Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gia đình Glazer sắp bị "hất cẳng": MU sẽ có nhiều tiền mua sắm như Man City?

Thứ Sáu 11/02/2011 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày lên nắm quyền điều hành Manchester United năm 2005, chưa khi nào gia đình nhà Glazer không phải hứng chịu làn sóng phản đối của các cổ động viên "Quỉ đỏ". Đặc biệt, làn sóng phản đối này còn lên cao đến đỉnh điểm vào năm 2010 vừa rồi sau báo cáo cho thấy tình hình tài chính của MU trở nên rất bi quan với khoản nợ khổng lồ lên đến hơn 700  triệu bảng.

Trong 5 năm điều hành Manchester United, gia đình nhà Glazers không mang đến cho người hâm mộ "Quỉ đỏ" sự yên tâm và đảm bảo về mặt tài chính. Trái lại, những ông chủ người Mĩ luôn khiến các Manucians không ít lần phải tỏ rõ sự "ức chế" về cung cách điều hành theo kiểu "hút máu". Sau việc Cristiano Ronaldo bị bán, rất nhiều người bắt đầu nghi ngờ về khả năng tài chính của MU, bởi dù luôn là một trong những câu lạc bộ làm ăn có lãi nhất thế giới nhưng đội chủ sân Old Tralford lại phải hứng chịu khoản nợ lên đến hơn 700 triệu bảng. Dù hiện tại, khoản nợ đó đã giảm xuống còn hơn 500 triệu bảng nhưng rõ ràng gia đình nhà Glazers vẫn nhận được những ánh mắt thiếu thiện cảm từ phía  người hâm mộ MU.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đến việc hội cổ động viên MU đã kêu gọi chiến dịch "vàng và xanh" với biểu tượng là những chiếc khăn mang hai màu vàng xanh nhằm chống lại sự điều hành của gia đình Glazers. Khi ấy, hội cổ động viên MU còn quyên góp được số tiền lên đến hơn 1 tỉ bảng nhằm "hất cẳng" nhưng vị chủ tịch người Mĩ ra khỏi Old Tralford nhưng bất thành.

Nhà Glazers sắp bị "hất cẳng" khỏi MU?

Nhưng cái gì cũng có xu thế của riêng nó. Premier League hào nhoáng luôn là mảnh đất đầy hấp dẫn với những vị tỉ phú giàu có tới để đánh bóng tên tuổi. Càng ngày càng có nhiều câu lạc bộ tại xứ sở sương mù được cái "đại gia" mua lại và bơm tiền để bổ sung lực lượng nhằm tìm đến thành công. Sau khi Abramovic tới nắm quyền tại Chelsea năm 2004, đến lượt Manchester City được vị tỉ phú dầu mỏ Sheik Mansour bơm tiền để mang về nhưng bản hợp đồng bom tấn nhằm gửi lời thách thức đến vị trí thống trị của nhóm "tứ đại gia" truyền thống. Là một câu lạc bộ lớn tại Premier League, có vẻ như Manchester United cũng không thoát khỏi qui luật đồng tiền lên ngôi tại Premier League khi mới đây xuất hiện một số thông tin cho rằng gia đình hoàng gia Qatar đang muốn mua lại "câu lạc bộ bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới".

Theo những thông tin từ tờ Daily Express, việc mua lại Manchester United của hoàng gia Qatar sắp hoàn thành với một thỏa thuận có giá trị lên đến 1,6 tỷ bảng. Nếu việc chuyển giao được hoàn tất, trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần này sẽ là trận đấu cuối cùng nằm dưới sự điều hành của gia đình nhà Glazer. Đây là một tin tức đáng mừng đối với các Manucians trước viễn cảnh "Quỉ đỏ" sẽ được "tiếp máu" bằng những bản hợp đồng chất lượng, giống những gì mà Chelsea hay "hàng xóm" Manchester City đã và đang nhận được.

Vậy là trận derby thành Manchester cuối tuần này có thêm một lí do để người hâm mộ chờ đợi và hi vọng, hi vọng về một kỉ nguyên mới về trên sân Old Tralford nếu gia đình nhà Glazer ra đi....

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X