Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mộng của Andre Villas-Boas: Vượt mặt Manchester, vô địch Premier League

Thứ Sáu 13/07/2012 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như đã quên hẳn những trải nghiệm ở Chelsea, Andre Villas-Boas tin rằng ông có thể giúp Tottenham vượt mặt hai đại gia Manchester và giành chức vô địch Premier League.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, HLV người BĐN tới Tottenham vào lúc đội bóng vừa khai trương một sân tập mới hết sức hoành tráng, rộng 29,5 hecta ở Enfield với 15 sân cỏ, một sân cỏ nhân tạo trong nhà, một bể bơi và một phòng thể dục dụng cụ hoành tráng. Nhưng sự tự tin của Villas-Boas không chỉ bởi khu sân tập đó. Ông cho rằng Chelsea vẫn có thể vô địch Champions League và Cúp FA mùa trước nếu không sa thải ông, điều mà hẳn nhiên Roberto Di Matteo sẽ muốn tranh cãi.

Nhiều người cũng sẽ không đồng ý với điều đó, dù rằng lòng tin của chiến lược gia 34 tuổi này vào chính ông và phương pháp của ông chưa bao giờ suy chuyển. Trong thế giới HLV, Villas-Boas mới là một chú nhóc, nhưng là một chú nhóc đã có đủ những danh hiệu, trải qua đủ cay đắng ngọt bùi để có thể đảm nhận bất cứ công việc nào. Dưới sự dẫn dắt của Harry Redknapp ở Premier League mùa trước, Tottenham chỉ xếp sau CLB giàu nhất giải, một đội khác nhiều thành tích nhất giải và một đội nữa đã 15 mùa liên tiếp dự Champions League đồng thời có một sân bóng 60.000 chỗ. Đội bóng áo trắng đứng trên nhà vô địch châu Âu và Liverpool, nhưng Redknapp vẫn phải nói lời chia tay. Nghĩa là, mục tiêu với Villas-Boas phải là cao hơn thế.

andre villas-boas
 

“Năm ngoái là năm đầu tiên trong vài năm trở lại đây Tottenham tuyên bố công khai họ muốn cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng bạn phải đồng ý với tôi rằng Harry (Redknapp) cũng chỉ thỉnh thoảng dám đề cập đến điều đó”, Villas-Boas nói. “Thật dễ chịu khi nói về triển vọng vô địch, nhưng để làm được điều đó là chuyện hoàn toàn khác, bạn có thể phải bỏ cuộc ngay trong tuần lễ sau đó. Tôi muốn nói rõ rằng nếu thực sự bạn đặt một mục tiêu như thế, thì bạn phải nhắm đến nó ngay từ khi khởi đầu. Đó là mục tiêu tôi đã trao đổi với các cầu thủ mình ngay ngày đầu tiên chúng tôi gặp nhau. Chúng tôi coi đó là trách nhiệm của chính mình, không phải để gây áp lực với bản thân, mà là để khẳng định những gì chúng tôi cố gắng làm ở CLB này. Chúng tôi sẽ tập hợp một đội hình cho phép chúng tôi cạnh tranh chức vô địch”.

"Modric thích thì cứ đi"

Villas-Boas hiện đang bận rộn với những hợp đồng trên thị trường chuyển nhượng hòng hoàn tất một đội hình mà, theo ý ông, “còn nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo”. Jermain Defoe la chân sút ổn định duy nhất trên bảng lương hiện giờ và Villas-Boas xác nhận mong muốn có được chữ ký của Emmanuel Adebayor với một hợp đồng dài hạn, dù tiền đạo hiện đang thuộc sở hữu Manchester City chắc chắn không phải là sự bổ sung duy nhất cho hàng công. Ngoài ra, đội hình một của Spurs cũng sẽ chào đón hàng loạt cầu thủ được mang cho mượn trở về. Villas-Boas có cả núi công việc trước mắt để định hình nên đội bóng của ông.

Ledley King dự kiến sẽ tuyên bố treo giầy và chuyển sang vai trò đại sứ ở White Hart Lane, nhưng ngay cả như thế, Spurs vẫn còn tới 7 trung vệ trong danh sách. Như thường lệ, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tại Tottenham mùa này nhiều khả năng sẽ lại hết sức tấp nập. Villas-Boas còn muốn có thêm một thủ môn. Ông thích Hugo Lloris của Lyon và Thibaut Courtois, hiện đang được Chelsea cho mượn ở Atletico Madrid.

Trong mọi kế hoạch chuyển nhượng, tương lai của Luka Modric sẽ là yếu tố quyết định. Villas-Boas thừa nhận tiền vệ kiến tạo này muốn ra đi, với Real Madrid là điểm đến dự kiến, nhưng ông nhấn mạnh cái giá phải là thích hợp, bởi Porto nhiều khả năng sẽ đòi một cái giá cũng trời ơi không kém cho Joao Moutinho, mục tiêu số một của Villas-Boas trong mùa hè, dù Moutinho là một mẫu tiền vệ hơi khác.

“Anh ấy (Moutinho) là một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở EURO 2012. Anh ấy đã có một giải đấu tuyệt vời”, Villas-Boas nói. “Điều đó không có nghĩa rằng anh ấy là mục tiêu duy nhất, nhưng nếu có điều gì xảy ra, đương nhiên anh ấy là người mà chúng tôi quan tâm. Với Luka, có những đội quan tâm đến anh và bản thân anh muốn ra đi. Cũng giống như năm ngoái. Nếu như nguyện vọng cầu thủ là muốn ra đi, chúng tôi tôn trọng quyết định đó, nhưng ngài chủ tịch chỉ chấp nhận một đề nghị hợp lý”.

Rõ ràng tiếng nói của Villas-Boas tỏ ra có trọng lượng hơn hẳn với Daniel Levy, so với những gì mà ông nhận được từ ông chủ Roman Abramovich và đám kiêu binh tại Stamford Bridge. Giúp đỡ chiến lược gia trẻ tuổi người BĐN ở White Hart Lane sẽ là tân trợ lý Steffen Freund, người từng khoác áo Tottenham trong giai đoạn 1998-2003. “Chúng tôi muốn một tinh thần chiến thắng”, Villas-Boas kết luận. “Bằng những danh hiệu và với sự chào đón của các cầu thủ ở đây dành cho tôi, tôi nghĩ điều đó là có thể”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X