Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như M.U có Ryan Shawcross!

Thứ Sáu 02/01/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Shawcross đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Stoke. Nhưng giá trị của anh không chỉ nằm ở bàn thắng ấy, mà còn ở thần thái thi đấu của một thủ lĩnh đích thực. Anh là mẫu hậu vệ mà hàng thủ M.U còn thiếu. Giá như Quỷ đỏ có Shawcross…

15 tuổi, Shawcross đã gia nhập lò đào tạo trẻ của M.U. Ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ, Shawcross đã chứng tỏ anh có nhiều tiềm năng để trở thành trung vệ giỏi. “Cậu ấy cao, khỏe và có khả năng không chiến cực tốt. Tôi đã xem Shawcross chơi trong 1 trận của U18 M.U năm 2005 và cậu ta đã ghi bàn vào lưới đội trẻ Everton”, trung vệ đàn anh Rio Ferdinand nhớ lại.

Gia nhu M.U co Ryan Shawcross! hinh anh
Ryan Shawcross (số 17) lần đầu làm tung lưới CLB cũ trong sự nghiệp

20 tuổi, Shawcross được gửi sang Royal Antwerp để tích lũy thêm kinh nghiệm. Chỉ trong 1 mùa thi đấu ở Bỉ, Shawcross đã ghi 3 bàn và giúp Royal Antwerp giành quyền đá trận play-off lên hạng giải hạng Hai Bỉ. Shawcross có một khởi đầu đầy ấn tượng. Nhưng Sir Alex chưa bao giờ thích Shawcross. Vì thời gian đó, M.U vẫn còn cặp siêu trung vệ Nemanja Vidic - Rio Ferdinand. Vì thời gian đó, dự bị cho Vidic, Rio cũng là O’Shea, Wes Brown.

Nhưng 8 năm trước, trong cái ngày Sir Alex đồng ý để Shawcross sang Stoke, có lẽ ông không bao giờ ngờ bây giờ M.U lại đang thèm khát món “hàng thải” ấy như thế. Không tin ư? Hãy nhìn vào trận đấu giữa M.U và Stoke tối qua.  Trước tiên, hãy nói về bề nổi. Cú đánh đầu thành bàn của Shawcross đã là pha lập công thứ 2 của anh tại Premier League mùa này. Như vậy, một mình Shawcross ghi bàn ở Premier League 2014/15 còn nhiều hơn tổng số bàn thắng của cả hàng hậu vệ M.U cộng lại. Mùa này, mới có 1 hậu vệ M.U ghi bàn là Smalling.

Nhưng những giá trị tốt đẹp nhất của Shawcross không nằm ở bàn thắng anh ghi được, mà là ở thần thái thi đấu của một thủ lĩnh đích thực nơi hàng thủ. Tại Britannia tối qua, Shawcross có 2 pha tắc bóng thành công, cùng với đó là 11 tình huống cắt bóng giải nguy. Đó là những thống kê mà không một hậu vệ nào của M.U có được. Sự chững chạc, điềm tĩnh ở trung tâm hàng hậu vệ Stoke của Shawcross là điều mà 3 trung vệ M.U là Phil Jones, Chris Smalling và Evans không hề có.

Trong đó, rất nhiều sai lầm của bộ 3 trung vệ này đã suýt chút nữa khiến M.U phải trả giá đắt. Phút 65, Smalling để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú đánh đầu của Crouch. Trọng tài đứng rất gần pha bóng đó nhưng không cho Stoke được hưởng quả penalty mười mươi. Phút 69, lại là Smalling không kèm được Crouch để “Sếu vườn” đánh đầu đúng cột dọc. Nếu M.U có một hậu vệ không chiến tốt như Shawcross, những tình huống suýt thua kể trên có thể đã không xảy ra. Chưa hết, khi Crouch lao vào trọng tài đòi quả penalty ở phút 65, thì cũng chính Shawcross với chiếc băng đội trưởng trên tay đứng ra ngăn cản Crouch, kêu gọi đồng đội kiềm chế. Phẩm chất thủ lĩnh như Shawcross là tố chất mà không một trung vệ nào hiện thời của M.U có được.

Van Gaal có lẽ vẫn sẽ trung thành với sơ đồ 3 trung vệ. Nhưng tới chừng nào ông chưa tìm ra được một trung vệ ở đẳng cấp cao hơn những gì ông đang có trong tay, M.U trước sau gì cũng nhận trái đắng. Vận may đã song hành cùng M.U quá nhiều lần từ đầu mùa giải, mà mới nhất là ở Britannia. Nhưng rồi sẽ có lúc, vận may sẽ rời bỏ họ…

Xem lại trận Stoke 1-1 M.U


Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X