Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gia nhập Arsenal, Mikel Arteta không cần qua kiểm tra y tế

Thứ Sáu 07/10/2011 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đến với Pháo thủ thành London được hơn một tháng, tiền vệ người Tây Ban Nha tiết lộ những bí mật xung quanh thương vụ của mình diễn ra trong ngày cuối của phiên chợ Hè.

Như đã biết, Arsenal đã phải chia tay với hai cầu thủ trụ cột ở khu trung tuyến khi Cesc Fabregas trở về Barca và Samir Nasri đến với Man City. Đội chủ sân Emirates lâm vào cảnh thiếu người trầm trọng khi những tiền vệ còn lại rủ nhau thăm bệnh viện. Trong tình cảnh thiếu người trầm trọng ở khu trung tuyến, HLV Arsene Wenger buộc phải vội vàng tìm người trám vào chỗ trống ở hàng tiền vệ. Trong ngày cuối của phiên chợ Hè, Arsenal đã chi ra 10 triệu bảng để kí bản hợp đồng 4 năm với Mikel Arteta. Đây là thương vụ được thực hiện chớp nhoáng của đội chủ sân Emirates, bởi trước đó Pháo thủ từng thông báo từ bỏ thương vụ làm ăn này.

Mikel Arteta cần nỗ lực hơn nữa trong màu áo Arsenal

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây, Mikel Arteta tiết lộ những bí mật giải thích cho việc tại sao bản hợp đồng của anh lại được thực hiện nhanh chóng như vậy. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết: “Đó là bản hợp đồng được kí kết trong tình hình khá căng thẳng. Lúc 18 giờ, họ (Arsenal) thông báo là thương vụ này đã bị “đứt gánh giữa đường”. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau, mọi thứ bắt đầu trở lại. Tôi đi đến trụ sở của Everton. Ở đó, tôi nói với đại diện của Arsenal rằng hãy tin tưởng tôi. Không có vấn đề gì về sức khỏe, nếu có tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Khi Mikel Arteta bật mí điều này khiến không ít người hâm mộ Arsenal cảm thấy giật mình, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha vốn có tiền sử chấn thương nặng. Ở mùa giải 2007/08, cầu thủ 29 tuổi này từng tiến hành phẫu thuật dạ dày. Chưa hết, tháng 3/2009, Mikel Arteta phải nghỉ thêm 12 tháng sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối. Nhưng may mắn cho Arsenal khi cựu cầu thủ Everton vẫn chưa gặp phải vấn đề về sức khỏe sau 4 trận đã thi đấu cho đội chủ sân Emirates (3 ở Ngoại hạng Anh và 1 ở Champions League).

Nói về những thất bại của Arsenal trong hai tháng qua, Mikel Arteta chia sẻ: “Đây là khoảng thời gian khó khăn của đội bóng. Mọi chuyện sẽ nhanh chóng đi qua. Arsenal sẽ tìm lại được hình ảnh của đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh trong thời gian tới”. Ngoài ra, Mikel Arteta còn tự tin cho biết đủ khả năng đảm nhận vai trò của Cesc Fabregas để lại”. Nhưng thực tế trong những trận đã qua, Mikel Arteta chưa thể giúp người hâm mộ Pháo thủ quên được Cesc Fabregas, bởi tiền vệ 29 tuổi này mới thi đấu ở mức độ tròn vai. Thế nên, trong thời gian tới, Mikel Arteta cần nỗ lực rất nhiều mới có hi vọng lấp được khoảng trống ở khu trung tuyến của Arsenal.


Lê Mạnh   (Theo Mirror/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X