Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Giá cổ phiếu MU tụt thê thảm sau động thái mới nhất của nhà Glazer

Thứ Tư 06/09/2023 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giá cổ phiếu của Man United đã trải qua một ngày tồi tệ nhất lịch sử khi giảm tới hơn 18% giá trị, tương đương khoảng 600 triệu Bảng.

Giá cổ phiếu của Man United đóng cửa ở mức 23,66 USD vào thứ Sáu và giảm xuống mức thấp là 18,83 USD hôm thứ Ba và đóng cửa ở mức 19,35 USD. Sàn giao dịch chứng khoán New York đóng cửa hôm thứ Hai vì đó là Ngày Lao động.

Glazer
Giá cổ phiếu MU tụt thê thảm sau động thái mới nhất của nhà Glazer

Đây là đợt bán tháo lớn nhất kể từ khi Man United phát hành công khai lần đầu vào năm 2012. Mức giảm kỷ lục trước đó là 13,8% vào ngày 12/3/2020. Lần này, giá cổ phiếu của Man United giảm tới 18,22% trong một ngày.

Giá trị của Man United đã giảm 600 triệu Bảng hôm thứ Ba. Vốn hóa thị trường của Man United là 3 tỷ Bảng – chỉ bằng một nửa so với con số 6 tỷ Bảng mà nhà Glazer yêu cầu với những người mua. Những lời đề nghị từ Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe đều định giá Man United ở mức gần 5 tỷ Bảng.

Giá cổ phiếu của Man United đã giảm gần 30% kể từ khi lên mốc cao nhất trong 1 năm qua hồi tháng Hai.

Sở dĩ giá cổ phiếu Man United chịu mức giảm thê thảm là vì thông tin nhà Glazer quyết định dừng việc bán đội bóng. Tờ Daily Mail cho biết kế hoạch của nhà Glazer là tạm dừng việc bán câu lạc bộ và sẽ rao bán trở lại vào năm 2025, thời điểm mà giá trị của đội bóng có thể tăng lên nhiều hơn và chạm mốc từ 7 đến 10 tỷ Bảng.

Các cổ động viên Man United đang có mâu thuẫn không thể hàn gắn với nhà Glazer. Những cuộc biểu tình đã nổ ra để kêu gọi nhà Glazer bán đội bóng nhưng không thành công.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X