Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá như Arsenal còn Van Persie...

Thứ Sáu 26/10/2012 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại thứ hai liên tiếp trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, lần này là ngay trên sân nhà Emirates và ở giải đấu danh giá Champions League, đương nhiên là đầy cay đắng với các CĐV áo đỏ trắng. Nhưng còn xót xa hơn là chưa bao giờ, nỗi nhớ Robin van Persie lại day dứt như lúc này.

Sau trận đấu, tiền vệ Mikel Arteta nhận xét rằng với việc cầm bóng nhiều hơn hẳn (54%) so với đối thủ, họ phải tạo ra được nhiều tình huống ghi bàn hơn, nhưng Arsenal đã không đủ kiên nhẫn và thường tỏ ra quá nóng vội nên phá hỏng thế trận mà họ tạo ra được. Không thể phủ nhận bình luận chính xác của tiền vệ người TBN cho thất bại 0-2 ở Emirates, nhưng Arsenal có lẽ không thể hy vọng san bằng khoảng cách với những đối thủ như Chelsea ở trong nước hay Barcelona, Real Madrid ở Champions League chỉ với sự kiên nhẫn.

arsenal
arsenal

Họ không chỉ tỏ ra quá bất cẩn ở phía sau, mà quan trọng hơn, đã quá lãng phí trên hàng tiền đạo khi Gervinho, giống như trận thua Norwich vào cuối tuần, tiếp tục phung phí các cơ hội. Lukas Podolski không phải và không thể là tay săn bàn chủ lực, trong khi những phương án thay thế Oliver Giroud và Andrey Arshavin còn gây nhiều thất vọng hơn.

Các con số thống kê chỉ ra đòi hỏi bức xúc về một tay săn bàn tầm cỡ ở Emirates. Tại Premier League, Arsenal đã không ghi bàn ở 3 trong 8 trận đầu mùa, thành tích tệ nhất trong lịch sử giải đấu. Tất cả những gì họ có, cố gắng không mệt mỏi của Giroud, sự tinh quái của Podolski, sức mạnh của Gervinho và kỹ thuật của Santi Cazorla, vẫn không đủ để bù đắp cho sự thiếu vắng Van Persie, một người đơn giản là biết cách ghi bàn.

Các CĐV đội khách, khá ít ỏi trên khán đài Emirates tối thứ Tư, nhưng lại là những người được tận hưởng một buổi tối đầy phấn khích và niềm vui, cũng tỏ ra sáng tạo không kém những cầu thủ Schalke trên sân. Gần như mỗi khi Podolski, Gervinho hoặc Cazorla sút bóng ra ngoài, là họ lại hô vang: “Robin van Persie thì đã khác! Robin van Persie thì đã khác!” Thật là như xát muối vào vết thương của các CĐV áo đỏ-trắng.

Trên khu khán đài VIP, Chủ tịch Peter Hill-Wood trao đổi liên tục với ông chủ Stan Kroenke. Có thể ông đang cố gắng giải thích với nhà tài phiệt người Mỹ rằng những thất bại này không thường xảy ra, nhưng cũng có thể Hill-Wood yêu cầu sự tăng cường cho ngân sách chuyển nhượng, để Emirates có thể đón một tiền đạo thực sự. Nếu muốn nhớ lại trận thua gần nhất trên sân nhà của Arsenal tại Champions League, bạn phải trở về thời điểm tháng 9/2003, khi họ vẫn còn trong đội hình Thierry Henry và Dennis Bergkamp và Van Persie vẫn còn chưa có mặt ở London.

Thật trớ trêu với đội chủ nhà, cả 2 cầu thủ đã sút tung lưới họ để buộc Arsenal phải chấp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở đấu trường châu Âu trong gần 10 năm qua đều là những người đồng hương của Van Persie, Klaas Jan Huntelaar và Ibrahim Afellay. Chứng kiến sự sắc sảo đến lạnh lùng, bản lĩnh, khả năng càn lướt và sức mạnh của Huntelaar, hẳn không ít CĐV áo đỏ-trắng đã ước mơ giá như trong đội hình của họ cũng có một tiền đạo như thế.

Tại Emirates tối thứ Tư, Arsenal chỉ sút được 6 lần về phía khung thành đối phương. Tệ hơn, trong đó chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích. Tệ hơn nữa, tác giả của pha bóng đó là cầu thủ vào sân thay người mới 17 tuổi Serge Gnabry vào giờ đấu thêm cuối trận. Gervinho chắc chắn đã chơi một trong những trận tệ nhất của anh cùng Arsenal. Hai bên cánh, Aaron Ramsey và Podolski cũng gây thất vọng lớn. Steve Bould, trợ lý của Wenger, nói rất có khả năng Jack Wilshere sẽ trở lại đội hình một ở trận gặp QPR thứ Bảy này, cùng Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Nhưng ngay cả như vậy, đó vẫn không phải là những giải pháp cho vấn đề của Emirates ở thời điểm này: một Robin van Persie.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X