Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải châu Âu kéo dài vì Covid-19, mọi CLB đều ảnh hưởng trừ… MU

Thứ Bảy 14/03/2020 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoá ra, động thái mới đây của công tác chuyển nhượng MU lại khiến họ bớt lo hơn rất nhiều, khi các giải đấu bị hoãn lại vì virus Corona.
 

Covid-19 ảnh hưởng ra sao tới lịch thi đấu?

 

Như đã biết, các giải đấu lớn trên khắp châu Âu đều đã bị hoãn cho tới tháng 4 vì dịch virus Corona bùng phát. Tất nhiên, đây vẫn chưa phải là quãng thời gian hoãn chính thức, mà thậm chí còn có thể lâu hơn nữa. Và trừ khi BTC ra quyết định kết thúc luôn từ lúc này, bằng không các giải sẽ phải kéo dài tới hết mùa hè (trong trường hợp EURO 2021 lùi lại vào năm sau).
 
Vấn đề là đây, gần như CLB nào cũng sẽ có những cầu thủ chỉ còn hợp đồng cho đến hết mùa giải này, chính xác là tới ngày 30/6/2020. Khi đó, họ có thể không được sử dụng lực lượng nhân sự này nếu như các giải đấu vắt qua mùa hè, và rộng hơn là ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng.
 
Tại Premier League, có thể kể đến rất nhiều những ngôi sao chuẩn bị hết hạn hợp đồng như Willian, Pedro, Giroud (Chelsea), David Silva, Bravo (Man City), Baines (Everton) hay Vertonghen (Tottenham). Tính rộng ra trên khắp châu Âu, còn có những Gotze (Dortmund), Matuidi (Juventus), Edinson Cavani, Thomas Meunier (PSG).

Willian uu ien o lai Chelsea

Willian sẽ không thể thi đấu cho Chelsea nếu mùa giải kéo dài qua tháng 7


Tất nhiên, khả năng ra đi của những cái tên này là rất lớn. Nhưng dù vậy, việc không thể sử dụng họ vì thời hạn hợp đồng cũng sẽ là một sự thiệt thòi rất lớn. Hay đơn giản như trong trường hợp các fan Man City muốn David Silva ra sân trong trận đấu cuối cùng mùa giải vào tháng 7 chẳng hạn, họ sẽ không thể làm điều đó vì anh đã hết hợp đồng từ tháng 6.
 
Mới đây, Man United vui mừng thông báo họ sẽ kích hoạt điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm với những trường hợp sắp hết hợp đồng là Nemanja Matic và Eric Bailly, đồng nghĩa không chịu ảnh hưởng gì về Covid-19. Nhưng với các đội bóng khác, họ sẽ phải cân nhắc giữa việc ký thêm 1 năm, hoặc đưa ra thoả thuận chơi hết mùa giải mới có thể ra đi (dù điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ, bởi họ có thể dính chấn thương nếu tiếp tục chơi bóng cho CLB không còn tương lai).
 
Các giải đấu trên toàn châu Âu vẫn đang trong quá trình họp bàn, và sẽ đưa ra quyết định hoãn hoặc kéo dài giải đấu.

Eric Bailly

Mới đây, MU đã nhanh chân gia hạn với Eric Bailly và Matic

 

Nemanja Matic ký hợp đồng mới với Man United
HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer đã lên tiếng xác nhận về tương lai của Nemanja Matic.
Bailly tiết lộ tình huống chơi trội trước Chelsea
Ngồi ngoài từ đầu mùa giải tới giờ, trung vệ Eric Bailly đang rất quyết tâm chứng tỏ tài năng của mình và đóng góp cho CLB.
Mino Raiola: Giới đại diện đang cố gắng thay đổi thế giới bóng đá
Mino Raiola hiện đang ở trong một cuộc chiến. Gã đàn ông đang nắm trong tay rất nhiều những ngôi sao lớn của thế giới bóng đá – bao gồm Paul Pogba, Zlatan...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X