Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gia Cát Dự" kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới tại Premier League (P1)

Thứ Hai 14/10/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đầy 3 tháng nữa, TTCN sẽ mở cửa trở lại, tạo điều kiện cho các CLB bổ sung lực lượng hướng đến giai đoạn nước rút của mùa bóng. Tuy nhiên, cũng có khi các đội coi dịp này là cơ hội để hoàn tất các thương vụ còn dang dở trong mùa hè vừa rồi hay đưa về những ngôi sao trẻ mà chắc chắn mục đích sử dụng thuộc về thì tương lai. Dưới đây là 10 dự đoán cho kỳ chuyển nhượng giữa mùa tại giải Ngoại hạng Anh.

Thần đồng Will Hughes sẽ gia nhập Liverpool


will hughes
 

Sinh năm 1995 (bằng tuổi với "hiện tượng" Januzaj), Hughes đã được ca tụng là sao trẻ xuất sắc bậc nhất làng bóng đá xứ sở sương mù hiện nay nhờ phong độ cực kỳ ổn định tại đội bóng hạng Nhất Derby County trong hai mùa trở lại đây. Thậm chí mới đây, tạp chí bóng đá danh tiếng nước Anh FourFourTwo (442) đã liệt Hughes vào danh sách 50 cầu thủ hay nhất giải hạng Nhất và anh cũng là cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong danh sách này. Từ đầu mùa, Hughes ra sân trong mọi trận đấu của Derby County và ghi được hai bàn thắng. Nhờ phong độ ấn tượng mà thần đồng này đã sớm được gọi vào đội U21 Anh và đương nhiên cũng là thành viên ít tuổi nhất. Được biết, hiện một loạt đại gia đang theo dõi chặt chẽ Will Hughes nhưng có vẻ cơ hội hiện nghiêng về phía Liverpool bởi đội bóng vùng Merseyside coi Hughes là "truyền nhân lâu dài" của tiền vệ thủ quân Steven Gerrard nên họ sẽ làm hết sức mình để sớm thâu tóm Hughes.

Arsenal sẽ mua tiền đạo


arsenal
 

Gần như 99% khả năng, "Pháo thủ" sẽ tăng cường thêm "hoả lực" trong tháng 1 tới khi mà chân sút số 1 Oliver Giroud không hề có đối thủ cạnh tranh tương xứng mà bản thân tiền đạo người Pháp cũng không quá nổi trội. Vấn đề còn lại chỉ là liệu Arsenal sẽ đầu tư vào gương mặt nào sau khi từng thất bại trong nỗ lực tuyển mộ tiền đạo mùa hè vừa rồi. Mấy ngày gần đây, báo chí Anh lại rộ lên tin đồn cho rằng HLV Arsene Wenger đã chuẩn bị sẵn tiền bạc, đủ sức thuyết phục Real bán Karim Benzema, cái tên ông kết từ lâu. Mặc cho thể hiện không tồi ở đội bóng Hoàng gia TBN nhưng rõ ràng Benzema không phải thuộc diện "bất khả xâm phạm" như Ronaldo, đồng nghĩa bất cứ lúc nào, anh cũng phải đối diện với nguy cơ ra đi. Đừng quên rằng, Mesut Ozil từng quan trọng với Real là thế song cuối cùng, vẫn chẳng thể trụ lại Bernabeu. Ngoài ra, Real có vẻ chưa thôi khao khát Luis Suarez của Liverpool nên nếu họ mua được chân sút người Uruguay thì cánh cửa chia tay của Benzema càng rộng mở. Một gợi ý khác cho Wenger: Fernando Llorente, tiền đạo đang "lạc lối" ở Juventus. Với những gì đã thể hiện ở Bilbao trong quá khứ cộng thêm cái chất TBN (vốn rất được ưa chuộng ở Premier League ngày nay) thì Llorente rõ ràng là cái tên phù hợp cho Arsenal, nhất là khi Wenger lại rất giỏi trong lĩnh vực hồi sinh những nỗi thất vọng.

