Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Gia đình nhà Glazer đã sẵn sàng từ bỏ MU?

Thứ Tư 17/08/2011 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đứng trước những khó khăn về tài chính, gia đình nhà Glazer đang tìm cách bán bớt cổ phiếu để giảm khoản nợ cùng số tiền lãi phải trả hàng năm. Những động thái đó một lần nữa khiến những lời đồn đoán về việc Manchester United đổi chủ lại được dấy lên.

Tiếp quản MU năm 2005 khi chỉ mất 900 triệu euro để mua lại câu lạc bộ bóng đá có thương hiệu lớn nhất hành tinh trong thời điểm hiện tại, gia đình nhà Glazer đã khoác lên vai MU một khoản nợ khổng lồ từ tiền vay để mua lại đội bóng. Sự thành công của MU trong những mùa vừa qua, đặc biệt là mùa giải trước công lớn nhất là của Sir Alex Ferguson, bởi dưới sự điều hành của những ông chủ người Mĩ thì MU ngày càng kiệt quệ về tài chính.

Nhà Glazers sẵn sàng bán bớt cổ phần để trang trải nợ nần cho MU

Sự phản ứng của những người hâm mộ MU ngày càng lớn và diễn ra đỉnh điểm ở mùa giải trước với chiến dịch "vàng và xanh", qui tụ những người hâm mộ MU muốn lật đổ sự thống trị của gia đình Glazaer. Vào lúc phong trào "vàng và xanh" (tổ chức những người yêu mến MU và muốn lật đổ sự thống trị của gia đình Glazer, với biểu tượng là chiếc khăn hai màu vàng - xanh xen kẽ) diễn ra lớn nhất, đã có đến 70 người giàu có sẵn sàng góp tiền để mua lại MU với mức giá khoảng 1,1 tỉ euro. Tuy nhiên thái độ của nhà Glazer là rất cứng rắn khi đưa ra con số 1,7 tỉ euro mới chịu buông Manchester United. Trước đó, hoàng gia Qatar cũng từng có ý định mua lại MU nhưng mức giá 1,9 tỉ euro mà gia đình nhà Glazer đưa ra là rào cản chính khiến "Quỉ đỏ" vẫn chưa thể thoát khỏi nanh vuốt của những ông chủ người Mĩ.

Tuy nhiên, việc gánh trên vai khoản nợ quá lớn khiến nhà Glazer nuôi ý định bán bớt 25% cổ phiếu hiện tại trên thị trường chứng khoán Hồng Kông (giá trị vào khoảng 695 triệu euro) nhằm lấy tiền trang trải nợ nần. Ai cũng biết MU chẳng giàu có gì nhưng hè vừa rồi, Sir Alex vẫn bỏ ra đến 50 triệu bảng để đua về ba tân binh De Gea, Phil Jones và Ashley Young. Có thể vì vậy mà gánh nặng tài chính càng đề nặng lên vai MU khiến gia đình Glazer buộc phải bán bớt cổ phiếu nhằm ổn định tình hình tài chính của MU, khi mà luật thắt chặt tài chính của UEFA đang ngày càng tiến gần.

Nếu bán 25% cổ phần, gia đình nhà Glazer vẫn sẽ nắm quyền điều hành MU. Hơn thế nữa, đây là một việc làm nói chung là có lợi cho "Quỉ đỏ" bởi gánh nặng tài chính kéo dài bao lâu nay có thể sẽ được giải quyết. Như vậy, tiện cả đôi đường nên phương án này đang được nhà Glazer tính nhanh chóng đưa vào thực tế.

Những động thái trên của nhà Glazer thậm chí còn khiến những lời suy đoán cho rằng MU được dịp đổi chủ lại xuất hiện, khi tờ Bloomberg cho rằng nhà Glazer đang sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao và nếu được giá, thậm chí họ sẽ tìm cách bán đứt toàn bộ số cổ phần đang nắm trong tay. Dù thông tin này vẫn là khá mong manh nhưng ít ra, người hâm mộ MU vẫn còn có cái mà hi vọng thoát khỏi tay "những con quỉ hút máu" mang tên Glazers. 

  • Như Đạt (Theo Bloomberg/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X