Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghế HLV tại Chelsea: Tạm yên

Thứ Năm 30/12/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tin rất mừng vừa được gửi tới HLV Carlo Ancelotti. Chiếc ghế của ông sẽ tiếp tục vững vàng bất chấp cuộc khủng hoảng ở Chelsea vẫn chưa thấy dấu hiệu chấm dứt. Và còn vui hơn vì trong lúc khó khăn này, chủ tịch Abramovich lại ủng hộ Carletto bằng một khoản ngân sách nhất định cho thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Đông.

Ancelotti: Cứ ở yên đấy!

Đang chuẩn bị đón năm mới tại tư dinh của mình ở vùng Caribbe nhưng Abramovich vẫn không thể bỏ ngoài tầm mắt những vấn đề đang nổi cộm tại Stamford Bridge. Thông qua các cánh tay nối dài, tỷ phú người Nga đã được báo cáo tình hình về những điều tồn tại ở Chelsea. Và thông điệp vừa được gửi về: niềm tin tiếp tục đặt vào Ancelotti.

Carlo Ancelotti đã an toàn

Cụ thể hơn, Abramovich khẳng định quan điểm của ông không thay đổi gì so với lần nói chuyện gần nhất với Ancelotti (sau trận gặp Marseille tại Champions League). Tỷ phú Nga không chỉ muốn Ancelotti tại vị mà còn đồng ý cho HLV người Italia tìm những sự bổ sung phù hợp ngay trong tháng 1 tới. Abramovich cũng thừa nhận rằng ông đã mắc sai lầm trong việc sa thải cựu trợ lý Ray Wilkins, vốn là cánh tay phải của Ancelotti.

Sự kiên nhẫn của Abramovich bề ngoài có thể gây ngạc nhiên với nhiều người bởi lâu nay, ông vốn nổi tiếng “tàn nhẫn” với những người làm thuê như Mourinho, Avram Grant hay Scolari. Song theo đánh giá của giới chuyên môn tại Anh, sở dĩ Abramovich đột nhiên “hiền lành” với Ancelotti là vì chẳng ai khác, chính ông là người làm mọi cách kéo Carletto về sau hơn 1 năm “đi đêm” ròng rã. Hơn nữa, Ancelotti cũng đã lập công lớn với cú đúp ở mùa giải trước. Và quan trọng hơn cả, đấy là 2 lý do tế nhị: thứ nhất: Hiddink - bạn thân của Abramovich - đã từ chối trở lại Chelsea nên nếu sa thải Ancelotti, cũng chẳng biết tìm ai ngồi vào ghế nóng. Thứ hai: Ancelotti còn 1,5 năm hợp đồng (6 triệu bảng/năm) nên nếu sa thải, Abramovich lại tốn kém tới 9 triệu bảng nữa. Đấy chính là lý do khiến ông “kiên nhẫn”?

Chờ tái ngộ Kaka

Thực ra thì cũng còn một lý do khác nữa khiến Abramovich giữ Ancelotti. Đấy là dùng HLV này làm “mồi nhử” Kaka. Hôm qua, tay cò nổi tiếng người Italia Ernesto Bronzetti tuyên bố rằng có tới 90% là Kaka sẽ đến Chelsea (chứ không phải Inter) vào mùa Hè tới. Khi Bronzetti đã nói thì người ta không thể bỏ ngoài tai bởi đây chính là một người bạn thân cận với chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez. Bởi vậy rất có thể Perez đã tâm sự điều gì đó với Bronzetti về tương lai của Kaka rồi.

Hơn nữa, ai cũng biết Abramovich là fan lâu năm của Kaka. Dùng Ancelotti vì vậy chính là cách để Chelsea trở nên hấp dẫn hơn trong mắt Kaka bởi thời còn ở Milan, mối quan hệ giữa Kaka và Ancelotti rất tốt đẹp.

Dù sao, nếu Kaka có sang Stamford Bridge thì cũng là chuyện của mùa Hè 2011. Còn trước mắt, Ancelotti sẽ chờ Abramovich cấp tiền để mua gấp một trung vệ và một trung phong trong mùa Đông. Đấy suy cho cùng mới chỉ là yêu cầu tối thiểu hòng cứu vãn mùa giải 2010/11 của Chelsea.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X