Berbatov 2.0?

Chủ Nhật 07/10/2012 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng vào lưới West Ham của Giroud đã giải tỏa không ít lo âu của người Arsenal. Và giờ, điều Arsene Wenger cần làm là cho chân sút trị giá 12 triệu bảng duy trì khả năng xé tung mành lưới đối phương thay vì rơi vào tình trạng cắc bụp.

Nếu nhìn về quá khứ, có thể thấy Giroud là mẫu tiền đạo không thực sự ổn định. Tại Montpellier, và đặc biệt ở đội bóng trước đó, Tours, các bàn thắng của chân sút 26 có thể đến như nước về mùa lũ, nhưng thỉnh thoảng lại rơi vào tình trạng hạn hán.

giroud
giroud

Dimitar Berbatov là ví dụ sống động nhất, gần gũi nhất của mẫu tiền đạo này giúp các cổ động viên Premier League dễ hình dung. Chân sút Bulgaria đang bị chỉ trích dữ dội vì phong độ đi xuống và bất thình lình, đôi khi không thể lường trước được, lập một cú hat-trick làm người hâm mộ phấn khích; nhưng không lâu sau đó lại mang đến sự bực bội.

Nhưng Arsenal có nhiều điều kiện hơn để có thể đảm bảo Giroud sẽ duy trì phong độ ổn định. Arsene Wenger đã tỏ ra khá cẩn trọng khi sử dụng Giroud trong vị thế của người lãnh trọng trách trên hàng công mới, thay Van Persie. Chuyến đi tới sân West Ham mới là trận thứ 3 từ đầu mùa, tuyển thủ Pháp có tên trong đội hình xuất phát.

Sự xuất hiện của Giroud ngay từ đầu tại Upton Park được dự đoán từ trước, khi Wenger muốn tăng cường sức mạnh và khả năng không chiến trước đội bóng của Sam Allardyce. Bên cạnh đó, cho Giroud đá chính, “Giáo sư” người Pháp muốn giải quyết 2 vấn đề: thứ nhất, giảm sức ép lên Giroud để giữ vai trò ghi bàn chính, và thứ hai, cho tiền đạo này thêm cơ hội để thích nghi lối đá thể lực và tốc độ của Premier League.

Cựu tiền đạo Montpellier có thể nói là may mắn thời gian qua bởi bất chấp lời chia tay của Van Persie, sân Emirates không hề rơi vào cơn khô hạn bàn thắng. Gervinho đang chơi tốt, Theo Walcott đang quyết tâm chứng minh tuyên bố muốn được chơi tiền đạo cắm hay như Thiery Henry không phải là thiếu suy nghĩ. Ngoài ra là khả năng hòa nhập rất nhanh của những bản hợp đồng mới như Podolski, đặc biệt là Cazorla, người được Arsene Wenger không tiếc lời ca ngợi sau 90 phút tại Upton Park.

Do vậy Giroud được cho một không gian tâm lý khá thoải mải, để không bị rơi vào cảm giác mệt mỏi phải cống hiến như Van Persie, phải trở thành nguồn cung cấp chính bàn thắng cho Pháo thủ dễ dẫn đến sự ức chế không mong muốn.

Và hy vọng, sau khi đã "thông nòng" tại Premier League vào lưới West Ham, Giroud sẽ thể hiện bản năng sát thủ ổn định chứ không phải là “Berbatov thứ hai” tại Emirates.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X