Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá mà Cech và Bruyne có thể cứu Mourinho!

Thứ Ba 03/11/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng, những ngôi sao mà “Người đặc biệt” bảo vệ không còn chung chí hướng với ông. Giá như lúc này Mourinho còn Petr Cech, Kevin de Buyne hay Romelu Lukaku thì mọi chuyện đã khác.


Chelsea giờ đã không còn là chính mình, vẫn bộ khung đem về cú đúp danh hiệu cho The Blues mùa trước nhưng giờ đây sa sút nhanh chóng tới khó hiểu. Những công thần được HLV Jose Mourinho
bảo vệ đang thi đấu èo uột, nhạt nhòa. Không những vậy, những trụ cột của đội bóng giờ đã không cùng chí hướng với “Người đặc biệt”. Những John Terry, Nemanja Matic, Cesc Fabregas hay Eden Hazard đều không hài lòng với những quyết định của “Người đặc biệt”. Khi thầy trò đã không cùng chí hướng, vậy nên cũng dễ hiểu khi Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát. Trận thua 1-3 ngay tại Stamford Bridge trước Liverpool khiến khoảng cách giữa The Blues với Man City, đội đầu bảng lên tới 14 điểm. Khi mùa giải chưa trôi qua được 1/3 chặng đường thì cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch gần như đã chấm dứt với thầy trò Mourinho. Đến lúc này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hẳn phải ao ước rằng giá mà bây giờ ông còn những ngôi sao mà ông đẩy đi trước kia.
Gia ma Cech va Bruyne co the cuu HLV Jose Mourinho hinh anh
Những trụ cột của Chelsea đang sa sút trầm trọng
Đó là thủ thành Petr Cech, người luôn rất được yêu mến bởi là lá chắn thép của Chelsea tròn một thập kỉ. Suốt cả mùa trước, thủ thành người Séc phải dự bị cho Thiabat Courtois nên anh đành phải đầu quân cho Arsenal, đối thủ lớn nhất của The Blues tại thành London. Lúc này, Cech đang giúp Arsenal thăng hoa với vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Với phong độ rất cao lúc này, thủ thành 33 tuổi chính là nhân tố quan trọng giúp Pháo thủ hướng đến chức vô địch Ngoại hạng mùa này. Trong khi Cech chơi xuất thần thì tại Stamford Bridge bây giờ Courtois đang ngồi chơi xơi nước vì chấn thương còn Asmir Begovic trận trồi trận sụt. Đó là Kevin de Buyne, người đã đóng góp tới 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn cho Man City chỉ sau 7 trận. Khi Sergio Aguero và David Silva không thể ra sân, tiền vệ người Bỉ trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng chủ sân Etihad. Không ai khác, De Bruyne đang là Hoàng tử của thành Manchester. Rốt cục, có trong tay một viên ngọc quý, nhưng Mourinho lại tưởng sỏi đá. Để rồi Pellegrini đang cho Mou thấy ông đã sai lầm như thế nào. 
Eden Hazard sắp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới
(Bongda24h.vn) - Thông tin được SportMail đăng tải, Real Madrid hỏi mua tiền vệ Eden Hazard của Chelsea với giá kỷ lục thế giới.
Đó là David Luiz, người đã đẩy sang PSG với mức giá trên trời. Khi bán được trung vệ người Brazil tất cả đã hoan hỉ cho rằng đó là món hời lớn của The Blues và những người còn lại thừa sức gánh vác hàng thủ Chelsea. Nhưng rốt cuộc, Terry và Cahill chậm chạp sa sút đến không ngờ chỉ trong thời gian vài tháng. Zouma không giữ được phong độ ổn định, đôi khi còn thi đấu lóng ngóng và ngờ nghệch hệt như một đứa trẻ. Đến lúc này, cựu chiến lược gia của Real Madrid chẳng còn biết phải dùng ai để “chữa cháy” hàng thủ ngây ngô của The Blues. Ngoài ra, còn phải kể đến Mohamed Salah và Andre Schurlle, những người không thể cạnh tranh nổi vị trí tại Chelsea và phải ra đi. Lúc này, Salah đang được xem như báu vật của AS Roma khi giúp đội bóng này thắng liên tiếp còn Schurlle cũng có được một chỗ đứng vững chắc ở Wolfsburg. Chỉ có Mourinho là cô độc và chìm trong u ám. 
Gia ma Cech va Bruyne co the cuu HLV Jose Mourinho hinh anh 2
Mourinho đang rất nhớ những ngôi sao ông đã đẩy đi
Không thể không kể đến tiền đạo Romelu Lukaku. Ở vòng đấu gần nhất, tiền đạo người Bỉ đã đóng góp một bàn thắng cùng hai kiến tạo giúp Everton hạ Sunderland 6-2. Trước đó, chân sút sinh năm 1993 cũng có một cúp đúp trong chiến thắng 3-2 trước West Brom. Tính ra lúc này chân sút 22 tuổi đã có 6 bàn cùng 4 đường kiến tạo nhiều hơn tất cả Diego Costa, Loic Remy, Radamel Falcao, Eden Hazard, Cesc Fabragas hay Pedro cộng lại. Chắc chắn “Người đặc biệt” đang ao ước rằng nếu có trong tay những ngôi sao kể trên, ông sẽ tung hết vào cùng một lúc để thay thế cho một đội hình Chelsea không còn sức chiến đấu ở thời điểm hiện tại. Nhưng khả năng đó chẳng thể xảy ra bởi khi ra đi họ đều coi Mourinho như kẻ thù, những cầu thủ này đều cố gắng thể hiện khả năng của mình nhưng đều bị “Người đặc biệt” phủ nhận. Vậy nên, họ hận ông còn chưa hết chứ đừng nói đến chuyện giúp sức.
“Không sa thải Mourinho, Chelsea khó vào Top 4”
(Bongda24h.vn) - Cựu cầu thủ M.U, Gary Neville khẳng định nếu Chelsea không sa thải HLV Jose Mourinho họ sẽ rất cán đích ở một vị trí trong Top 4.
Mourinho hiếm khi thừa nhận những sai lầm trong chuyển nhượng, nhưng rõ ràng ông đã đẩy đi rất nhiều ngôi sao để rước về những “thùng rác vàng” như Juan Cuadrado, Filipe Luis hay Radamel Falcao. Giờ đây, dù có hối tiếc thì tất cả cũng không về với Chelsea nữa, thậm chí nhiều người trong số họ còn là đối thủ của đội chủ sân Stamford Bridge. Sẽ còn rất nhiều ngày Mou phải đau đớn khi chính họ đối mặt và hạ sát Chelsea thậm chí có thể là cả chiếc ghế của ông.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X