Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Carlos Tevez: Cuộc chiến mong manh

Thứ Ba 12/07/2011 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Man City phát tín hiệu sẽ để Carlos Tevez ra đi nếu nhận đủ 50 triệu bảng, nhiều đội bóng đã lên kế hoạch giải cứu cho tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, thật không dễ để đưa El Apache rời khỏi sân The City of Manchester.

Với lí do rất chính đáng vì nhớ gia đình, Carlos Tevez đề nghị BLĐ Man City để anh được ra đi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ MU giữ vai trò quan trọng trong đội hình và lối chơi của The Citizens, nên HLV Mancini và thậm chí cả tỉ phú người Arab, Sheikh Mansour nhiều lần thuyết phục El Apache tiếp tục gắn bó với đội bóng vùng Eastlands. Nhưng Carlos Tevez một mực đòi ra đi vì cảm thấy chán cuộc sống ở Manchester. Sau khi các cuộc tiếp xúc giữa hai bên không đi đến thống nhất, Man City chấp nhận để tuyển thủ người Argentina gia nhập đội bóng khác với điều kiện nhận đủ 50 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng.

Cuộc chiến giải cứu Carlos Tever còn có khá nhiều vất vả.

Thực tế, khoản tiền trên dành để chiêu mộ một ngôi sao là khá lớn đối với phần lớn các đội bóng dù đó là đại gia ở châu Âu. Nhưng để sở hữu chân sút thượng hạng này, nhiều ông lớn ở châu Âu đã không bỏ qua nếu cơ hội đến ngay trước mắt. Do đó, khi Real đánh tiếng muốn giải cứu Carlos Tevez, nhiều người không cảm thấy bất ngờ với lí do sau đây. Thứ nhất, đội bóng Hoàng gia cần bổ sung nhân sự trên hàng công nhằm giảm trách nhiệm ghi bàn cho Ronaldo. Quả thực, nếu El Apache gia nhập sân Bernabeu, đó sẽ là bạn diễn lí tưởng cho CR7. Thứ hai, Real là đội bóng giàu có và khá chịu chơi, nên 50 triệu bảng đối với Kền kền trắng xem ra là chuyện quá muỗi.

Thế nhưng, với mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng của tuyển thủ người Argentina, Real cũng chỉ đưa ra phương án: tiền + cầu thủ = Carlos Tevez. Theo đó, Man City sẽ nhận được 27 triệu bảng kèm thêm một trong hai chân sút Higuain hoặc Benzema. Tuy nhiên, đội bóng vùng Eastlands không mặn mà với lời đề nghị của Los Blancos. Ngay sau khi Real tỏ ý buông vụ này, đại gia của bóng đá Brazil, Corinthians đã nhảy vào cuộc thử vận may bằng mức giá chuyển nhượng “khủng” 37 triệu bảng để có sự phục vụ của Carlos Tevez. Trước thông tin trên, cựu cầu thủ MU tỏ ra háo hức, bởi nguyện vọng rời thành phố Manchester của anh nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, khi Man City chưa đưa kịp đưa ra phản hồi cho lời đề nghị bất ngờ này, thì Corinthians lại đưa ra tuyên bố gây ngạc nhiên không kém rằng họ không đủ khả năng huy động 37 triệu bảng để giải cứu Carlos Tevez. Do đó, theo nhiều ý kiến của các chuyên gia, đây có thể là chiêu mà đội bóng của Brazil sử dụng nhằm đánh bóng tên tuổi của mình. Như vậy, xem ra việc giải cứu El Apache khỏi sân The City of Manchester không đơn giản chút nào. Với lời chào giá 50 triệu bảng cho cựu cầu thủ MU, rất có thể Carlos Tevez sẽ phải ở lại Man City dù thực sự không muốn chút nào.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X