Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi hat-trick, Kane lập kỷ lục ghi bàn "khủng" cho Tottenham

Thứ Bảy 14/01/2017 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Harry Kane vừa chính thức trở thành cầu thủ ghi 60 bàn thắng nhanh nhất cho Tottenham sau cú hat-trick vào lưới West Brom vừa qua.
tottenham
Kane trở thành cầu thủ ghi 60 bàn nhanh nhất cho Tottenham

Chỉ mất vỏn vẹn 12 phút, Kane đã tìm được đường vào khung thành của Ben Foster. Và cũng chỉ cần bàn thắng này, ngôi sao 23 tuổi đã đạt tới cột mốc 60 bàn thắng sau 99 lần khoác áo Tottenham tại Premier League. Trong lịch sử Spurs còn có ba cầu thủ vượt qua được cột mốc 60 bàn thắng là Teddy Sheringham, Robbie Keane và Jermain Defoe.

Tuy vậy, Teddy Sheringham phải mất tới 107 trận đấu mới ghi được 60 bàn cho “gà trống”. Robbie Keane có tổng cộng 9 mùa giải khoác áo Spurs nhưng hiệu suất ghi bàn thua kém Kane khá xa. Cụ thể, ngôi sao người Ireland phải mất tới 156 trận mới đạt được cột mốc này. Trong khi đó, Defoe nằm chót bảng khi ghi được 60 bàn sau 165 lần ra sân cho đội bóng thành London.

Ở hiệp hai trận đấu với West Brom, Kane còn ghi thêm được hai bàn nữa để nâng tổng thành tích ghi bàn cho Spurs tại Premier League lên con số 62. Đây đã là cú hat-trick thứ ba trong sự nghiệp của cầu thủ người Anh. Trước đó, Kane cũng từng đạt tới một cột mốc ghi bàn đáng chú ý khác khi lập cú đúp vào lưới Watford ngày đầu năm mới. Cụ thể, anh đã có 59 bàn sau 100 lần ra sân ở Premier League, san bằng thành tích của huyền thoại Thierry Henry bên phía đội bóng kình địch Arsenal.

Hiện tại, Kane mới chỉ 23 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian để đạt tới những kỷ lục ghi bàn khác trong màu áo Tottenham cũng như đội tuyển Anh. Jimmy Greaves đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của Spurs với tổng cộng 266 bàn thắng. Tại Premier League, cột mốc để Kane hướng đến là 260 bàn thắng của huyền thoại Alan Shearer. Nhiệm vụ đuổi kịp kỷ lục ghi 50 bàn của Rooney ở đội tuyển Anh có lẽ sẽ đơn giản hơn với Kane bởi hiện giờ anh đã chiếm được một suất đá chính chắc chắn. Nếu được nhồi bóng nhiều như ở Spurs, Kane sẽ nhả đạn đều đặn và chưa biết chừng sẽ đem Tam Sư tới những thành công lớn.
Điểm nhấn sau chiến thắng áp đảo của Tottenham trước West Brom
Dẫu West Brom là một đội bóng sở hữu lối chơi phòng ngự lì lợm dưới bàn tay nhào nặn của Pulis nhưng họ cũng không thể cản nổi một Tottenham đang thi đấu vào...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X