Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Juande Ramos gật đầu trước đề nghị của Tottenham

Thứ Ba 30/10/2007 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Juande Ramos gật đầu trước đề nghị của Tottenham 1
Ramos có quá nhiều thách thức ở Tottenham


Dường như việc nhắn tin sa thải huấn luyện viên đã trở thành một cái mốt ở Premiership, nơi mà khi không còn bằng mặt lẫn bằng lòng, người ít dám đối diện nói chuyện với nhau một cách thẳng thắn. Và Juande Ramos đã đến, đến như một ông hoàng với mức lương cao bậc nhất, cao hơn hẳn Arsene Wenger lẫn Alexx Ferguson, đến như một người cực kỳ đặc biệt.

"Tôi không phải là một Special Juan (một Juan đặc biệt)", Ramos đã nói như vậy ngay trong bài phỏng vấn đặc biệt, độc quyền của ông dành cho cho báo chí Anh (tờ Sunday Mirro) và vẻ như ông nhận thức rõ được cái sự không đặc biệt của mình thì phải. Đúng là nói về tài năng của, ông - cũng giống như Mourinho- là một huấn luyện viên đặc biệt giỏi về cách dụng binh. Nhưng cách đối xử đặc biệt mà ông nhận được đang cho thấy ông chẳng đặc biệt chút nào khi Levy thèm khát ông là điều có từ lâu.

Mức lương cao ngất kia ư? Điều đó chưa nó được ý nghĩa nào bởi khi cần 'câu' một ai đó, lương là điều đầu tiên mà các ông chủ nghĩ đến. Còn khi đã 'câu' được rồi, cách cư xử không được thể hiện qua lăng kính của đồng lương nữa.

Trước mắt, Levy đã nói 'sẽ không có một cầu nào được mua về hay bán đi mà chưa có ý kiến của những người tham gia công tác huấn luyện'. Nhóm ấy gồm những ai? Là chủ tịch Levy, là GĐTT Comolli, Ramos và thư ký john Alexander. Xem ra, Ramos muốn vận động thay đổi gì còn mệt chán bởi ba tay còn lại thực chất chỉ thể hiện ý chí: ý chí của Daniel Levy.

 

HLV Juande Ramos gật đầu trước đề nghị của Tottenham 2
Daniel Levy thò tay quá sâu vào công tác huấn luyện


Thế là rõ rồi, sự can thiệp mới chính là thứ nhức đầu nhất mà những HLV của Tottenham phải đón nhận. Chính Santini, người từng rời Tottenham để nhường chỗ cho Martin Jol, đã nói: "Tôi đầu hàng vì ở đây chúng tôi không thể trao đổi thảo luận với nhau".

Ở Tottenham, sự trao đổi bị đổ vỡ bởi giới chủ luôn muốn thò tay vào nội bộ chuyên môn và chia giới cầu thủ thành nhiều phe mà trong đó, cụ thể là phe thân lãnh đạo và phe thân huấn luyến viên. Đấy mới là cái cơ bản nhất khiến cả Jol cũng không thể nào xoay xở được sau khi Santini bước chân đi không một lời kén trống.

Gia tài mà Ramos nhận lại từ người tiền nhiệm chẳng quý như người ta tưởng. Không thành công thì thành nhân, ai cũng đã nói như vậy nhưng với Ramos, ông đã thành một tên tuổi lẫy lừng với Sevilla rồi thì chuyện thành gì đi nữa ở Tottenham không còn quan trọng.

Đơn giản, nó như một thách thức mới.

      (Theo Thể thao văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X