Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải đấu lâu đời nhất thế giới sắp mang tên… Emirates FA Cup

Thứ Tư 29/04/2015 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng 3 năm tới ở nước Anh, nhiều khả năng danh hiệu giao hữu tiền mùa giải của Arsenal sẽ không còn “độc quyền” cái tên Emirates.

Không phải là danh giá nhất nhưng với lịch sử tồn tại suốt từ năm 1871, FA Cup là chiếc cúp lâu đời nhất bóng đá thế giới. Mọi truyền thống của giải đấu vẫn được duy trì tốt đẹp suốt 144 năm qua nhưng rất có thể bắt đầu mùa giải tới, đến cái tên nguyên bản cũng không còn. Vì áp lực từ nguồn tiền tài trợ, NHM bóng đá chuẩn bị phải làm quen với… Emirates FA Cup.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) được cho là sẽ sớm thông qua bản hợp đồng tài trợ trị giá 30 triệu bảng và có thời hạn 3 năm với hãng hàng không Emirates của Ả Rập. Theo kế hoạch, lễ ký kết chính thức giữa hai bên sẽ diễn ra vào đầu tháng Năm tới đây. Cái tên mới sẽ được công bố ngay trước trận chung kết FA Cup năm nay giữa Arsenal và Aston Villa (30/05).

Giai dau lau doi nhat the gioi sap mang ten… Emirates FA Cup hinh anh
FA Cup chuẩn bị đổi tên thành Emirates FA Cup

Có thể nói bản hợp đồng mới là một sự thất bại của FA. Trong quá khứ, FA Cup chưa bao giờ phải kèm tên nhà tài trợ trong tên giải đấu, gần đây nhất là thỏa thuận 9 triệu bảng với hãng bia Budweiser. Điều này phần nào nói lên sự càng ngày mất giá của FA Cup, giải đấu đối với các ông lớn vốn chỉ là sân sau nhằm nuôi dưỡng các tài năng trẻ.

Như vậy sau cùng, FA Cup đã không thể thoát khỏi hoàn cảnh như giải đấu anh em League Cup (Cúp Liên đoàn Anh, ngày trước là Carling Cup và hiện tại là Capital One Cup). Dù sao thì FA cũng được phần an ủi khi họ sẽ bội thu tiền tài trợ cho giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Từ giờ đến năm 2018, ước tính mỗi mùa giải FA Cup sẽ thu về khoảng 20 triệu bảng từ Emirates, Budweiser, Nike và William Hill.

Hãng hàng không Emirates đang là tập đoàn độc quyền tài trợ áo đấu cho CLB Arsenal cũng như giải đấu giao hữu tiền mùa giải Emirates Cup của Pháo Thủ. Ngoài ra, Emirates cũng sẵn nguồn ngân sách khi quyết định không gia hạn hợp đồng tài trợ trị giá 30 triệu bảng/năm cho FIFA trong 2 kỳ World Cup 2018 và 2022, vốn được cho là có quá nhiều nghi án tham nhũng trong quá trình vận động đăng cai.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X