Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của Rio Ferdinand: Trở thành đồng nghiệp của ... Alex Ferguson

Thứ Sáu 01/06/2012 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù sự nghiệp cầu thủ của trung vệ thép người Anh bét ra cũng phải vài năm nữa mới kết thúc nhưng ngay từ bây giờ, anh đã vạch sẵn cuộc sống tương lai "hậu" giải nghệ và nhiều khả năng, anh sẽ theo đuổi cái nghiệp huấn luyện đầy hấp dẫn mà cũng không ít rủi ro.

Đa phần giới cầu thủ sau khi treo giày đều chọn cách tiếp tục làm việc trong môi trường môn Thể thao vua, ở nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh niềm đam mê bất tận thì thử hỏi có mấy người sở hữu được "nghề tay trái" ngoài bóng đá và bao giờ "nhất nghệ tinh" chẳng "nhất thân vinh". Trong đó, nghề HLV hiển nhiên đươc coi là cao quý nhất và có sức hấp dẫn lớn nhất với các cựu cầu thủ. Họ luôn muốn được thử sức mình trong cái công việc "làm thầy người khác" dù rằng không phải ai cũng có thể gặt hái được thành công.

Rio Ferdinand sẽ theo đuổi nghiệp HLV
Rio Ferdinand sẽ theo đuổi nghiệp HLV

Bao năm qua, dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson, Man Utd giữ vững vị trí số 1 nước Anh với biết bao chiến tích vang dội. Chẳng hiểu có phải vì "thần tượng" người thầy đáng kính hay tự cảm thấy đã học hỏi được nhiều điều hay từ cung cách huấn luyện của Sir Alex mà rất nhiều cầu thủ mang gốc gác "Quỷ đỏ" đã lựa chọn con đường trở thành một HLV chuyên nghiệp. Có thể kể ra Steve Bruce, Paul Ince, Mark Hughes, Roy Keane, Bryan Robson, Solskjaer hay mới đây nhất là Paul Scholes (hơn nửa năm dẫn dắt đội B của Man Utd trước khi xỏ giày thi đấu trở lại) và Gary Neville (thành viên BHL ĐT Anh). Trong tương lai số lượng này sẽ không ngừng tăng lên (Ryan Giggs, David Beckham từng nói về ý định sẽ tham gia vào công tác huấn luyện sau khi giải nghệ) và mới đây, tới lượt một "sao già" khác của Man Utd nuôi dưỡng ước mơ một ngày nào đó sẽ là đồng nghiệp với Sir Alex.

Trong một bài phỏng vấn, trung vệ một thời đứng đầu nước Anh bộc bạch: "Sau bao năm, tôi nhận thấy mình rất có hứng thú và khả năng làm một vài công việc nhất định trong nghề HLV. Dĩ nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu tôi đủ sức trở thành một chiến lược gia thực thụ bởi tôi yêu bóng đá và mọi thứ liên quan đến nó, đặc biẹt là chiến thuật. Tuy nhiên, tôi cũng rất thích được quản lý, chăm lo cho các cầu thủ và giúp họ phát huy hết mọi tố chất tiềm ẩn trong người. Ngày nay, quản lý con người luôn là yếu tố rất được đề cao trong môn Thể thao Vua".

Cho đến nay, Ferdinand vẫn chưa theo học bất cứ một lớp đào tạo HLV nào nhưng đó xét cho cùng chỉ là thủ tục (vì phải bằng cấp mới được hành nghề) mà thôi. Miễn là Rio thực sự có ước mơ và theo đuổi đến cùng thì cái ngày anh "bệ vệ" như Sir Alex trên băng ghế ngoài sân rồi sẽ đến.

  • Bảo Phương

     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X