Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gervinho có thể là nhân tố X của Arsenal mùa tới

Thứ Ba 14/08/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai nghĩ, Gervinho có thể ghi bàn vào lưới Cologne ở trận giao hữu vừa qua với một cú sút từ một góc khá hẹp sau một màn solo đầy ấn tượng bên cánh trái. Anh có thể trở thành nhân tố X, đóng góp vào thành công của Arsenal mùa tới cũng theo một cách đầy bất ngờ kiểu như thế.

Trong mùa Hè 2012, Arsenal đã chiêu mộ thêm 2 cầu thủ sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất đá chính của Gervinho là Lukas Podolski và Santi Cazorla. CLB chủ sân Emirates hiện còn nắm trong tay 2 ngôi sao chạy cánh cực hay khác là Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott. Đó là chưa kể Andre Santos - một hậu vệ trái cũng có thể dâng cao chơi như một tiền vệ trái khi cần.

gervinho
 

Rõ ràng, Gervinho sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành suất đá chính thường xuyên ở mùa tới. Và chẳng ngạc nhiên nếu ở giai đoạn đầu, anh không phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger cho 2 vị trí tiền vệ cánh. Nhưng dựa vào những màn trình diễn ở các trận giao hữu vừa qua, có thể thấy cầu thủ sinh năm 1987 không hẳn đã hết cơ hội tỏa sáng tại Arsenal.

Gervinho có thể sẽ phải ngồi dự bị trong giai đoạn đầu nhưng khi được tung vào sân trong hiệp 2, anh đủ khả năng gây ra đột biến và mang đến sự khác biệt cho Arsenal. Còn nhớ bàn vào lưới Cologne đã được Gervinho ghi chỉ 16 phút sau khi góp mặt trên sân. Trước đó ở trận gặp Southampton, chính anh là tác giả pha lập công duy nhất của The Gunners. Tính ra trong danh sách đội 1 Arsenal, chỉ Gervinho và Podolski đã ghi được 2 bàn ở tour giao hữu Hè 2012.

Mùa trước là mùa đầu tiên mà Gervinho chơi cho Arsenal và anh thi đấu không đến nỗi tệ, khi có 4 lần nổ súng và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 34 trận. Song chắc chắn, chàng trai gốc Anyama này phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn trở thành trụ cột tại sân Emirates. Khả năng dứt điểm và độ chính xác trong những đường chuyền của Gervinho còn cần cải thiện rất nhiều.

Nếu làm được điều đó, Gervinho hoàn toàn có thể giành lại vị trí trong đội hình xuất phát của Arsenal từ tay những Podolski, Walcott, Cazorla hay Oxlade-Chamberlain. Chiến dịch 2012/13 sẽ rất dài và Arsenal sẽ phải phân sức ở nhiều giải đấu khác nhau. Cơ hội rồi sẽ đến với Gervinho. Câu hỏi đặt ra chỉ là liệu anh có tận dụng được nó hay không?

Mùa trước, vấn đề của Gervinho là anh chưa thể làm quen hoàn toàn với môi trường Premier League. Đó cũng là vấn đề mà người đồng hương của Gervinho - Didier Drogba gặp phải khi mới rời Marseille chuyển đến Chelsea năm 2004. Không ít cầu thủ chuyển từ Ligue 1 sang Premier League bị như Drogba và Gervinho mà điển hình là Laurent Koscielny - đồng đội của anh tại Arsenal. Sang mùa thứ 2, họ sẽ chơi tiến bộ hơn và Gervinho mùa tới có lẽ cũng sẽ như thế.

Đừng vội coi thường Gervinho chỉ vì cái tên của anh nghe không kêu bằng Podolski, Walcott, Cazorla hay Oxlade-Chamberlain. Số 27 của Arsenal đủ khả năng trở thành nhân tố X của The Gunners trong mùa tới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X