Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Arsenal mạnh mẽ hơn!

Thứ Tư 02/03/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League đang bị đe dọa và nếu như Pháo thủ đầu tư mạnh mẽ hơn ở Hè 2015 có thể mọi chuyện đã khác.

Cơ hội vô địch suy giảm

Arsenal đã chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi mùa giải này. Trong khi những đối thủ đều gặp những vấn đề khác nhau thì đội bóng chủ sân Emirates lại chơi rất ổn định. Sự chắc chắn ở hàng thủ cộng với việc hàng công chơi bùng nổ giúp Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League. Đã 12 năm kể từ ngày những huyền thoại như Henry, Viera,... cùng nhau nâng cao danh hiệu Premier League vào mùa giải 2003/04, Arsenal vẫn chưa thể lập lại hình ảnh này thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên khi mùa giải càng trôi về cuối mùa thì đại diện của thành London lại thể hiện rất nhiều sự bất ổn.
Arsenal vo dich Premier League 201516 dang rat kho khan hinh anh
Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16
Tại vòng 27 Premier League, Arsenal dù được đánh giá cao hơn nhưng lại nhận thất bại 2-3 trước M.U tại Old Trafford. Thất bại này đã khiến cho khoảng cách giữa Pháo thủ và đội đầu bảng Leicester Ctiy lúc này tạm được nới rộng lên tới 6 điểm (Leicester vừa có thêm một điểm khi bị West Brom cầm chân 2-2 vào đêm qua). Về mặt lý thuyết, cách biệt đó vẫn có thể san lấp từ giờ đến cuối mùa.
Arsenal nhận tin cực buồn về Cazorla
(Bongda24h.vn) – CLB Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Santi Cazorla cho đến hết mùa giải sau khi anh gặp chấn thương mới ngay trong...
Tuy nhiên, xét về mặt thực tế thì khả năng này thật sự không quá lớn. Nên nhớ rằng trong khi thầy trò HLV Wenger hiện vẫn đang căng sức đá tại 3 đấu trường (Champions League, Premier League và cúp FA), thì Leicester chỉ phải tập trung duy nhất cho mặt trận Premier League mà thôi. Đấy là chưa kể lịch thi đấu của Arsenal sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với đội bóng chủ sân King Power trong phần còn lại của mùa giải.
Arsenal vo dich Premier League 201516 dang rat kho khan hinh anh 2
Càng về cuối mùa Arsenal càng chơi thất vọng
Đó là chưa kể nếu Leicester có bất ngờ hụt hơi trong giai đoạn cuối, thì bản thân Arsenal vẫn cần phải vượt qua không ít rào cản khó nhằn khác như Tottenham vào cuối tuần này. Hiện giờ, Spurs chỉ kém đội đầu bảng Leicester 3 điểm nhưng hơn hiệu số nên nếu đánh bại West Ham đêm nay họ sẽ chính thức có được ngôi đầu bảng. Với phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại (thắng 6 trận liên tiếp tại Premier League), đội bóng do HLV Mauricio Pochettino dẫn dắt hoàn toàn có thể nghĩ tới 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố. Ngoài ra, Man City cũng còn nguyên khả năng làm nên bất ngờ. Thế mới thấy, khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 đang rất khó khăn.

Giá như Pháo thủ mạnh mẽ hơn

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal đã thay đổi chính sách chuyển nhượng. Pháo thủ không còn bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình, thay vào đó đội bóng chủ sân Emirates đưa về rất nhiều những ngôi sao lớn. Hè 2013, Arsenal chi tới 42,5 triệu bảng để có tiền vệ Mesut Ozil từ Real Madrid. Số tiền trên biến tuyển thủ người Đức thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Một năm sau đó, Pháo thủ tiếp tục chi tới 35 triệu bảng để đưa về cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez từ Barca. 
Arsenal vo dich Premier League 201516 dang rat kho khan hinh anh 3
Petr Cech là tân binh duy nhất của Arsenal ở Hè 2015
Hiệu quả từ hai thương vụ “bom tấn” này ngay lập tức phát huy tác dụng khi Arsenal mang về liên tiếp hai danh hiệu vô địch FA Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần một thập kỷ. Những bản hợp đồng chất lượng nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng từng khiến NHM đội bóng thành London kỳ vọng đội bóng sẽ tiếp tục chi đậm để mang về những ngôi sao lớn ở Hè 2015. Thực tế thì Pháo thủ đã để mắt tới rất nhiều ngôi sao, nhưng cuối cùng họ chỉ đưa về duy nhất thủ thành Petr Cech tChelsea với mức giá vào khoảng 10 triệu bảng.
Arsenal vs Swansea (2h45 ngày 3/3): Giải sầu bằng “Thiên nga”
Arsenal vừa thua liên tiếp 2 trận tại Champions League, Premier League và nhiều người lo sợ một cuộc sụp đổ hàng loạt sẽ xảy ra. Nhưng nên nhớ Swansea không...
NHM Arsenal không thể hài lòng khi đội bóng không chi tiền để đưa về những cầu thủ lớn. Nhưng mọi chuyện lắng dần khi Pháo thủ chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi. Sohg lúc này, khi mà Pháo thủ đang có dấu hiệu hụt hơi thì việc không có thêm những ngôi sao lớn một lần nữa được nhắc tới. Phải thừa nhận rằng, thủ thành Petr Cech đã chơi cực tốt, giúp hàng thủ Arsenal chơi chắc chắn hơn rất nhiều. Nhưng một mình thủ thành người Séc là chưa đủ.
Arsenal vo dich Premier League 201516 dang rat kho khan hinh anh 4
Khi Giroud và Ozil quá tải Arsenal không có những phương án thay thế chất lượng
Trên hàng công, duy nhất Giroud là tiền đạo có thể tin tưởng ở vị trí tiền đạo cắm. Nhưng chân sút người Pháp chưa khi nào đạt đến sự ổn định cao Hệ quả là khi Giroud quá tải, liên tục tịt ngòi từ đầu năm 2016 (9 trận gần nhất không ghi bàn) thì đội bóng thành London liên tục nhận những kết quả bất lợi.
Sa sút phong độ, Alexis Sanchez sẽ bị Arsenal “trảm”
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo 27 tuổi người Chile nhiều khả năng sẽ không được HLV Arsene Wenger điền tên vào danh sách xuất phát trong màn tiếp đón Swansea ở...
Không chỉ hàng công, hàng tiền vệ cũng có vấn đề khi vai trò của Ozil lúc này là quá lớn. Khi tuyển thủ người Đức không thể tỏa sáng, Pháo thủ ngay lập tức gặp khó khăn. Những Ramsey hay Chamberlain không thể thay thế vai trò của cựu cầu thủ Real Madrid. Nếu như Arsenal có thêm một tiền đạo chất lượng và một tiền vệ công xuất sắc, có lẽ họ đã không gặp quá nhiều khó khăn như ở thời điểm này.

Có niềm tin vào các học trò của mình là tốt, để có thể chinh chiến ở những giải đấu có tính dài hơi như Premier League, HLV Wenger cần nhiều hơn là chỉ phương án A. Đáng tiếc cho Wenger, vì giờ đã là quá muộn để ông tìm ra nhưng những phương án B, C, D,... Giá như Arsenal chi đậm hơn ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, có lẽ giấc mơ vô địch Premier League của họ sẽ không xa vời đến thế.

Tổng hợp: M.U 3-2 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X