Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Liverpool, Alisson được ca ngợi hay nhất thế giới

Chủ Nhật 16/02/2020 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher khẳng định Alisson là thủ môn số 1 thế giới sau khi chứng kiến pha cứu thua ấn tượng của thủ thành người Brazil ở trận thắng Norwich vừa qua.

Alisson giải cứu Liverpool

Liverpool tiếp tục thói quen ghi bàn muộn ở mùa giải này trước Norwich. Sadio Mane vào sân từ ghế dự bị và trở thành người hùng khi ghi bàn thắng vào lưới Tim Krul ở phút 78. Kết quả này giúp Liverpool tạo ra khoảng cách 25 điểm so với Man City ở ngôi đầu bảng Premier League.

Dù đang xếp bét bảng nhưng Norwich là một đội bóng có những nhân tố chất lượng. Đó là điều mà đoàn quân của HLV Daniel Farke đã thể hiện khi đánh bại Man City hồi tháng 9 năm ngoái.

Giải cứu Liverpool, Alisson được ca ngợi hay nhất thế giới hình ảnh

Giải cứu Liverpool, Alisson được ca ngợi hay nhất thế giới


Và “chim hoàng yến” cũng đã gây ấn tượng trong giai đoạn đầu trận đấu với Liverpool. Họ thậm chí còn chơi áp đảo hơn The Kop trong hiệp một. Norwich đáng lẽ ra có thể vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 10 khi Lukas Rupp phá vỡ bẫy việt vị của Liverpool để thoát xuống đón đường lốp bóng của Kenny McLean và đối mặt khung thành đội khách.

Carragher tâng bốc Alisson là số 1 thế giới

Cầu thủ người Đức sau đó quyết định chuyền sang ngang cho Pukki nhưng đã bị Alisson đoán trước ý đồ và cản phá. Và Carragher đã lên tiếng ca ngợi Alisson là thủ môn xuất sắc nhất thế giới sau khi xem pha bóng này.

“Liverpool đang có thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã thể hiện điều đó một lần nữa”, bình luận viên của đài Sky Sports chia sẻ sau cơ hội của Norwich.

“Đó là pha đỡ bóng bước một gọn gàng. Rupp định chuyền nhưng không đủ lực. Nhưng đó cũng là một pha bóng xuất sắc của Alisson. Cậu ấy ở đó chờ đợi. Cậu ấy không lao ra sớm mà chờ đợi một đường chuyền. Và ngay khi đối phương chuyền bóng thì cậu ấy đã bắt bài và cản phá thành công.

Ở mùa giải này, cậu ấy đã vươn lên trở thành thủ môn số 1 thế giới. Nếu nhìn vào thành tích phòng ngự của Liverpool, cậu ấy cản phá những cơ hội ngon ăn của đối phương khá thường xuyên. Chúng ta hay nói về tầm ảnh hưởng của Van Dijk lên đội bóng này. Nhưng Alisson cũng tạo ra được những ảnh hưởng lớn tương tự”.


Một cầu thủ cũ của Liverpool là Jamie Redknapp nói thêm: “Đó là một đường chuyền tuyệt đẹp của Kenny McLean. Các CĐV sẽ chê rằng sao Rupp không sút luôn nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã thiếu may mắn.

Pha chạm bóng của cậu ấy rất gọn. Cậu ấy cảm nhận được Pukki đang di chuyển ở bên cạnh. Người thở phào ở tình huống này là Joe Gomez vì cậu ấy không lui về đủ nhanh.

Alisson đã vươn sải tay dài ra và bạn không có nhiều lựa chọn ở tình huống đó. Về phía Norwich thì đây quả là một tình huống thiếu may mắn với họ”.

Thong so tran dau Norwich 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Norwich 0-1 Liverpool

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X