Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Wenger mua… Schneiderlin và Martial

Chủ Nhật 04/10/2015 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến tiền vệ Morgan Schneiderlin và tiền đạo Anthony Martial tỏa sáng trong màu áo M.U khiến fan Arsenal rất tiếc nuối, Pháo thủ là đội bóng tiếp cận hai cầu thủ này sớm hơn Quỷ đỏ nhưng HLV Wenger đã quyết định không đưa bộ đôi này về Emirates.

 

Arsenal đã trải qua mùa giải 2014/15 khá thành công khi đội bóng chủ sân Emirates bảo vệ thành công danh hiệu FA Cup và về đích thứ 3 tại Premier League. Pháo thủ sở hữu một đội hình chất lượng và đồng đều, nhưng muốn hướng đến những mục tiêu lớn đội bóng thành London vẫn cần đưa về thêm những ngôi sao. Rất dễ để nhận thấy Arsenal cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nhằm chia sẻ gánh nặng nơi tuyến giữa với Coquelin, họ cũng cần thêm một chân sút đẳng cấp khi Giroud không cho thấy khả năng có thể ghi 20 bàn/mùa còn Walcott không phải mẫu cầu thủ có thể đá trung phong quá tốt. Ngay khi thị trường chuyển nhượng hè 2015 mở cửa, HLV Wenger đã nhắm đến những cái tên như tiền vệ phòng ngự Morgan Schneiderlin của Southampton hay tiền đạo Anthony Martial của Monaco.
 Gia nhu Wenger mua… Schneiderlin va Martial hinh anh
HLV Wenger rất muốn có Martial và Schneiderlin
HLV Wenger rất muốn có Morgan Schneiderlin. Đã có những lúc, tiền vệ người Pháp đã ở rất gần sân Emirates, thậm chí, có nhiều nguồn tin cho rằng nếu tiền vệ người Pháp phải rời khỏi Southampton, anh chỉ có thể chuyển đến Arsenal. Thế nhưng, thay vì bỏ ra hơn 20 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1989 thì “Giáo sư” lại đặt niềm tin tuyệt đối vào Coquelin cũng như tiến hành gia hạn hợp đồng với lão tướng Arteta. Chính hành động “cưỡi ngựa xem hoa” của Arsenal khiến Schneiderlin cập bến đại kình địch M.U, đội bóng tỏ rõ sự quyết tâm và nhiệt tình hơn nhiều so với Pháo thủ. Và giờ thì thực tế đã chứng minh đó là một quyết định sai lầm của vị chiến lược gia người Pháp. Mặc dù đeo trên mình chiếc băng thủ quân của Arsenal, nhưng Arteta không thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát. Khi được trao cơ hội thì tiền vệ người Tây Ban Nha lại chơi rất vọng. Ở trận gặp Zagreb, chính Arteta là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất, là điểm đen của Pháo thủ.
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Arsenal tại Emirates
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.
Việc Wenger quá tin vào một cầu thủ như Coquelin là sự mạo hiểm rất lớn. Cầu thủ người Pháp mới chỉ nổi lên ở mùa trước, khả năng anh thi đấu ổn định lâu dài là chưa được kiểm chứng và mối lo ngại đó nhanh chóng đã trở thành hiện thực. Mùa này cầu thủ sinh năm 1991 đã sa sút, đó là lý do khiến hàng thủ Arsenal liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Khi Coquelin chơi không tốt, Pháo thủ cũng chẳng còn lựa chọn nào chất lượng bởi Arteta hay Flamini không chiếm được sự tin tưởng. Những vấn đề trên sẽ được giải quyết nếu đội bóng thành London có trong tay Morgan Schneiderlin. MU và Arsenal đều cần người cho vị trí tiền vệ trụ, nhưng giờ thì với M.U, đó là vị trí mạnh nhất của họ, còn Arsenal, đó là vị trí yếu nhất của họ. Chứng kiến tiền vệ người Pháp tỏa sáng trong màu áo M.U, rất nhiều NHM Arsenal đã tỏ ra tiếc nuối. 

