Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghi điểm nhờ không chiến, Liverpool tìm lại niềm vui bị đánh mất

Chủ Nhật 24/10/2010 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đứng áp chót với vị trí thứ 19, đây là một điều có nằm mơ các cổ động viên Liverpool cũng không thể nghĩ tới trước khi mùa giải năm nay bắt đầu. Thế nhưng một loạt trận hòa và thua đã khiến con tàu mục nát ấy chìm dần trong bảng xếp hạng. Trân thua trước đối thủ cùng thành phố Everton như giọt nước làm tràn ly khiến lòng tin của các cổ động viên và quan trọng hơn là của ngài chủ tịch mới vào HLV Hodgson càng thêm lung lay. Vì vậy, trận đấu với Blackburn trên sân nhà Anfield có thể sẽ là bài kiểm tra cuối cùng dành cho thầy trò Hodgson.

Bước vào trận đấu, bài ca You'll never walk alone đã được ngân vang trên khắp các khán đài tại sân Anfield để cổ vũ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Liverpool. Trong những phút đầu, dù giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà vẫn không hoàn toàn áp đảo so với đối phương. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Liverpool. Phút thứ 8, sau pha phối hợp khá nhịp nhàng với Torres, Maxi băng xuống căng ngang để Raul Meireles dứt điểm nhưng anh không thể thắng được cái chân của thủ thành Paul Robinson khi cú đệm lòng lại đi quá hiền. Càng đáng tiếc hơn khi pha băng vào sau đó của bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong mùa hè vừa qua, Joe Cole cũng rất vô duyên khi dứt điểm không chính xác dù trước mặt anh là cầu môn gần như trống trải hoàn toàn.

Dù gặp phải không ít khó khăn từ lối chơi thiên về sức mạnh của Blackburn...

Những phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục duy trì sức ép lên phía khung thành Blackburn bằng những pha treo bóng từ hai biên, tuy nhiên không có gì nguy hiểm khi các hậu vệ to con bên phía đội khách dễ dàng hóa giải. Nhưng tới phút thứ 16, Kyrgiakos khiến cho khung thành của Blackburn chao đảo sau pha bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Gerrard. Thế nhưng Paul Robinson tiếp tục làm quá tốt nhiệm vụ khi nhanh như điện đẩy bóng và cũng đẩy đi cơ hội mở tỉ số của đội chủ nhà trong sự nuối tiếc của các cổ động viên. Có cảm tưởng Liverpool trận này đã thi đấu ăn ý hơn với bản sắc riêng là những pha bật nhả rất nhanh, thế nhưng điều họ vẫn còn thiếu là sự chính xác trong những tình huống quyết định.

Phút 25, từ một pha phát động phản công nhanh của thủ thành Reina, đội trưởng Gerrard là người phát triển tình huống và cũng chính anh tự mình kết thúc đợt phản công nhanh bằng một pha cứa lòng vào góc cao. Thế nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Paul Robinson một lần nữa khiến cho các chân sút áo đỏ phải nuối tiếc khi tiếp tục đẩy bóng ra ngoài. Những phút tiếp theo dù kiểm soát thế trận và gây nên rất nhiều sức ép về phía khung thành Blackburn, thế nhưng Liverpool lại không thể tìm được bàn thắng mở tỉ số bởi lối đá đổ bê tông của hàng thủ đội khách. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Những phút đầu hiệp hai là khoảng thời gian hai đội đem lại cho các cổ động viên biết bao cảm xúc trái chiều. Phút 47, tận dụng quả phạt góc của Gerrard, Kyrgiakos đã bật cao đánh đầu khiến bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Paul Robinson. Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Liverpool dồn lên tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt và thiếu chút nữa đã thành công khi Maxi tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không thắng được thủ thành Paul Robinson. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, Blackburn đã có bàn gỡ sau một loạt những sai lầm của hàng thủ Liverpool và Carragher là thủ phạm chính trong bàn thua ấy. Anh đã đoán sai hướng để Diouf có bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm, và cũng chính anh là người khiến bóng bật vào gôn khi đứng sai vị trí sau pha phá bóng của đồng đội. Nhưng kịch tính của trận đấu chưa dừng ở đó. Chỉ hai phút sau khi nhận bàn thua oan uổng, lại xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Gerrard, Torres nhận đường chuyền của Joe Cole rồi đệm bóng hạ gục thủ thành Robinson và giúp Liverpool tiếp tục vươn lên dẫn trước.

... nhưng hai bàn thắng của Kyrgiakos và Torres đã giúp Liverpool tìm lại niềm vui

Những phút sau đó, thế trận không hoàn toàn nghiêng hẳn về đội nào. Vì vậy, không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm lên phía khung thành cả hai bên. Với Liverpool, những pha phạt góc với cái chân như có thước ngắm của Gerrard luôn khiến hàng phòng ngự Blackburn phải vất vả chống đỡ. Trong khi đó, vũ khí của đội khách là những tình huống sút xa khi không thể tìm đường tiếp cận khung thành của Reina. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Liverpool đã chiến thắng, lâu lắm rồi người hâm mộ đội bóng áo đỏ mới tìm lại cái cảm giác hân hoan như thế này. Đây có thể là sự báo hiệu cho một bình minh tươi mới trên thánh địa Anfiled, nơi mà The Kop sẽ viết tiếp giấc mơ sau 20 năm dang dở. Và con tim đã vui trở lại...

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Kyrgiakos, Skrtel, Konchesky, Carragher, Lucas, Raul Meireles, Joe Cole (Ngog 77'), Maxi Rodriguez (Shelvey 89'), Fernando Torres, Gerrard.

Blackburn: Paul Robison, Givet, Phil Jones, Olsson, Salgado, Nzonzi (Grella 33'), Emerton, David Dunn (Hoilett 69'), Pedersen, El Hadji Diouf, Kalinic (Benjani 46').

Bàn thắng: Kyrgiakos 47', El Hadji Diouf 51', Torres 53'.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X