Hàng hot Luke Shaw sẽ rời khỏi Southampton


Luke Shaw
 

Bằng tuổi Hughes nhưng ấn tượng mà Shaw để lại rực rỡ hơn nhiều. Trưởng thành từ cái nôi từng đào tạo ra Theo Walcott, Chamberlain và đặc biệt ngôi sao đắt giá nhất thế giới Gareth Bale, Shaw được lên chơi ở đấu trường Premier League sau khi cùng Southampton giành quyền thăng hạng vào mùa giải 2012-2013. Không mất nhiều thời gian, Shaw đã thể hiện được tài năng ở vị trí hậu vệ trái và hiện anh đang được xem là nhân vật sẽ kế thừa Ashley Cole ở ĐTQG Anh trong tương lai lâu dài (trước mắt, nó sẽ thuộc về Leighton Baines của Everton). Bởi thế, đã từ lâu Shaw nhận được sự quan tâm từ các ông lớn, trong đó cần phải nhắc đến Manchester United, đội bóng đang rất khát hậu vệ trái nhằm thay thế cho lão tướng Patrice Evra. Đặc biệt mùa này, Shaw chơi ngày một hay, góp phần không nhỏ vào chiến tích xếp thứ 4 Premier League sau 7 vòng của Southampton (và để thủng lưới ít nhất), khiến đội ngũ "fan hâm mộ" càng "đứng ngồi không yên". Còn Southampton dường như đã hiểu rằng sớm muộn họ sẽ phải chia tay "viên ngọc quý" này, thậm chí ngay trong tháng 1 tới, bất chấp họ mới gia hạn hợp đồng với Luke Shaw thêm 5 năm. Có lẽ, khôn ngoan nhất, Southampton nên suy tính làm sao để bán Shaw với mức giá cao nhất có thể.

Chelsea chiêu mộ Burak Yilmaz


Burak Yilmaz
 

Hẳn tất cả đều đã quá rõ "thảm hoạ tiền đạo" mà Chelsea đang phải chịu đựng. Các chân sút của The Blues không hề có tên trong danh sách lập công của đội bóng tại Premier League từ đầu mùa. Cứ cho, họ (đặc biệt Fernando Torres) vẫn có đóng góp nhất định vào lối chơi chung (cụ thể vẫn biết kiến tạo bàn thắng) nhưng trên đời này, tiền đạo mà tịt ngòi thì "vứt". Vì thế, Mourinho kiểu gì cũng phải đau đầu tìm kiếm cho CLB một tay săn bàn mới khi TTCN mở cửa trở lại và Yilmaz được xem là phương án chữa cháy hữu hiệu. Thực ra, từ cuối mùa trước, Chelsea đã từng dạm hỏi chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Yilmaz thể hiện phong độ đỉnh cao (ghi 24 bàn sau 30 trận ra sân ở giải VĐQG cùng 8 bàn tại đấu trường Champions League) nhưng mức giá trên 20 triệu Euro mà Galatasaray đưa ra đã làm họ phải chùn bước và đành chuyển hướng sang "hàng miễn phí" Samuel Eto'o. Song thất bại của "báo đen" người Cameroon đã khiến Mourinho hiểu rằng giàu như Chelsea thì chỉ có "hàng hiệu" mới hợp nên lần này, The Blues sẽ không "keo kiệt" nữa. Còn Galatasaray luôn tuyên bố sẵn sàng bán tiền đạo 28 tuổi nếu được giá.

Skrtel và Suarez sẽ rời Anfield


suarez skrtel liverpool
 

Cả hai đều là trụ cột cực kỳ quan trọng của đội bóng vùng Merseyside nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ trung thành tuyệt đối, mặc cho Liverpool đang có dấu hiệu cải thiện bộ mặt ở mùa giải này. Còn nhớ, hồi tháng 5, Suarez chẳng ngần ngại tuyên bố anh rất khó nói không một khi nhận được lời mời từ Real Madrid bởi đơn giản đó là đội bóng mà ngôi sao nào cũng muốn khoác áo và không thể chối từ. Đội bóng Hoàng gia TBN được cho vẫn rất quan tâm đến tình hình của Suarez, chỉ có điều họ chưa thực sự ráo riết và trong trường hợp gặp khó khăn ở những mục tiêu đang theo đuổi thì rất có khả năng, Carlo Ancelotti sẽ phải hoạt động trên TTCN để mang về Bernabeu những "viện binh đẳng cấp" như Suarez. Còn Skrtel từ lâu đã rơi vào tình trạng "khó ở" và muốn thay đổi không khí. Được biết trung vệ 28 tuổi người Slovakia muốn trở về đội bóng cũ Zenit hoặc tái hợp ông thầy cũ Rafa Benitez ở Napoli trong khi Liverpool cũng không đến mức độ cần phải giữ Skrtel bằng mọi giá do khá dồi dào sự lựa chọn ở vị trí trung vệ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn (Theo Bleacher Report)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X