Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gervinho nghỉ 4 tuần: Cơ hội đây rồi Giroud, Chamakh

Thứ Năm 01/11/2012 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Arsenal vừa vui buồn lẫn lộn sau chiến thắng nhọc nhằn trước Reading ở cúp Liên đoàn. Họ vui vì vượt ải, họ lo vì hàng thủ vấn rất ngổn ngang và cũng buồn vì hung tin với nhận từ Gervinho.

Các bác sĩ khẳng định với chấn thương mắt cá chân vừa dính phải ở trận thắng QPR 1-0 cuối tuần trước, Gervinho sẽ phải ngồi chơi xơi nước ít nhất 4 tuần. Ngoài việc vắng mặt ở cuộc đại chiến cuối tuần này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ vắng mặt ở những trận đấu bản lề cho tấm vé Champions League (Schalke và Montpellier). Đó là những mất mát cực kỳ quan trọng trong bối cảnh hàng công Arsenal vận hành vẫn hết sức thất thường. Có những lúc họ ghi đến 7 bàn chỉ trong một trận nhưng cũng có những thời điểm họ tịt ngòi hai trận liền.

Giroud vẫn chưa thoát ra được khỏi vấn đề tâm lý
Giroud sẽ tìm lại bản năng của một sát thủ khi được tin dùng nhiều hơn

Song, nếu nhìn vào màn trình diễn của Chamakh hay Giroud đêm qua, các CĐV Arsenal có thể an tâm phần nào. Họ là những tiền đạo cắm điển hình và khi không phải lùi quá sâu về hỗ trợ phòng ngự, họ đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Nói cách khác, cả Giroud lẫn Chamakh đều là những mẫu tiền đạo thích “mắc võng” trong vòng cấm chờ thời cơ dứt điểm hơn.

Nhưng thường ở Arsenal, các tiền đạo cắm lại không được chơi như thế. Họ phải lùi sâu, phải tham gia phối hợp với các đồng đội nhiều hơn. Đó là lý do tại sao HLV Wenger phải sử dụng Gervinho đá cao nhất dù cho ông chẳng thiếu tiền đạo cắm. Nhưng qua chiến thắng trước Reading, có lẽ Giáo sư đã biết cách sử dụng Giroud và Chamakh hiệu quả nhất.

Người 2 bàn (Chamakh), người 1 bàn (Giroud). Đó không chỉ là những bàn thắng mang tính chất tinh thần mà nó thể hiện rõ tài năng của hai cây săn bàn này. Khi Gervinho nghỉ, chắc chắc cơ hội sẽ được trao cho Chamakh lẫn Giroud. Một người có cái chân trái rất khéo và cũng rất nguy hiểm, người kia đặc biệt lợi hại trong không chiến. Như thế có nghĩa Podolski, Arshavin, Walcott hay bất cứ mũi tiếp đạn nào của Pháo thủ cũng đều phải vận hành nỗ lực hơn để cấp đạn cho Giroud hoặc Chamakh.

Nếu vận hành như những gì đã làm ở trận thắng Reading, chắc chắn Arsenal sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào một Gervinho quen quấy rối hơn dứt điểm thành công nữa. Đơn giản, hãy giúp Giroud (vua phá lưới Ligue I 2011/12), Chamakh (tiền đạo xuất sắc nhất Ligue I mùa 2009/10 ) tìm lại sự tự tin và cảm giác vị trí tốt nhất.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X