Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn đánh bại Liverpool, Clint Dempsey ghi tên vào lịch sử

Thứ Ba 06/12/2011 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 11 trận bất bại, cuối cùng Liveprool đã phải trải qua cảm giác của một bại tướng khi để thua Fullham với bàn thắng duy nhất của Clint Dempsey. Không chỉ cắt đứt mạch bất bại của Liverpool cũng như giúp Fullham leo lên vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng, Clint Dempsey còn tự ghi tên mình vào lịch sử Premier League.

Trước khi trận đấu với Fullham trên sân Craven Cottage diễn ra, nhiều người đã có dự cảm không lành về chuyến làm khách này của Liverpool. Sự thiếu vắng Lucas Leiva ở khu trung tuyến khiến hàng tiền vệ của Liverpool không còn giữ được sự chắc chắn của tuyến phòng ngự từ xa. Tiền vệ Charlie Adam trước trận đấu cũng đã than phiền về sự vắng mặt quan trọng này, khi Lucas vẫn đang là cầu thủ hoạt động hiệu quả nhất trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng. Trong trận đấu với Fullham, sự lo lắng của Charlie Adam đã thành sự thật khi tuyến giữa của Liverpool không áp đảo so với đối phương.

Clint Dempsey trở thành cầu thủ người Mĩ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League

Charlie Adam vốn không phải là mẫu tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt như Lucas. Lại thêm việc tiền vệ trẻ Spearing nhận thẻ đỏ càng khiến Liverpool thêm khó khăn. Và điều đáng sợ nhất cuối cùng đã đến với The Kop, khi Clint Dempsey có bàn thắng muộn ở phút 85 giúp Fullham vượt qua Liverpool với tỉ số tối thiểu.

Bàn thắng của Clint Dempsey không chỉ mang đến ba điểm và vị trí thứ 13 cho Fullham, mà còn giúp tiền đạo người Mĩ ghi tên mình vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ người Mĩ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này. Bàn thắng vào lưới Liverpool đêm qua là lần thứ 37 lập công của Dempsey tại Premier League, phá kỉ lục được lập nên trước đó bởi cựu tiền đạo thi đấu cho Cottagers - Brian McBride với con số 36 bàn thắng. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Clint Dempsey ghi cho Fullham ở mùa giải năm nay.

Sau trận đấu, Clint Dempsey cho biết:" Bất cứ điểm số nào bạn giành được ở giai đoạn hiện nay đều có ý nghĩa rất lớn, khi mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc với chiến thắng này và hi vọng chúng tôi sẽ bắt đầu thi đấu tốt hơn. Bạn luôn có những cơ hội của riêng mình. Danny Murphy đã cố gắng dứt điểm và tôi là người ghi bàn bởi tôi chọn đúng thời điểm và vị trí để tận dụng cơ hội của mình. Đôi khi bạn phải có được một chút may mắn để ghi được bàn thắng".

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Dân Trí)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X