Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn thắng quan trọng cho M.U, Wayne Rooney vươn đến cột mốc đáng nhớ

Thứ Tư 04/11/2015 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng vừa ghi được trong trận đấu với CSKA Moscow, Rooney không những đã chấm dứt được cơn khô hạn của mình cũng như toàn đội mà anh còn chạm tới một cột mốc đáng nhớ đó là cân bằng thành tích ghi bàn với số 10 huyền thoại của Quỷ đỏ là Denis Law và tiến gần hơn tới việc phá kỷ lục 249 bàn thắng của Sir Bobby Charlton.

Ghi ban thang quan trong cho MU, Wayne Rooney vuon den cot moc dang nho hinh anh
Rooney đã san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Denis Law

Trước khi trận đấu M.U 1-0 CSKA Moscow diễn ra, tiền đạo Wayne Rooney đã phải nhận khá nhiều chỉ trích và thậm chí còn phải đối mặt với nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị vì không có nhiều đóng góp cho khả năng tấn công của đội bóng áo đỏ. Thực tế, những gì mà chân sút người Anh thể hiện trong trận đấu trên sân Old Trafford vừa qua cũng không mấy khá khẩm. Anh còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở hiệp 2 của trận đấu, khi mà cả thủ môn lẫn hậu vệ của đại diện tới từ nước Nga đều đã ngã và bóng từ chân Rooney đến khung thành chỉ còn chưa đầy 1 mét thì sự vụng về, chậm chạp của R10 đã khiến cho anh bị cướp bóng bởi một cầu thủ bứt tốc như Bellerin. Có thể nói đây là một màn trình diễn tồi nữa của “gã Shrek”. Nhưng rất may cho đội trưởng M.U khi anh đã lập công chuộc tội bằng một cú đánh đầu trái phá tung lưới thủ thành Akinfeev để chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng của Quỷ đỏ ở con số 404 phút, đồng thời đưa đoàn quân của HLV Van Gaal lên ngôi đầu bảng B với 7 điểm có được sau 4 lượt trận và đang tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out C1 năm nay.

De Gea và Smalling liên tiếp cứu thua ngoạn mục cho M.U
Phút 78, đội bóng đến từ thủ đô nước Nga có pha phối hợp tấn công mẫu mực của bộ đôi tiền đạo Musa và Doumbia.

 

Bàn thắng vào lưới đội bóng xứ bạch dương đã là pha lập công thứ 237 của R10 sau 496 lần khoác áo Man United trên mọi mặt trận. Hiện giờ tiền đạo sinh năm 1985 đã san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Denis Law và đang cùng với người tiền bối cũng từng khoác áo số 10 đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những “kẻ dội bom” vĩ đại nhất của đội chủ sân Old Trafford. Phát biểu về cột mốc này, Rooney cho biết: “Denis Law là một huyền thoại vĩ đại của CLB và san bằng thành tích ghi bàn của ông ấy là một vinh dự lớn đối với tôi.”

Chia sẻ thêm về chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng vừa qua, cầu thủ 30 tuổi cho biết: “Đối đầu với những đội bóng có tư tưởng phòng ngự bao giờ cũng rất khó khăn. Tôi thấy rất nhiều đội bóng đá với chúng tôi hiện nay đều phòng thủ với tất cả các cầu thủ mà họ có và tôi cam đoan với các bạn là ai cũng sẽ cảm thấy khó khăn khi đối đầu với những đội bóng như thế. Thật may là hôm nay chúng tôi đã có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc và 3 điểm này là vô cùng quan trọng với chúng tôi.”

Xem video tổng hợp: M.U 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16)

 

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X