Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghế nóng ở Man Utd: Ferguson ưu tiên Guardiola hơn Mourinho

Thứ Ba 03/01/2012 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đưa tin, nếu HLV Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu, Josep Guardiola sẽ trở thành ứng viên số một ngồi vào chiếc ghế nóng của MU, sau đó mới đến lượt Jose Mourinho.

Năm nay ngài Alex Ferguson đã 70 tuổi. Trong quãng sự nghiệp huấn luyện đã qua, ông đã gần như dành được tất cả mọi danh hiệu cùng với Manchester United, từ Premier League cho tới Champions League, từ FA Cup tới Siêu Cúp châu Âu, từ Carling Cup tới Cúp liên lục địa (tiền thân của giải vô địch thế giới các CLB),…

Ferguson ưu tiên Guardiola hơn Mourinho.

Thế nên, nhiều người đồn đoán rằng trong tương lai không xa nữa, ngài Ferguson sẽ nghỉ hưu. Từ đó dẫn đến một câu hỏi là, ai có đủ bản lĩnh và tài năng để kế nhiệm “Máy sấy tóc” ở vị trí HLV trưởng của MU?

Trước đây, báo chí Anh thường đề cập đến Jose Mourinho như là ứng viên số một thay thế vị trí của ngài Alex Ferguson. Bởi ngoài tài năng, “Người đặc biệt” còn từng bày tỏ mong muốn được ngồi vào ghế nóng của MU. Tuy nhiên, với những thành công vang dội trong 3 mùa bóng gần đây cùng Barcelona, Guardiola bỗng trở thành vật cản vô cùng lớn trên con đường tiến đến sân Old Trafford của vị chiến lược gia người Bồ. Chính vì thế mà theo tờ Daily Express, nếu quyết định nghỉ hưu, ngài Alex Ferguson sẽ ưu tiên Guardiola trước sau đó mới tới lượt Jose Mourinho.

Chưa biết chính xác thời gian khi nào “Ông già gân” giải nghệ, song khả năng sang Anh làm việc của Guardiola là rất lớn. Bởi theo báo chí Tây Ban Nha, Guardiola vừa chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng thêm một năm với Barcelona. Nghĩa là vào tháng 6/2013, “Pep” hoàn toàn tự do ra đi mà không chịu bất cứ một ràng buộc nào. Thế nên mới có thông tin Chủ tịch Sandro Rosell đã lên kế hoạch chèo kéo HLV Marcelo Bielsa trong trường hợp không giữ được “Pep” ở lại với sân Nou Camp.

Trong khi đó, ở một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Jose Mourinho cũng đã bóng gió đến chuyện trở lại Anh làm việc. Xem ra trong tương lai, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc chạy đua quyết liệt vào “Nhà hát của những giấc mơ” giữa Jose Mourinho và Josep Guardiola.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X