Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Arsenal đừng quá tham lam

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây. Chính việc chia sức trên nhiều mặt trận khiến đoàn quân của HLV Wenger hụt hơi.


Arsenal sa sút như thế nào

Sự đi xuống về phong độ của Arsenal bắt đầu từ trận hòa 3-3 trước Liverpool vào ngày 13/01. Từ đó đến nay, Pháo thủ chỉ thắng được 2 trong 9 vòng đấu tại giải Ngoại hạng (hòa 4, thua 3), giành 10 điểm. Tỷ lệ trung bình 1,11 điểm mỗi trận này thường chỉ tìm thấy ở các đội bóng trụ hạng thay vì một ứng cử viên tranh chức vô địch như đội bóng chủ sân Emirates. Để thấy rõ hơn sự sa sút của thầy trò HLV Wenger
, hãy so sánh số điểm mà họ giành được so với các đối thủ trong Top 4. Với cùng số trận, Leicester kiếm 20 điểm, Tottenham là 19, trong khi Man City có 11 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Từ chỗ chiếm ngôi đầu bảng ở vòng 20 với 2 điểm nhiều hơn Leicester, 6 điểm hơn Tottenham, thầy trò Wenger tụt xuống thứ ba, kém ngôi đầu tới 8 điểm.
Gia nhu HLV Wenger dung qua tham lam hinh anh
Arsenal đang sa sút trong thời gian gần đây
Sau 52 ngày, từ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League, lúc này Arsenal thậm chí đang lo đến một vị trí trong Top 4. Đây là khả năng hoàn toàn thực tế khi họ chỉ còn hơn đội thứ năm West Ham 3 điểm, M.U 5 điểm và Liverpool 8 điểm, nên nhớ rằng The Kop vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Nếu cứ chơi thất vọng như thời gian gần đây, khả năng Pháo thủ thành London văng khỏi Top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.
Wenger: “Trận đấu với Hull quan trọng nhất mùa này”
Arsene Wenger khẳng định Arsenal sẽ bước vào cuộc đọ sức với Hull City tại cúp FA rạng sáng thứ 4 với tinh thần cao nhất.
Phong độ thiếu ấn tượng gần đây còn khiến Arsenal gặp khó ở các giải đấu cúp. Cụ thể, tại vòng 5 FA Cup đội bóng thành London để Hull City cầm hòa 0-0 ngay trên sân Emirates. Kết quả này khiến đội chủ sân Emirates phải đá lại trên sân của đối thủ. Tại vòng 1/8 Champions League, thầy trò HLV Wenger cũng để thua Barca 0-2 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà. Mặc dù vẫn còn 90 phút trên sân Nou Camp nhưng khả năng giành vé vào tứ kết của Pháo thủ gần như là không còn.

Giá như Arsenal đừng quá tham lam

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, HLV Wenger chỉ mang về duy nhất thủ thành Petr Cech. Ngược lại, đội bóng chủ sân Emirates đẩy đi tới gần 20 cầu thủ, bao gồm cả bán và cho mượn. Có thể kể ra một số cái tên quen thuộc như: Abou Diaby (Marseille), Lukas Podolski (Galatasaray), Carl Jenkinson (West Ham United), Wojciech Szczesny (AS Roma), Chuba Akpom (Hull City), Yaya Sanogo (Ajax), Serge Gnabry (West Bromwich Albion)…
Gia nhu HLV Wenger dung qua tham lam hinh anh 2
Chia sức quá nhiều mặt trận khiến Arsenal hụt hơi
Như vậy, đội hình Arsenal so với mùa trước không những không được bổ sung mà còn mất đi rất nhiều cầu thủ. Điều đó khiến chiều sâu đội hình của Pháo thủ suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn đặt mục tiêu vô địch tất cả những đấu trường mà đội bóng thành London tham dự. Với nhiều chuyên gia, họ cho rằng với lực lượng hiện có đội bóng chủ sân Emirates chỉ nên tập trung vào một đến hai mục tiêu. Nếu dàn trải trên tất cả những đấu trường Arsenal sẽ tiếp tục lặp lại bi kịch như ở những mùa giải gần đây. Đó là chơi ấn tượng ở giai đoạn lượt đi nhưng sa sút vào cuối mùa do đội hình không đủ chiều sâu.
Hull City vs Arsenal (2h ngày 9/3): Pháo thủ quyết tâm đến đâu?
(Bongda24h.vn) – Arsenal đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Thành tích tồi tệ này xuất phát từ chính trận...
Ở giai đoạn lượt đi, Arsenal chơi thăng hoa ở Premier League nhưng lại chật vật tại Champions League. Họ thua Dinamo Zagreb, Olympiakos ở hai lượt trận đầu tiên qua đó đứng trước nguy cơ bị loại. Ở thời điểm đó, giới chuyên môn đều nhận định Pháo thủ nên buông đấu trường châu Âu để tập trung cho giải Ngoại hạng, bởi đã lâu lắm rồi đội bóng chủ sân Emirates mới chơi thăng hoa và ổn định như vậy tại đấu trường quốc nội. Nếu dồn sức vào đấu trường châu Âu, chưa chắc họ đã tiến xa bởi vẫn còn đó những Barca, Bayern hay Real. Nhưng bỏ ngoài tai tất cả, HLV Wenger vẫn quyết tâm vượt qua vòng bảng bằng việc tập trung toàn bộ sức lực cho những lượt trận còn lại. Cuối cùng, những cố gắng của “Giáo sư” đã thành công, ông giúp The Gunners vượt qua vòng bảng. Nhưng CĐV Arsenal cũng chẳng thể vui bởi ở vòng 1/8 họ đụng độ ĐKVĐ Barca.
Gia nhu HLV Wenger dung qua tham lam hinh anh 3
Giá như HLV Wenger đừng quá tham lam
Khả năng tiến sâu của Arsenal tại đấu trường châu Âu coi như chấm hết sau khi họ đụng độ Barca, với phong độ thuyết phục từ đầu mùa đoàn quân của HLV Enrique là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Champions League mùa này. Ở trận lượt đi, dù đã đưa ra sân đội hình tốt nhất của mình, nhưng Pháo thủ vẫn nhận thất bại 0-2 ngay tại Emirates. Trận thua này khiến cánh cửa vào tứ kết của thầy trò HLV Wenger trở nên rất hẹp.
Sau vòng 29 Premier League: M.U đứt mạch thắng, Leicester tiến gần chức vô địch
(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League giữa Tottenham và Arsenal đã bất phân thắng bại. Kết quả này giúp Leicester tiến thêm một bước dài...
Đứng trước nguy cơ dừng bước ở đấu trường châu Âu, HLV Wenger lại xua quân tập trung vào giải Ngoại hạng. Nhưng đã muộn mất rồi, lúc này khoảng cách giữa đội bóng thành London với đội đầu bảng Leicester đã là 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, sẽ rất khó khăn để The Gunners có thể nghĩ tới chức vô địch. Chính việc phải chia sức ở quá nhiều mặt trận khiến những trụ cột của Pháo thủ trở nên quá tải, thành tích thu về cứ giảm dần.

Lúc này, Arsenal đang đứng trước nguy cơ không giành được danh hiệu lớn nào ở mùa giải này. Họ lại phải nhờ tới FA Cup để cứu vãn một mùa giải thất bại. Nhưng nếu HLV Wenger chấp nhận buông Champions League để tập trung vào Premier League có thể lúc này đội bóng chủ sân Emirates vẫn đang ung dung ngồi trên ngôi đầu bảng xếp hạng và nghĩ tới chức vô địch sau 12 năm chờ đợi.

Tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X