HLV Wenger cũng là nhân vật đầu tiên theo đuổi tiền đạo Anthony Martial. Năm 2010, đội ngũ tuyển trạch viên của Pháo thủ thông báo tìm được một cầu thủ tiềm năng, có phong cách thi đấu rất giống với huyền thoại Thierry Henry. Họ còn nói thêm rằng cầu thủ này có khả năng đột phá qua tới 2 đến 3 cầu thủ ở tốc độ cao. Khi đó, Martial mới chỉ 15 tuổi và đang tập tại đội trẻ của Lyon. HLV Wenger sau đó đã tiếp tục cử thêm người theo dõi cầu thủ này, kết quả trả về vẫn là những thông số rất ấn tượng nhưng “Giáo sư” đã quyết định không chiêu mộ “viên ngọc thô” này. 
 Gia nhu Wenger mua tien ve Schneiderlin va tien dao Martial hinh anh 2
Anthony Martial đang tỏa sáng rực rỡ tại Old Trafford
Cách đây hai năm, vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục theo dõi Martial khi anh chuyển từ Lyon sang Monaco. HLV Wenger tiếp tục cử người theo dõi sự phát triển của cầu thủ này, những báo cáo mà ông nhận được bao gồm nhiều mỹ từ cho tiền đạo người Pháp: “Có kỹ thuật”, “tốc độ tốt” “Có khả năng xuyên phá” “dứt điểm tốt” “ưa hoạt động rộng”… Thế nhưng, thay vì ký hợp đồng với cầu thủ này, ông lại vội vàng đánh giá anh phù hợp với vai trò cầu thủ chạy cánh hơn là tiền đạo cắm. Ông quyết định bỏ qua mục tiêu này, bởi Arsenal lúc đó có nhiều cầu thủ đá cánh vừa nhanh vừa khéo như Santi Cazorla, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott... Đấy là sai lầm rất đáng tiếc của HLV Wenger, bởi Martial hiện đang tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo M.U ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.
Cựu tiền vệ Arsenal tin Wenger là HLV sướng nhất thế giới
Cựu tiền vệ Arsenal, Emmanuel Petit mới tuyên bố rằng so với các đồng nghiệp ở những nơi khác, HLV Arsene Wenger được lãnh đạo ưu ái hơn hẳn.
Kể từ khi khoác áo M.U đến nay, Anthony Martial luôn có đóng góp dẫn đến bàn thắng ở các trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League 2015/16. Ngay ngày ra mắt Quỷ đỏ, anh có pha solo tuyệt vời trước khi làm tung lưới Liverpool. Còn trong chiến thắng 3-2 trước Southampton, Martial lập cú đúp. Ở trận gặp Sunderland vòng trước, tài năng trẻ này không trực tiếp “khai hỏa” nhưng có đường kiến tạo để Wayne Rooney lập công. Tổng cộng Martial đã có 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League. Một thống kê rất ấn tượng với một tân binh mới chỉ 19 tuổi.

Đêm nay, Martial và Schneiderlin sẽ đối mặt với Arsenal của HLV Wenger trong trận đại chiến trên sân Emirates. Trong hai cầu thủ này, người thì rất quan trọng với tuyến giữa, người còn lại là nhân tố không thể thay thế trên hàng công. Schneiderlin đang chứng tỏ anh ăn đứt Coquelin, những thông số giữa hai cầu thủ này đã khẳng định điều đó. Cụ thể, trong khi cựu cầu thủ của Southampton có 3,1 lần tắc bóng và 2,9 lần đánh chặn thành công/trận thì thông số này của Coquelin chỉ là 3,0 và 2. Trong khi đó, Martial cho thấy anh không phải là cầu thủ chạy cánh như HLV Wenger từng kết luận. Anh đang là tiền đạo khéo léo, hiệu quả bậc nhất Premier League mùa này. Đêm nay là cơ hội để chân sút 19 tuổi này “xát muối” vào sự tiếc rẻ của HLV Wenger và Arsenal.

Video Những màn va chạm nảy lửa trong lịch sử đại chiến Arsenal vs M.U


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X