Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Giải cứu Carlos Tevez: Chỉ cần… 50 triệu bảng

Thứ Tư 06/07/2011 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City quyết tâm giữ chân đội trưởng Carlos Tevez ở lại sân The City of Manchester bằng cách hét giá phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Argentina lên tới 50 triệu bảng. Quả thật, đây là khoản tiền làm nản lòng bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu anh.

Thực tế, câu chuyện về quyết định đi hay ở lại Man City của Carlos Tevez tốn của báo giới khá nhiều giấy mực. Kể từ mùa Đông năm ngoái, tiền đạo người Argentina đã bày tỏ nguyện vọng được trở về quê nhà thi đấu. Lí do El Apache đưa ra hết sức đơn giản: Đó là rất nhớ người thân, đặc biệt là hai cô con gái

Katie Florencia. Ngoài ra, Tevez còn cho biết chán ghét cuộc sống ở Manchester khi khẳng định sẽ không quay trở lại nơi đây dù chỉ là đi du lịch.

Carlos Tevez bất ngờ lại muốn ra đi

Tuy nhiên, với vai trò quan trọng của tiền đạo người Argentina trong đội hình của HLV Mancini, tỉ phú Sheikh Mansour khẳng định bằng mọi giá phải giữ chân Carlos Tevez ở lại. Có thể nói rằng phản ứng của ông chủ người Arab cũng là chuyện dễ hiểu, bởi cựu cầu thủ MU ngày càng có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Man xanh kể từ khi gia nhập sân The City of Manchester vào năm 2009 với mức phí 47 triệu bảng (Khoản tiền trên chỉ là theo dự đoán của báo chí. Thực tế, MU và Man City không tiết lộ giá chuyển nhượng, nhưng đều phủ nhận thông tin trên). Để giữ chân thủ quân Carlos Tevez, Man City khẳng định chỉ sẽ nhả El Apache cho bất cứ đối tác nào chịu chi ra 50 triệu bảng.

Rõ ràng, ở thời buổi kinh tế khó khăn, khoản tiền trên được xem là thách thức rất lớn đối với nhiều đại gia ở châu Âu, chứ đừng nói đến CLB ở Argentina chịu bỏ ra khoản tiền khủng như vậy). Tuy nhiên, khoản tiền 50 triệu bảng dù lớn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tài năng của El Apache. Hơn nữa, cựu cầu thủ MU đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Hiện tại, chưa có bất cứ đội bóng nào chính thức gửi lời dạm hỏi tuyển thủ người Argentina. Thực ra, trước đó Real cũng đã để mắt đến Carlos Tevez, bởi HLV Mourinho muốn đưa về sân Bernabeu một chân sút thượng hạng.

Trong bối cảnh, các tiền đạo của đội bóng Hoàng gia (ngoại trừ Ronaldo) chưa thể hiện được khả năng săn bàn ở mùa giải vừa qua, thì việc bổ sung Carlos Tevez cho hàng công của Real được xem là hợp lí. Về khả năng săn bàn của cựu cầu thủ MU, Kền kền trắng không cần phải lăn tăn chuyện này, bởi El Apache cùng với Dimitar Berbtov (MU) chia nhau danh hiệu Vua phá lưới ngoại hạng Anh mùa giải 2010/11 với 20 bàn thắng. Theo đó, đây có thể xem là mảnh ghép còn thiếu trên hàng công của Real. Thực tế, vị thuyền trưởng của Real, Mourinho cũng nhiều lần khẳng định rất kết Carlos Tevez.

Trong khi 2 mục tiêu theo đuổi từ đầu Hè đang có nguy cơ tuột khỏi tay: Sergio Aguero trên đường đến Juve, Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ gia nhập Barca, thì lên kế hoạch chiêu mộ Carlos Tevez xem ra là phương án B tốt nhất cho việc bổ sung nhân sự trên hàng công của Real. Tuy nhiên, khoản tiền 50 triệu bảng quả thực là thách thức đối với Los Blancos. Nếu đội bóng Hoàng gia bó tay trước thương vụ này, xem ra Carlos Tevez phải tiếp tục gắn bó với Man City thêm 3 năm nữa vậy.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X